BK ĐH Đô Lương 2020: Tứ đại anh hùng và những cuộc đấu "tru chết bò lột da"


BK ĐH Đô Lương 2020: Tứ đại anh hùng và những cuộc đấu 'tru chết bò lột da'

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ năm, ngày 24-12-2020 - 10:27:20
Bình luận
Số phận đã chọn 4 thế lực hàng đầu của Đô Lương là Thị Trấn, Đặng Sơn, Minh Sơn và Đà Sơn là 4 đội bóng lọt vào vòng bán kết Giải Đồng hương Đô Lương tại Vinh 2020. Những cuộc đối đầu được ví như “Long tranh Hổ đấu”, “kỳ phùng địch thủ”. Hay như dân choa thường có câu: “Tru chết thì bò cũng lột da”.

Chiều ngày 24/12 trên sân bóng Trường Dạy nghề Số 1 sẽ chứng kiến những cuộc đấu trong mơ tựa “bom tấn” Holyywood mà bất cứ người hâm mộ nào của Đô Lương cũng đều muốn diện kiến. Không khí Noel đang len lỏi về khắp mọi nơi nhưng tất cả vẫn phải dành chút thời gian riêng cho không khí bóng đá đồng hương với những cặp đấu không thể bỏ lỡ. 

Đến lúc này có thể khẳng định Giải Đồng hương Đô Lương - Cup Levits Nano đã diễn ra cực kỳ thành công, vượt xa mong đợi của phía BTC cũng như người hâm mộ. Chưa bao giờ tại thành Vinh xuất hiện một không khí tựa lễ hội giống như những gì mà người Đô Lương tạo ra được trong những ngày vừa qua. Số phận đã thật khéo chọn khi đưa 4 đội bóng từ lâu được biết đến là những thế lực hàng đầu là Thị Trấn, Đặng Sơn, Minh Sơn và Đà Sơn lọt vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất giải. 


Quang Cương chính là nguồn cảm hứng giúp Minh Sơn thi đấu thành công

Minh Sơn chính là nhà đương kim vô địch của giải đấu. Trong những năm đã qua, bài toán Quang Tình - Quang Cương luôn là nỗi trăn trở của tất cả các đội bóng tham dự giải. Cặp đội anh em ruột thực sự là linh hồn, là hơi thở thở trong mỗi chiến thắng của làng Minh. Cần phải công tâm thừa nhận rằng tính cạnh tranh tại mua giải năm nay thực sự cao hơn, nhưng một khi “Vua phủi Nghệ” toàn tâm cho các sân chơi phong trào thì việc anh sẽ gánh Team đưa Minh Sơn thêm một lần lên ngôi là điều hoàn toàn dễ hiểu. Bản thân Quang Tình cũng đã thừa nhận rằng anh đã chơi bóng hơn 20 năm, tham gia không biết bao nhiêu giải chuyên và phủi nhưng Đồng hương Đô Lương vẫn là sự khác biệt bởi “quê hương luôn là chùm khế ngọt chứ không thể là chua được”. Sau 5 trận đã đấu, Quang Tình vẫn đang là cầu thủ ghi được nhiêu bàn thắng nhất với 10 pha lập công. Dường như ngoài mục tiêu bảo vệ danh hiệu ngôi vương tập thế, Quang Tình cũng đang rất quyết tâm giành “Chiếc giày vàng”, điều này là khả thi bởi suy cho cùng với một sân chơi cấp xã thì đẳng cấp ăn tập vào diện tài năng như Tình thì mục tiêu đó đó suy cho cùng dễ như bỏ tay vào túi áo. 


An "kè", Châu Sơn là những niềm hy vọng của Đà Sơn

Đối thủ của Minh Sơn chính là Đà Sơn, đội bóng được xem là hiện tượng giải năm nay cho dù từ lâu mảnh đất này sản sinh ra không ít những tài năng bóng đá. An “kè” đã vào phom khi chơi tuyệt hay với cú đúp bàn thắng sút phạt góp công lơn giúp Đà Sơn thắng đậm 5-0 trước Đông Sơn tại vòng 1/8. Đỗ Minh, Châu Sơn, Đỗ Cove vàng, Hữu Tú… những trụ cột khó lòng thay thế của xứ Đà đang có được trạng thái tinh thần tốt nhất chắc chắn sẽ là thử thách không hề dễ dàng cho nhà đương kim vô địch Minh Sơn.

Không cần phải nói nhiều về cặp đấu duyên nợ giữa Đặng - Thị. Đây chính là 2 cái nôi hàng đầu của bóng đá Đô Lương. Nếu Đặng Sơn tự hào với những cái tên như Nguyên Mạnh, Nguyên Hưng, Trần Văn Tiến, Tần Lê Hoà thì Thị Trấn hiện tại được ví như “Giải ngân hà” nơi góp mặt những sao phủi khét tiếng như Đức “kaka”, Văn Ý, Bào Zenda, Thắng Ramos…


Đức "kaka" liệu có giúp Thị Trấn đánh bại "kỳ phùng địch thủ" Đặng Sơn?

Thị Trấn đã có một mùa giải được chuẩn bị kỹ càng nhất nhằm hướng tới mục tiêu giành “ngôi vương”. Thất bại trong trận chung kết trước Minh Sơn năm ngoái thực sự là nỗi buồn khó diễn tả của đoàn quân Hoàng Tuấn Long. Với một tập thể đồng đều và có khả năng chơi bóng bài bản, Thị Trấn chính là ứng cử viên sáng giá nhất giải năm nay. Với những quân bài trong tay, Đức “kaka" cùng các đồng đội sẽ không bao giờ chấp nhận việc phải chia tay giải đấu nếu chưa thể phục thù đội bóng một người là Minh Sơn, nếu đội bóng này vào chung kết. 


Hoà "lẩu" sẽ lại giúp Đặng Sơn đi tiếp?

Chuông đã điểm, thời khắc tới, những con ngựa bất kham đã bắt đầu phi. Những cuộc đấu một mất một còn mà ở đó, không chỉ là chiến thắng hướng tói danh hiệu mà còn là những màn thư hùng vì danh dự, vì quê hương mà bất cứ cầu thủ Đô Lương nào cũng muốn một lần được tận hiến để bước tới bục vinh quang. 


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá