Bầu Lộc Tài: Lên nóc nhà là phải bắt con gà…


Bầu Lộc Tài: Lên nóc nhà là phải bắt con gà…

My Idol
ĐỨC NGUYỄN - Thứ năm, ngày 11-06-2020 - 09:26:44
Bình luận
Lộc ít “đánh giải” nhưng một khi đã tham gia là phải… chơi lớn. Lần này, Lộc không “show hàng” như trước. Anh chỉ lẳng lặng, từ tốn như những con suối róc rách chảy. Đêm trước trận đánh lớn, Lộc đãi “hậu” của mình sinh nhật huyên náo cả một vùng. Có lẽ đó cũng là một “phát súng lệnh”.

Lộc không tin vào nước mắt

Lại nhớ năm 2017, tại giải Mỹ Hạnh Lộc có cả thiên thời, địa lợi và nhân hoà. Ông chủ tiệm vàng, shop thể thao Lộc Tài gom đủ những cái tên nức danh lúc bấy giờ của chiếu phủi Sài thành: Vua phủi Capdervila, Đạt “mập”, Hoàng Cao, Quốc De Jong, soái ca Đinh Thành, Nam Kubj, thủ môn Cu “hẽo”… Họ khởi đầu với những chiến thắng như… chẻ tre. Ngồi ngoài đường piste, nhiều người đặt cửa: “Năm nay Lộc Tài mà không vô địch nữa thì nên giải tán về quê chăn bò, nuôi heo”.

Với "dải ngân hà của sới phủi" nhưng 3 năm trước Lộc Tài phải đóng vai kẻ thất bại vĩ đại

Trên con đường vào trận chung kết, Lộc Tài đã đánh bại Lan Anh Cà Mau (thực ra là Khí Cà Mau) và đây cũng chính là đối thủ trong trận chung kết. Đau thật đau, họ lại phải tay trắng trước “bại tướng” của mình. Trận cuối kết thúc đã lâu mà ở một góc sân, Lộc vẫn đứng như “Từ Hải”. Có lẽ anh không tin vào nước mắt, không tin đội nhà lại mất chiếc cúp tưởng chừng đã nằm gọn trong túi.

Có vô số nguyên nhân để “nội soi” cú ngã đau điếng của Lộc Tài. Nhưng nguyên do lớn nhất chính là việc sở hữu quá nhiều ngôi sao cá tính mạnh. Có những thời điểm, đội bóng của Lộc “loạn cào cào” thật sự khi ai cũng có thể sắm vai HLV. Các tổ đấu thay người bát nháo, không ai chịu nghe ai… Nói cách khác, đối thủ lớn nhất của Lộc Tài lúc ấy là chính… họ.

Lộc có Phúc, như có Ngoạ Long hoặc Phượng Sồ

Bài học xương máu của 3 năm về trước hẳn còn nguyên tính thời sự với Lộc. Để rồi năm nay, Lộc quyết định mời Phúc “đạo diễn” về nắm sa bàn. Huỳnh Bá Phúc (tự Phúc chùa) khá mát tay khi dẫn dắt các đội bóng Đồng Bằng và đạo diễn của Đài truyền hình An Giang đã từng lấy một “rổ” cúp từ xã, huyện,  tỉnh đến… toàn quốc. 

Có một giai đoạn, dân phủi miền Tây mới tương truyền rằng: “Ai có được Phúc “chùa” cũng giống như Lưu Bị có được một trong 2 người Ngọa Long (Gia Cát Lượng) và Phượng Sồ (Bàng Thống) sẽ định được thiên hạ”. Tất nhiên, Lộc không muốn cái kết như Tam Quốc diễn nghĩa của La Quán Trung bên Tàu. Bị dù có được cả “Long lẫn Phượng” mà thiên hạ vẫn tuột khỏi tay nhà Thục Hán. 

Huỳnh Bá Phúc sẽ nắm sa bàn Lộc Tài FC, bản hợp đồng vừa được ký vẫn chưa khô mực

Vấn đề của Lộc có lẽ là thời thế. Trong bối cảnh “chiếu phủi” bị tản mác, Lộc Tài vẫn có được những cầu thủ chất lượng như Hoàng Cao, Đạt “mập”, Thắng “xe đạp” và đặc biệt tổ “gà chiến” đến từ Khí Cà Mau với Kiệt “nhóc”, Sang “chét”, Hiếu “Cà Mau”… Dĩ nhiên, giảiBạch Mai (sẽ diễn ra trong 3 ngày 12, 13, 14/6 tại sân bóng An Bình, TP.Cần Thơ) khó “nhai” gấp bội so với Mỹ Hạnh. 10 cái tên góp mặt đều là “cọp, beo” đến từ Sài Gòn, Cần Thơ, Đồng Tháp, Kiên Giang, Hậu Giang… Hơn thế nữa, đội bóng nào cũng xây mộng lớn, muốn ẵm cúp về nhà.

Lộc, đêm trước... trận đánh lớn

Thực tế, Lộc không quá đẹp trai, cũng không giỏi ăn nói nhưng cả thiên hạ từng “gato” với anh vì lấy được nàng Hậu xinh đẹp và giỏi giang. Và cuộc đời của Lộc lên hương khi Trần Như hạ sinh cho anh hai hoàng tử. 

Lộc chiều vợ thì khỏi bàn. Con gió nghẹ đi qua tóc nàng, anh cũng cảm thấy cần phải bảo vệ. Bao nhiêu đồ hiệu, giày dép quần áo, nàng thích đều phải ship ở “bển” về cho bằng được. Mới đây thôi, sinh nhật bà xã, Lộc tổ chức một tiệc nhỏ mà huyên nào cả một khu.

Nói chung Lộc là “gu” đàn ông nhận được nhiều lời khen bởi chiều vợ thương con. 

Lộc tổ chức sinh nhật cho vợ làm huyên náo cả một vùng

Thật ra không phải ai cũng thích Lộc. Người ta nói tính Lộc đôi khi “ba gai”, khó ưa. Chỉ ai gần, chỉ ai biết, ai hiểu Lộc thì mới thấy “gã này OK”. Đêm nay, Đạt “mập” cùng đồng bọn xuôi xe về Cần Thơ đánh giải có lẽ cũng vì cái “Tình”, cách chơi của Lộc.

Chuyện bóng banh rất nhiều tập, để lấy chức vô địch, Lộc Tài phải bắt hết “cọp dữ” trên con đường kinh lý của mình. Lộc bảo: “Thôi chơi cho vui, anh em cứ lên nóc nhà bắt con gà. Chơi hết mình đi là được”. 

Ừ, Lộc đã nổ “phát súng lệnh” để tiến về Tây Đô. Biết đâu năm nay Lộc Tài có Lộc, Phúc sẽ đi đến tận cùng của sự sung sướng. Hay nói hóm hỉnh như dân phủi: Thời đến rồi sao cản được!.



Từ khóa Lộc Tài FC
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá