Bầu Quốc Michel: Trái tim có lầm chỗ đặt trên đầu?!


Bầu Quốc Michel: Trái tim có lầm chỗ đặt trên đầu?!

My Idol
HƯ KHÔNG - Thứ hai, ngày 07-12-2020 - 11:46:28
Bình luận
Cà phê Chỗ Cũ, vốn đã rất cũ là nơi mà bầu Quốc Michel vẫn ngồi vào mỗi buổi sáng. Và sáng nay cũng thế…

Ông bầu của Quốc An Quốc Michel bắt đầu buổi sáng bằng việc thức giấc rất sớm để tắm rửa cho cậu quý tử và 2 cô con gái rượu. Sau đó, người “nông dân” này lái xe đưa bọn trẻ đến trường rồi tạt qua và ngồi “đồng” ở một góc bên Chỗ Cũ. Mấy “cháu” nhân viên quán vẫn nói đùa: “Vị trí mặt tiền đó, ông ấy đã đặt chết cả năm nên chẳng mấy ai dám xía chỗ”.

Bầu Quốc Michel làm gì ở cái quán cà phê “ruột” ấy?. Ông gọi một suất bánh mì ốp la khói còn bốc ngùn ngụt hay một tô hủ tíu cho chút sa tế cay nồng. Đôi khi, chợt nghe đâu đó tiếng rao: Ai tàu hủ hông?, ngay lập tức “older” thêm ly tàu hủ mà ông vẫn tấm tắc khen ngon nhất nhì Sài Gòn, chứ hông phải giỡn nha!. Nhìn bầu Quốc Michel ăn uống, tôi thấy ông có cái gì đó khắc khổ, vội vã. Hay nói vui như Giàu “trợ lý” thì: Tướng lão không sang nỗi!.

Nếu định “chém gió” về bóng đá với bầu Quốc Michel, tôi khuyên bạn nên cho dạ dày nạp đầy năng lượng trước. Tinh thần là ông bầu này có thể nói từ sáng đến chiều mà bạn cũng hiểu đấy, lúc đang hăng say lại phải trì hoãn sự sung sướng thì mất hay và không được lịch sự cho lắm.

Sáng nay tôi cũng chuẩn bị tâm thế như thế để qua “hầu chuyện” bóng đá với bầu Quốc Michel. Dĩ nhiên, chúng tôi nói chuyện trên trời dưới đất… Sau một hồi vòng vo tam quốc, rốt cuộc cũng trở về SPL-S3, nơi mà Quốc An Quốc Michel của ông dường như đã phải làm “khán giả” cổ vũ cho cuộc đua vô địch.

Đội bóng của bầu Quốc Michel đã hết cơ hội vô địch SPL-S3. Ảnh: Hậu Owen

Vào lúc này cuộc chiến long bào đang là chuyện của 4 cái tên: KardiaChain Sài Gòn (23 điểm), Song Hùng (19 điểm) và Nghiêm Phạm Holdings (17 điểm) và Quốc An Quốc Michel (17 điểm). Tuy nhiên, cuộc đua “tứ mã” chỉ còn trên lý thuyết.  Thực tế, nó chỉ còn là chuyện riêng của thầy trò Trung “núi” và Thành "bón".

Những người giàu đức tin nhất cũng chẳng dám tin đội bóng của bầu Quốc Michel sẽ tạo nên chuyện cổ tích giữa thời hiện đại. Bản thân ông bầu này cũng chẳng nghĩ đến chuyện xa xôi, đội bóng của mình sẽ có một cuộc ngược dòng kỳ vĩ.

Tôi hỏi bầu Quốc Michel: “Ông có buồn không?”. Hớp vội ngụm nước, ông bảo: “Buồn thúi ruột chứ sao hông, nhưng mà anh em đã chơi hết mình rồi. Cũng chỉ mong sao, những trận đấu đội bóng chơi hết mình, chơi cống hiến cho khán giả thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn”.

Tôi từng gọi bầu Quốc Michel là “con nghiện bóng đá”. Đến nay tôi vẫn bảo lưu quan điểm đó bởi ngay cả nghi đội bóng “lên bờ xuống ruộng” thì ông vẫn là một… kẻ tình si đúng nghĩa.

Sáng nay tôi có hẹn với bầu Quốc Michel và khi những con chữ này “lên sóng” thì ông bầu này đã lên một kế hoạch tuyển sinh những chàng trai tuổi 18, đôi mươi vào đầu tháng 1/2021 tới đây trên sân Sport Plus (Kênh 19/5, Tân Phú, TP.HCM) để làm mới đội hình.

QAQM vẫn còn 2 trận đấu nữa. Như đã nói, họ đã thôi chiêm bao nhưng bầu Quốc Michel chưa bao giờ hết động lực và đội bóng của ông sẽ chiến đấu tới giọt sức cuối cùng. Trước mắt họ đã là trận “siêu kinh điển” của làng phủi Sài thành với KardianChain Sài Gòn. 

Chuyện vẫn chưa cũ, năm ngoái coach Trung “núi” và các học trò đã phải phơi áo với tỷ số 0-2. Đó cũng là trận thua duy nhất của KardianChain Sài Gòn tại SPL-S3 nhưng họ vẫn ngạo ngễ trở thành nhà vua của giải đấu. Còn QAQM, dù bất bại cả giải nhưng họ đành phải nhìn đối thủ bước lên nhận đĩa bạc với những đôi mắt cay xè.

“Còn gì sướng hơn nếu hạ gục ứng viên lớn nhất cho chức vô địch như KardiaChain Sài Gòn”, bầu Quốc hẳn đang thầm nói trong bụng như thế.

Nhưng xin lỗi bầu Quốc Michel, tôi lại không nghĩ như ông. Vì sao ư?. Đơn giản thôi, dàn sao mà ông vẫn tụng xưng như Minh Lợi, Hảo Lợi, Vĩ 49, Minh Luân, Đông Hồng, Thịnh Messi, Long “Chaien”, Dũng “phổi”, Phương “nhóc”, Thành “chề”, Phương “bơ”, Quý Kante, Hoà “nhỏ”… hoá ra cũng “bình thường” như bao cầu thủ đi "bào" khác.

Nói thẳng ra, họ khó đủ “trình” và bản lĩnh để  chơi những trận cầu lớn với KardiaChain Sài Gòn.

Cứ đợi mà xem, trái tim của bầu Quốc Michel có đặt nhầm chỗ hay không?!.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá