Bán kết giải BĐ ngành Thép: “Ngựa ô” QH Plus dừng bước trước Việt Thắng


Bán kết giải BĐ ngành Thép: “Ngựa ô” QH Plus dừng bước trước Việt Thắng

Sân đấu
THỦY NGUYỄN - Chủ nhật, ngày 06-01-2019 - 10:49:54
Bình luận
Không có bất ngờ nào diễn ra trong trận bán kết thứ 2 giải ngành thép lần IV. Đội mạnh hơn Việt Thắng đã có chiến thắng như chơi tennis trước QH Plus. Tỷ số 6-1 đã phản ánh đúng thực lực của đôi bên.
QH Plus được mệnh danh là đội bóng có “thần kinh thép”. Tức họ luôn kiên trì và chiến đấu cho đến những giây phút cuối cùng. Việc đánh bại Toàn Khánh trên chấm phạt đền khi đã bị dẫn 2-0 khiến cho những người thích mộng mơ đã nghĩ đến kịch bản, QH Plus sẽ đóng vai một Hy Lạp từng vô địch Euro năm 2004. Tiếc thay, chẳng có cổ tích nào diễn ra chiều 5/1 trên sân Sport Plus, kẻ yếu đã thất bại, người mạnh hơn đã chiến thắng và đó là một trận đấu đầy thuyết phục của Việt Thắng.

Như rút được kinh nghiệp ở trận tứ kết với Toàn Khánh, QH Plus đã chơi đầy cẩn trọng. Không tạo ra nhiều cơ hội nhưng hệ số an toàn đã được Thanh Cảnh và các đồng đội tạo ra, ít nhất khi nửa thời gian của hiệp 1 trôi qua. Việt Thắng vừa chơi vừa dò đường và họ phát hiện ra ở vị trí ala của đối phương có vấn đề. Từ một pha mở bóng sang cánh phải, Quốc Khiêm đã khiến lưới của QH Plus rung lên với một cú đá góc hẹp.

QH Plus vẫn chơi kiên trì và bền bĩ. Sự bền bì ấy đã giúp họ có được một pha đá phạt 10m từ lỗi tổng hợp thứ 6. Ngôi sao được chờ đợi nhất là Thanh Cảnh bước lên. Cú đá của anh có thể nói là hoàn hảo nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng này. Hiệp 1 kết thúc và Việt Thắng dẫn điểm nhưng họ có lý do để e ngại.

Thanh Cảnh chỉ là một cánh én không thể làm nên mùa xuân cùng QH Plus. Ảnh: Phan Trung Khánh

Nhưng kịch bản đã đổi thay chóng vánh ở hiệp 2. QH Plus đã phải trả cái giá quá đắt cho sự nôn nóng của mình. Họ đẩy cao đội hình và để lộ những khoảng trống sau lưng. Quốc Khiêm đã tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự đối phương và hoàn thành cú đúp của mình. Đến lúc này, cảnh cửa trước khung thành của QH Plus đã rộng toang hoác. Liên tiếp Tất Nhi và Viết Hải đào sâu khoảng cách lên 4-0.

QH Plus như một chú “ngựa ô” khuỵu gối song nếu phải kể ra một người chơi hay nhất, chắc chắc đấy phải là Thanh Cảnh. Tiếc thay, Cảnh cũng chỉ là một cánh én không thể làm nên mùa xuân. Pivo này là người mang về quả phạt đền và cũng chính anh là người thực hiện thành công mang về bàn thắng danh dự duy nhất cho đội nhà. Ở những phút còn lại, QH Plus để thủng lưới thêm 2 bàn thắng nữa và họ rời sân trong sự tâm phục trước Việt Thắng.

Cuộc phiêu lưu của QH Plus đã kết thúc. Sự kết thúc được xem là tròn trịa và cũng chẳng có nhiều nước mắt như vở kịch “con thiên nga phải chết”. Còn Việt Thắng, họ trên vai sứ mệnh phải lật đổ gã khổng lồ Bắc Việt trong trận chung kết diễn ra tới đây. Việt Thắng có thể làm được điều đó nếu họ thuộc lòng những bài học đắt giá của Tân Thanh Quyền Nam Khánh và cả SMC.

Một số hình ảnh về trận đấu







Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá