Bầu Diệm: “Cuối cùng EOC cũng làm được với HPL”


Bầu Diệm: “Cuối cùng EOC cũng làm được với HPL”

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ hai, ngày 05-09-2022 - 14:40:47
Bình luận
Nâng chiếc cúp danh giá ở Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HPL-S9), Chủ tịch Ngô Đình Diệm của EOC đã suýt bật khóc, sau 6 năm chờ đợi và “bạc tóc, rụng tóc”.

“Gần 10 năm làm đội bóng, tóc bạc, tóc rụng. Cái thiếu duy nhất và khó nhất của sân 7 cuối cùng cũng đạt được, may mắn và biết ơn. Trân trọng cảm ơn ban huấn luyện và toàn đội. Một mùa giải hết sức thành công, hết sức cảm xúc”, bầu Diệm EOC không giấu cảm xúc vui sướng khi cùng EOC lên ngôi vô địch.

EOC chinh phục chiếc cúp HPL-S9 danh giá sau 6 năm chờ đợi

Chiến thắng của EOC càng có giá trị hơn khi có lúc đội bóng nắm lợi thế lớn này rơi tự do và xuất hiện ám ảnh mơ hồ về nỗi sợ “rất gần mà rất xa” vinh quang. Đó là khi Đức “cris” sút tung lưới thủ môn Dũng “ngố” ngay ở phút thứ 6, ở thế trận Du Lịch đẩy lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và nửa cuối hiệp 2,  khi tỉ số được rút ngắn xuống còn 2-3 cho Du Lịch trong thế trận mà đại diện Lào Cai tấn công như vũ bão, dồn lên chơi tất tay và khung thành EOC liên tục bị đe dọa, cả đội hình phải chạy đuổi, co về phòng ngự.

Bầu Diệm chia sẻ cảm xúc của mình sau khi cùng EOC nâng cao ngôi vô địch HPL-S9

Tất nhiên, gặp một đội bóng chơi để cống hiến và “Du Lịch đi du lịch” cũng lại chính là cơ hội lẫn may mắn cho EOC. Vốn dĩ, Dương “út” và đồng đội vẫn nổi tiếng là tập thể có bản lĩnh, lạnh lùng và biết giải quyết đối thủ. Sai lầm dù chỉ là nhỏ nhất của Du Lịch đều phải trả giá đắt. Nhiều người cho rằng nếu không phải EOC, rất có thể Du Lịch sẽ là kẻ ngáng đường vĩ đại.

Du Lịch khiến cho những người hâm mộ EOC phải thót tim khi là đội vượt lên ở trận đấu vừa qua

EOC góp mặt ở sân chơi HPL từ mùa giải thứ 4 sau khi vô địch HL1-S1. 6 mùa giải đã qua, EOC đã từng có những lúc gần chạm tay đến danh hiệu cao quý nhưng rồi lại gục ngã trước “ngưỡng cửa thiên đường”. Đội bóng suất ăn công nghiệp biến những sự thất vọng, nỗi đau trở thành động lực, bản lĩnh và kinh nghiệm để rồi cuối cùng cũng được nâng cao chiếc cúp mà họ đã chờ đợi hơn nửa thập kỉ.

Song, EOC đã chứng minh bản lĩnh của nhà vô địch với liên tiếp 3 bàn thắng

Phòng truyền thống của EOC cũng đã đầy đủ các danh hiệu cao quý sau khi giành chức vô địch HPL-S9. Trước đó, EOC cũng là đội bóng đầu tiên ghi tên mình vào lịch sử khi vô địch Vietnam Premier League – Season 1 (VPL-S1). Số danh hiệu mà EOC giành được đến thời điểm hiện tại có lẽ cũng đã đủ để tôn vinh họ là một trong những đội bóng vĩ đại và thành công nhất trên mặt sân 7 ở Việt Nam.

“Sự thấu hiểu sâu sắc nhất không phải ai đó hiểu những điều bạn nói ra, mà là hiểu những nỗi niềm bạn không thể bày tỏ. Cảm ơn tất cả”, tiền đạo Tuấn “bệu” cũng không giấu được niềm vui của mình sau chức vô địch cùng EOC.

Nhìn lại hành trình của nhà vô địch, chúng ta thấy được một chặng đường hoàn toàn xứng đáng và thuyết phục. 11 trận đấu, EOC chỉ 1 lần thất bại (thua Mobi 0-1 ở vòng 6) và thắng cả 10 trận còn lại. EOC cũng là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất với 32 lần xé lưới đối thủ. Các học trò của HLV Ngô Tiến Thiết cũng chỉ có 13 lần phải nhận bàn thua, con số ít thứ 2 ở giải (xếp sau Mobi và bằng số bàn thua với Du Lịch, Tùng Anh). Và lần đầu tiên trong lịch sử 9 mùa HPL, có một nhà vô địch dẫn đầu bảng xếp hạng từ vòng 1 đến vòng 11 như EOC.

Chức vô địch hoàn toàn xứng đáng và thuyết phục của EOC

Với một đội hình trải đều những cầu thủ chất lượng ở cả 3 tuyến, xen lẫn giữa độ chín, kinh nghiệm và sức trẻ, EOC như một “cỗ xe tăng” cứ băng băng về đích. Thứ EOC có ở mùa giải năm nay không gì khác là sự lạnh lùng của một kẻ chinh phục và bản lĩnh có thừa của nhà vô địch. Nhìn cách họ thi đấu trước Du Lịch ở vòng đấu cuối, có lẽ tất cả sẽ phải dành cho Gia Từ và các đồng đội một sự tôn trọng tuyệt đối.

Trước mắt của EOC sẽ là mục tiêu chinh phục danh hiệu VPL lần thứ 2. Chức vô địch này chắc chắn sẽ hoàn thành bộ sưu tập và khép lại hành trình Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc - Bia Saigon Cup 2022 một cách ngọt ngào nhất. Một lần nữa, xin chúc mừng EOC với chức vô địch HPL-S9, một chặng đường  xứng đáng và hoàn toàn thuyết phục.

Ban Tổ chức xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến Nhà tài trợ chính Bia Saigon và các Nhà tài trợ: Động Lực, Li-Ning, KLC, Y Học Thể Thao Vinmec và các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng giải đấu VPL-S3 !!!

Từ khóa HPL-S9 VPL-S3
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá