Bao giờ có người “xé lưới” Tùng Anh?


Bao giờ có người “xé lưới” Tùng Anh?

Tin Tức
T.S - Thứ sáu, ngày 29-07-2022 - 13:00:04
Bình luận
Tùng Anh FC có thể xem là hiện tượng ở Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – khu vực miền Bắc (HPL-S9).

“Tôi nghĩ Tùng Anh có thể vẫn bất bại, nhưng họ sẽ thủng lưới ở vòng 6. Rất có thể là như vậy, không ai có thể giữ sạch lưới mãi. Đôi khi trong bóng đá chỉ cần thiếu may mắn một chút là thủng lưới. Các trận đấu vừa qua, bóng cũng có vài lần chạm cột dọc, xà ngang của Tùng Anh FC rồi. Việt Phương Đông là đối thủ đang có phong độ cao, không dễ cho Tùng Anh FC”, BLV Trịnh Quốc Hưng nhận xét.

Câu hỏi mà nhiều người đặt ra rằng, bao giờ sẽ có người “xé lưới” Tùng Anh? Hết giai đoạn 1, không phải những đội bóng như EOC, Du Lịch hay Mobi, chính tân binh Tùng Anh mới là đội duy nhất giữ sạch lưới. Chỉ 6 bàn thắng cũng đủ để Tùng Anh giành đến 11 điểm và xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Hàng thủ của Tùng Anh FC được chỉ huy bởi Thành “Ben”, một trung vệ được đánh giá cao, sở hữu thể lực, tốc độ và tố chất tốt. Thiêm “Thái Bình” hay Hiển “hói” đều là những người hỗ trợ phòng ngự tuyệt vời.

Chẳng đội bóng nào có thể giữ sạch lưới mãi, việc 5 trận đầu tiên không để thua bàn nào cũng là một kỉ lục của HPL rồi. Đây có thể xem là sự khởi đầu hoàn hảo cho Tùng Anh FC. Dấu ấn ấy không thể không nhắc đến vai trò của HLV Long “thổi”, người thổi vào đội bóng này một lối chơi rất riêng biệt.

Cựu danh thủ Hưng “chốc” nhận xét: “Thực tế tôi cho rằng con người của Tùng Anh không quá xuất sắc. HLV Long “thổi” chọn cách đá chậm, đội hình kéo xuống ở mức thấp. Ngoài ra, họ phòng ngự kỉ luật và không bao giờ mạo hiểm. Cách đá này là hợp lý với lực lượng mà Tùng Anh đang có”.

Là người thường xuyên bình luận các trận đấu của Tùng Anh FC, BLV Trịnh Quốc Hưng cho rằng đội bóng này chơi phòng ngự tập thể nhưng tấn công dựa vào sự xuất sắc của các cá nhân.

Trong lần hiếm hoi mà Tùng Anh có sự phục vụ của 2 ngôi sao Khắc Ngọc và Hoàng Đức, Tùng Anh gần như không cho Phoenix một cơ hội nào để phản kháng. Nhưng nếu không có dân “chuyên”, HLV Long “thổi” vẫn còn đó những Việt “Hải Dương” một mình đi bóng qua vài người và ghi bàn. Khi bế tắc, Tùng “gầy” sẵn sàng vào sân và chớp cơ hội.

Tùng Anh đơn giản, không màu mè nhưng có chút gai góc và sở hữu nhiều phẩm chất riêng biệt. Ai sẽ là cầu thủ đầu tiên ghi bàn vào lưới một đội bóng tân binh? Câu hỏi này chẳng ai nghĩ tới trước giờ bóng lăn, nhưng sau 5 vòng, đó là một câu hỏi hấp dẫn giới mộ điệu.

Từ khóa HPL-S9
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá