BLV bóng đá phủi, những ngôi sao thầm lặng tỏa sáng


BLV bóng đá phủi, những ngôi sao thầm lặng tỏa sáng

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ sáu, ngày 20-05-2016 - 11:35:42
Bình luận
Bóng đá phong trào Hà thành đang phát triển rầm rộ trong thời gian gần đây. Một trong những nhân tố quan trọng đóng góp vào sự thành công của sân chơi phủi này chính là từ các BLV.
BLV là một nghề rất vất vả và phải chịu áp lực rất lớn. Có nhiều người hâm mộ bóng đá có kiến thức sâu rộng, uyên thâm và chất giọng tốt, nhưng không phải ai cũng trở thành BLV được. Trong nghề cái nghề nói cho mọi người nghe này, những BLV bóng đá phủi cũng có những điểm rất khác với các đồng nghiệp bình luận các trận đấu bóng đá đỉnh cao trên truyền hình. 

Thông thường, các BLV bóng đá quốc tế như giải Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A…nhận được sự hỗ trợ rất đắc lực của công nghệ. Họ ngồi trong cabin trước màn hình, có điều hòa, máy tính, internet song hành cùng. Trên sân, các cầu thủ có số áo, tên đội rõ ràng nên việc bình luận cũng thuận lợi hơn. 

Riêng BLV bóng đá phủi không thế, họ bình luận ngay ở trên sân chỉ với chiếc mic và vài trang giấy thông tin (chủ yếu là danh sách đăng ký thi đấu). Thậm chí đa phần các giải phong trào ở quy mô nhỏ, thông tin mà BTC cung cấp rất sơ sài, có mà như không nên các BLV phải đọc “chay” và vận dụng tất cả các kiến thức mà mình có được để “bay” cùng với trận đấu. 

BLV là một nghề vất vả và phải chịu nhiều áp lực

Trong làng bóng đá phủi, cặp đôi BLV nổi tiếng nhất là Hải "bạc" và Cường "camay". BLV Hải "bạc" là một trong những người có thâm niên gắn bó với bóng đá phong trào lâu nhất. Anh có kiến thức về bóng đá phủi rất phong phú và đa dạng. Cộng với chất giọng ấm và cá tính, BLV Hải "bạc" có thể nói là “cây đa, cây đề” trong nghề BLV bóng đá phủi. 

BLV Cường "camay" nổi tiếng với sự đam mê và ham học hỏi. Không chỉ cùng với BLV Hải "bạc" lên sóng các trận đấu ở giải phủi uy tín như giải HPL, Cường "camay" còn rất chịu khó giao lưu, học hỏi. Anh nhẵn mặt ở các trận đấu giao lưu, giao hữu gây quỹ từ thiện… 

Bộ đôi BLV Hải "bạc" và Cường "camay"

BLV Tuấn "tiền tỷ"

Tại giải bóng đá hạng nhất phủi SL1-S1 năm nay, ngoài bộ đôi Hải "bạc" và Cường "camay", BTC giải quyết định mời thêm giọng bình luận viên trẻ tuổi tài cao Tuấn "tiền tỷ". Chàng trai này đã từng có kinh nghiệm bình luận game Đế chế nên nhưng ngôn từ trong bình luận game khi đưa vào bình luận bóng đá mang lại những nét tươi mới cho giải đấu và được khán giả đón nhận nồng nhiệt. 

BLV Đình Hiệp và cầu thủ Quế Ngọc Hải tại giải Vinh League

Giải Vinh League có BLV Đình Hiệp đọc trận đấu khá hay. Chàng trai này tên thật là Phan Đình Hiệp, sinh năm 1989, quê ở Hạnh Lâm, Thanh Chương, Nghệ An. Do có nhiều năm sinh sống học tập và làm việc tại Hà Nội, BLV Đình Hiệp có thể bình luận tốt bằng cả giọng Nghệ lẫn giọng Hà Nội. Ngoài chất giọng truyền cảm, kiến thức bóng đá tốt, BLV Đình Hiệp rất chịu khó đưa những thông tin bên lề khi bình luận, giúp cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. 

BLV Quang Huy (trái) là người có thể bình luận rất hay tất cả các giải đấu

Trong số các BLV bóng đá đỉnh cao, BLV gạo cội Vũ Quang Huy là người gắn bó với bóng đá phong trào chặt chẽ nhất. Vị trưởng ban thể thao của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC này rất chịu khó về các làng quê để làm các trận đấu bóng đá phong trào. Là fan của M.U, nhiều năm bình luận giải Ngoại hạng Anh, nhưng BLV Quang Huy là người hiếm hoi có thể bình luận rất hay tất tần tật các trận đấu: từ Anh, Ý, Tây Ban Nha, V.League cho đến giải làng (xin được nhắc lại là bình luận hay chứ không phải bình luận được). 

BLV Quang Huy yêu nghề và đam mê với bộ môn tốn hơi, tốn sức này từ rất sớm. Khi còn là học sinh của trường PTTH Yên Hòa, rồi sau đó là sinh viên trường ĐH KHXH&NV, BLV Quang Huy đã được các bạn trong lớp tín nhiệm bình luận các trận đấu phong trào của lớp. Sau này, khi đã trở thành một BLV bóng đá nổi tiếng, BLV Quang Huy rất giỏi trong việc vận dụng sự giao thoa giữa bóng đá quốc tế và trong nước. Anh có kiến thức nền về văn hóa và cuộc sống rất rộng nên phong cách bình luận vừa có tính chuyên môn cao, vừa dí dỏm của BLV Quang Huy rất được nhiều người yêu thích.

Đã theo bóng đá lâu lắm, có trí nhớ tuyệt vời, BLV Quang Huy có thể nắm rất chắc về profile từ những lão tướng, cựu binh cho đến các tài năng trẻ. BLV Quang Huy chia sẻ một kỷ niệm rất thú vị: Trong đợt tác nghiệp giải U19 quốc gia tại Khánh Hòa hồi tháng 3 vừa qua, anh tham gia bình luận 1 trận đấu giao hữu giữa các lão tướng. Những lời bình luận dí dỏm của anh khiến khán giả rất thích thú và cười sảng khoái. Thậm chí một lão tướng đang đá trên sân cũng đã phải dừng thi đấu, tiến ra khu vực BLV Quang Huy bình luận và bảo: “Chú bình luận hay quá, anh rất sướng. Có điều chú làm anh cười nhiều quá, quên cả đá bóng”.

BTV Đức Hùng, đồng nghiệp của BLV Quang Huy, trêu đùa nhưng rất thật rằng nên gọi BLV Quang Huy là BLV nhân dân vì sự đa di năng và sâu sát thực tế của anh

BLV, cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn

Cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn cũng là một nhân vật rất nổi trong bóng đá phong trào. Nhẵn mặt trên các kênh sóng BongdaTV, ThethaoTV của truyền hình cáp Việt Nam, BLV Đặng Gia Mẫn cũng thường xuyên bình luận các trận đấu phong trào, đặc biệt là ở các giải của hội CĐV Arsenal tại Việt Nam bởi ông là một fan đích thực của Pháo thủ.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá