Bán Kết Hạng Nhất Nghệ League 2018: Tứ đại tranh hùng


Bán Kết Hạng Nhất Nghệ League 2018: Tứ đại tranh hùng

Tin Tức
NGHỆ LEAGUE - Thứ bảy, ngày 07-07-2018 - 08:57:57
Bình luận
Hạng Nhất Nghệ League 2018 đã bước vào giai đoạn áp chót, đã xác định được 4 cái tên xuất sắc nhất của giải đấu gồm Yên Thành Pro, RCL, Đô Lương, Quỳnh Lưu sau khi vượt qua một loạt đối thủ nặng ký.
Bước vào bán kết, sức mạnh của các đội bóng đã được bộc lộ đầy đủ sau 5 loạt trận căng thẳng ở vòng bảng, và với lực lượng đồng đều cùng quyết tâm cao, rõ ràng Yên Thành Pro đang là cái tên sáng giá nhất cho chức vô địch mùa giải năm nay. Bên cạnh đó, Đô Lương , RCL, Quỳnh Lưu cho thấy họ cũng là đối thủ tiềm tàng so với Yên Thành Pro trên con đường chinh phục ngôi vương năm nay. 

Để nhận định chi tiết hơn, chúng ta sẽ xem 2 cặp bán kết sẽ có những gì thú vị đang chờ chúng ta.

Đô Lương – Yên Thành Pro: Trả nợ cũ mới vay

Lần đầu tiên sau 6 năm của hệ thống giải Nghệ League, Yên Thành Pro và Đô Lương mới gặp nhau trong 1 trận đấu chính thức của giải. Như vậy về lịch sử đối đầu trong giải, họ chưa có nợ nần gì nhau mặc dù tại mùa giải 2014, Yên Thành Pro đụng độ 1 đối thủ cũng đến từ Đô Lương nhưng là đội bóng nhỏ của Huyện mang tên FC Đường 7, khi đó, Yên Thành Pro giành chiến thắng tối thiểu. Cách đây vài tháng, tại giải đấu Nghệ Tĩnh Open ( 1 giải đấu khác của người Nghệ Tĩnh, không trực thuộc hệ thống giải Nghệ League ), Đô Lương đã phải vay món nợ với Yên Thành Pro khi bị Yên Thành khuất phục trong trận đấu knock out. 

Đô Lương mùa giải năm nay nổi lên như là một Chelsea xứ Nghệ khi mang về một loạt hảo thủ trong làng bóng đá phong trào xứ Nghệ tại Thủ Đô, có thể kể đến Minh Đô Lương, Quang Thanh, Báu bình … cùng với lối đá lỳ lợm, Đô Lương thắng một mạch 4 trận liên tiếp sau thất bại có thể xem là tai nạn ở trận đấu đầu tiên vòng bảng. 


Cách đá của Đô Lương khá khó chịu bởi hàng phòng ngự được chỉ huy chắc chắn, phía trên mặc dù không tạo nhiều cơ hội nhưng khi bóng gần với khung thành, Quang Thanh biết cách thể hiện cái duyên của anh và việc Thanh đang dẫn đầu vua phá lưới giải ngoài thành tích cá nhân, tập thể Đô Lương vẫn đang bay cao nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của mình. 

Công thức Thủ chặt + Tìm Thanh đã và đang là bài toán khó của Đô Lương cho các đối thủ của họ. 

Trong khi đó, Yên Thành Pro vẫn cho thấy họ là một đội bóng trong top những đội mạnh của làng bóng đá phong trào xứ Nghệ tại Thủ Đô. Với tập thể sinh hoạt lâu năm, lối chơi ăn ý cùng tinh thần chiến đấu tuyệt vời bên cạnh những cá nhân cũng xuất sắc không kém các hảo thủ bên Đô Lương như đội trưởng Tuấn Dũng, Duy Lương, tiền đạo Văn Sinh, Quang Cương ( e trai cựu tiền vệ SLNA Quang Tình ) – Yên Thành lầm lỳ tiến vào Bán Kết với ngôi vị số 1 trong bảng đấu được xem là tử thần của giải. 

Lối chơi của Yên Thành khó đoán hơn bởi sự hiểu ý trong từng đường bóng của họ, khi gặp khó, sự điều tiết hợp lý của đội trưởng Tuấn Dũng giúp cho đội ổn định về lối chơi và bền bỉ tìm ra phương án tối ưu nhất nhằm kết liễu đối thủ. 

2 đội khá ngang trình, yếu tố lịch sử đang đứng về phía Yên Thành Pro.

Dự đoán : hòa, Yên Thành Pro thắng Pen
RCL – Quỳnh Lưu:  Đại diện Hà Tĩnh quyết tâm làm nên chuyện

Là đội bóng duy nhất của Hà Tĩnh còn lại tại giải đấu, RCL cũng là 1 đội bóng thiên về lối chơi tập thể giống Yên Thành Pro. Không vất vả như Yên Thành Pro để bước vào vòng bán kết, RCL một mình một ngựa tại bảng đấu nhẹ nhàng hơn với ngôi vị nhất bảng đấu.

 Khác với các đội đang chơi tại giải, RCL là đội bóng không có cá nhân nổi bật, họ giành thắng lợi trước các đối thủ bởi lối chơi biết mình biết ta, cách mà họ quật ngã 1 đội bóng nhiều sao số như Đô Lương trong ngày khai mạc giải đủ để các đội bóng khác nhìn vào họ với ánh mắt đầy nghi ngại. 

Điểm sáng nhất ở RCL có lẽ là ở vị trí trưởng đoàn – Mr Duyệt , người thổi lửa cho đội trong mọi tình huống trên sân, cũng là 1 trong số ít các lãnh đội đủ độ lạnh để nhắc nhở anh em tránh va chạm không đáng có trên sân.



Đối lập với RCL, Quỳnh Lưu mặc dù là đội bóng non trẻ tại giải nhưng họ rõ ràng là đội bóng mạnh tại giải Hạng Nhất năm nay, quân số có nhiều cá nhân ăn tập chuyên nghiệp hoặc từng ăn tập chuyên nghiệp như tiền đạo Nguyễn Trang, Văn Thọ, Hoàng Tâm … giúp cho họ dễ triển khai lối chơi vì lợi thế thể hình cũng như chuyên môn. Trận hòa như thắng trước ông lớn Tân Kỳ ở loạt trận cuối vòng bảng thể hiện hết thế mạnh của đội bởi trong trận cầu sinh tử, 2 lần bị dẫn trước cũng là 2 lần họ bình tĩnh gỡ hòa, đẳng cấp của ngôi sao trong đội thể hiện rõ nhất ở pha làm bàn gỡ hòa 1-1 trong những phút cuối hiệp 1 trận đấu. 

Đá với RCL rõ ràng Quỳnh Lưu đang là đội bóng cửa trên, chắc chắn lối chơi tấn công sẽ tiếp tục được Quỳnh Lưu thể hiện ở trận đấu này. 

Dự đoán : Quỳnh Lưu thắng 2-1

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá