Bầu Lê (Quốc An – Quốc Michel): Lê “Xavi” & vũ điệu “dưới giá treo cổ”


Bầu Lê (Quốc An – Quốc Michel): Lê “Xavi” & vũ điệu “dưới giá treo cổ”

My Idol
ĐAM SAN - Thứ sáu, ngày 01-03-2019 - 16:21:44
Bình luận
Nếu nói về độ chịu chơi hãy hỏi bầu Lê. Nếu nói đến sự mã thượng hãy hỏi bầu Lê. Và nếu nói đến chuyện đá bóng hay và hát bolero dịu ngọt thì cũng phải nhắc đến bầu Lê. Phải, trong 1 vài năm qua, bầu Lê của Quốc An – Quốc Michel nổi lên như một hiện tượng của chiếu phủi Sài Gòn bởi “chất chơi” và cả phong cách nghệ sĩ trên sân.
Nhìn zậy mà không phải zậy
Quốc An– Quốc Michel bước vào cuộc thử lửa cuối cùng với Hometex nhằm chuẩn bị cho giải Sài Gòn League 2019 sẽ khai diễn ngày mai (2/3). Như thường lệ, hai “ông già gân” của đội là nhạc sĩ Quốc An và bầu Lê được tung vào sân để kiếm chút mồ hôi đi uống bia. Quả thật, nhìn cái tướng hơi tròn tròn, bụng lại có hình của “ông địa”, tôi đồ rằng, “lão” này sẽ trở thành… gánh nặng của đội.

Khi bầu Lê đỡ trái bóng đầu tiên, tôi vẫn đinh ninh, đôi mắt của mình nhìn người không tệ!.  Thực tế  ở chiếu phủi Sài thành, tôi nhẩm tính, số lượng những ông bầu biết đá bóng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cho nên, bầu Lê đi giày xịn, mặc số áo sang nhưng ra sân “chân nam đá chân chiêu” cũng là điều chẳng có gì ngạc nhiên. Không sao cả, miễn sao bầu đảm bảo cho anh em chi phí cơm nước, xe cộ, bia bọt… còn bóng banh để mấy thằng đệ nó lo.

Thật không thể tin nỗi, chỉ mấy phút sau khi đã chạy “rốt đa” bầu Lê đã hoá thân thành một con người rất khác. Ở tuổi 44, chẳng ai dám tin bầu Lê lại có thể thực hiện những pha quay compa huyền thoại của Zidane. Rất nhiều tình huống, bầu Lê đỡ bước 1 rất ngọt, rồi thực hiện một cú sục mũi giày kiểu Pirlo cho Lâm “Balloteri” băng xuống… Nhưng nếu nhìn kỹ, trên đôi chân của bầu Lê lại mang hình bóng của Xavi bởi tư duy chơi bóng điềm tĩnh và sáng tạo.

Đội hình của Quốc An - Quốc Michel đủ sức chinh phục Sài Gòn League 2019

Hometex vượt lên dẫn bàn ở hiệp 1, những chàng lính trẻ của bầu Lê lao lên phía trước để kiếm bàn gỡ. Thế nhưng, phải đợi khi “nhạc tưởng” Lê Xavi vào sân thì Quốc An- Quốc Michel mới có thể xuyên thủng lưới đối phương. Nhạc sĩ Quốc An, vốn cùng với bầu Lê là “cha đẻ” của đội bóng, chính là người đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Những tưởng cuộc so giày sẽ khép lại với tỷ số giao hảo thì trong một khoảnh khắc xuất thần, bầu Lê ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ và đoạn cuối, anh tung ra một cú lốp bóng vào góc cao khung thành.

Những tràng vỗ tay rần rần cho “siêu phẩm” của bầu Lê vang lên. Bảo Chúng hay Thái Khoa bình luận rằng: “Ở tuổi 44 mà bầu vẫn như thanh niên, vẫn có thể ghi bàn theo kiểu… dưới giá treo cổ thì quả là đẳng cấp”. Đứng kế bên, bầu Lê chỉ cười khúc khích rồi bảo: “Bây giờ dở bớt rồi, chứ hồi xưa, Lê này lượm gạo hay hơn nhiều”.

Kẻ tình si với bóng đá
Nhạc sĩ Quốc An và bầu Lê là những đứa trẻ lớn lên cùng nhau ở cùng một khu phố. Ngày trước, họ là đôi bạn cùng tiến nhưng rồi một thời gian dài do bận “hát với dòng sông” và vi vu cùng “cây đàn sinh viên” nên quên cả hai đã quên những “mùa hè yêu thương”. Năm 2017, họ gặp lại nhau rồi một ngày đẹp trời, sau những chai bia ngọt, kể lại thuở chân đất quần thảo với quả bóng sờn da, chốt hạ: đội bóng Quốc An – Quốc Michel phải ra đời!.

“Lập đội bóng cũng nghĩ là chơi cho vui, chứ chẳng máu ăn thua hay này nọ. Tui và An đều là có máu bóng đá chảy trong huyết quản. Cho nên lấy cái tên Quốc An – Quốc Michel cho chỉn chu, cho anh em có chỗ lui tới cuối tuần hay lúc rãnh rỗi. Bây giờ thì ‘chơi lớn’ luôn nhưng mà chơi theo phong cách cây nhà, lá vườn, anh em quen mặt vào đá giải, chứ không phải đầu tư bằng mọi giá”, ngồi bên Chốn Cũ Coffee ở đường Bầu Cát 2, bầu Lê chia sẻ với người viết.

Đúng là bầu Lê đã quyết định chơi lớn. Nó bắt đầu từ việc chiêu mộ những ngôi sao phủi hàng đầu của Sài thành. “Hotboy xăm trổ” Bảo Chúng, người từng là cánh chim đầu đàn giúp Anh Em Phủi Sài Gòn giành ngôi vô địch Sài Gòn League năm ngoái  đã “bay” về với với đội của bầu Lê. Đến đây hẳn có người hỏi tại sao Bảo Chúng lại ra đi trên đỉnh cao, và tại sao bầu Lê lại “phải lòng” cựu tuyển thủ QG futsal Việt Nam?.

Bầu Lê "Xavi" với "tả tướng, hữu tướng" Thái Khoa và Bảo Chúng

Tác gia La Quán Trung trong “Tam Quốc diễn nghĩa” có nói về điển tích “Tam cố thảo lư”. Đại ý, Lưu Huyền Đức (tức Lưu Bị) vì muốn mời Gia Cát Khổng Minh ra giúp mình bình thiên hạ nên ba lần đến lều tranh chiêu hiền bởi  các bậc danh sĩ Kinh Châu lan truyền một câu: "Ngọa Long, Phụng Sồ ai có được một trong hai người ấy sẽ có thiên hạ!". Bầu Lê không cần “tam cố thảo lưu” mà chỉ đôi ba tuần bia ngọt, cũng đủ sức nặng để kéo Bảo Chúng về dưới trướng của mình.

Trong giới phủi, Bảo Chúng là người trọng chữ Tình, là người biết trước biết sau và rất có uy tín với người trong làng. “Hot boy xăm trổ” là người cực kỳ khắt khe trong cách chọn người chơi. Nhưng trước tấm chân tình của bầu Lê “Xavi”, anh đã bị thuyết phục. “Tôi cũng không biết mình thuộc về Quốc An – Quốc Michel từ lúc nào. Tôi chỉ biết bầu Lê không chỉ là một ông bầu mà còn là một người anh đúng nghĩa. Trong cuộc sống, đôi khi nếu bạn có được một chỗ dựa như thế thì tại sao phải suy nghĩ.

Càng không nên nghĩ khi chuyện đầu tiên họ hỏi, họ quan tâm và giúp đỡ mình không phải là bóng banh mà gia đình, là vợ con”, Bảo Chúng chia sẻ.  Với Thái Khoa và Bảo Chúng, bầu Lê có trong tay cả “tả lẫn hữu tướng”. Ngoài ra, Quốc An – Quốc Michel còn có thêm “đệ nhất phủi miền Tây” Hiếu Cà Mau hay “dũng sĩ diệt cọp” Tuấn Vinh, Quốc Nguyễn, Phi Hổ, Tâm Anh,  Dũng “đen”…Đấy là đội hình đủ sức tranh chấp ngôi vương tại giải Sài Gòn League 2019, giải đấu mà năm ngoái họ phải nuốt lệ vào trong vì về nhì trong sự tức tưởi.

Buổi sáng ngồi ở Chốn Cũ, mãi nghe bầu Lê kể “chuyện xửa chuyện xưa” đi đá bón kiếm chầu nước, chầu cà phê mà quên mất bóng trời đã xế trưa. Rốt cuộc, sau một hồi quẩn quanh về bóng đá, ông bầu này trở lại với câu chuyện về gia đình, về người vợ, về cậu con trai, hai cô con gái xinh đẹp của mình…

Tôi nhận ra, sau tất cả là “một cho tất cả”, mới hiểu vì sao cựu tiền đạo của Công an TP.HCM- Trần Hoàng Đại Lâm lại nói rằng: “Được chơi với đội của Lê cũng là một vinh dự bởi nơi đó còn hơn cả một gia đình”.

Một số hình ảnh về bầu Lê "Xavi" và gia đình

















Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá