BLV Hải “bạc”: Nước gặp lửa


BLV Hải “bạc”: Nước gặp lửa

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ bảy, ngày 05-03-2022 - 12:48:02
Bình luận
Những chia sẻ của chuyên gia Hải “bạc” trước 2 cặp Bán kết Giải hạng Nhì – Cúp VietFootball 2021 (HL2-S4).
“Tám lạng, nửa cân”

Cặp đấu giữa BIDV Quang Trung và FC Sao là một màn so tài rất đáng xem khi 2 đội bóng này đều giàu sức tấn công và có nhiều cầu thủ chất lượng. 

BIDV Quang Trung từng chơi cả 3 hạng đấu trong hệ thống HPL và sở hữu những cầu thủ rất nhiều kinh nghiệm như Dũng “Vàng”, Tuấn “Đồng Tâm”, Nam “Cóc”, Trung “con”… Ở vòng Tứ kết, họ cũng đã trình làng những nhân tố mới chơi rất ấn tượng như 2 cầu chuyên là Hồ Ngọc Thắng và Tuấn “bờm” hiện đang khoác áo Phú Thọ đá ở giải hạng Nhất Quốc gia hay 2 sự bổ sung đến từ Tuấn Sơn là Tùng “Milan” và Long “lác”. Những tân binh này đều đã để lại dấu ấn, đặc biệt là 2 cầu thủ chuyên nghiệp khi họ tạo ra sự khác biệt cho mặt trận tấn công của BIDV. 


Ban huấn luyện của đội bóng nhà băng cũng có sự sắp xếp đội hình rất hợp lý khi xếp 3 cầu thủ cũ là Phong “Sport”, Dũng “Vàng” và Tuấn “Đồng Tâm” chơi trước khung thành thủ môn Nhật “De Gea”, còn 3 cầu thủ mới chơi trên hàng công là Tuấn “bờm”, Ngọc Thắng và Long “lác”. Sự hiểu nhau của bộ 3 phòng ngự giúp BIDV Quang Trung chơi chắc chắn hơn và ở mặt trận tấn công, sự khát khao thể hiện trong màu áo mới của 3 tân binh giúp sức công phá trở nên lợi hại hơn rất nhiều. Tuy vậy, hàng công của BIDV cũng chơi chưa quá ấn tượng, khi phải nhờ đến một tình huống phạt đền mới có thể khai thông được thế bế tắc. Tuy vậy, BIDV vẫn rất đáng gờm khi họ đã chuẩn bị rất kỹ khi duy trì cường độ tập luyện cao trong gần 1 năm ngay cả khi dịch bệnh diễn ra phức tạp.

Sao là một đội bóng tập hợp những cầu thủ hàng đầu của sân phủi Bắc Ninh. Những cái tên trong đội hình của họ cũng đã có những tiếng tăm nhất định và thi đấu ở rất nhiều giải đấu có trình độ chuyên môn cao cả ở Bắc Ninh và Hà Nội. Một vài cái tên nổi bật mà Sao đang có lúc này có thể kể đến như 2 cựu cầu thủ Tuấn Sơn là đội trưởng Long “Lim” và Chu Nghị, nhà vô địch VSC-S1 Nam “điện”, thủ môn Tuyền “đen” từng bắt những đội bóng ở Hà Nội như Ocean hay Coca và cầu thủ từng khoác áo Phương Anh rồi Top Group là Công “Ozil”. Nói chung, FC Sao là một tập thể rất mạnh với những cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu ở những sân chơi đẳng cấp cao của sân 7 miền Bắc. Hơn nữa, họ có thâm niên thi đấu với nhau nên chơi rất ăn ý và hiểu nhau.


Với cá nhân tôi, BIDV là đội bóng nhỉnh hơn đôi chút ở trận Bán kết khi có sự chuẩn bị rất tốt, lại quen với mặt sân cỏ Hoàng Mai do thường xuyên tập luyện tại đây. Phía Sao ở trận tới sẽ tổn thất khá lớn khi mất trung vệ thủ quân Long “Lim” vì chấn thương dây chằng. Mất đi trung vệ số 1 sẽ khiến Sao phải chơi cẩn trọng hơn rất nhiều trước hàng công của BIDV Quang Trung.

5-5 với Anh Pháp và Đại Từ.

Cặp đấu Bán kết 2 cũng rất cân bằng. Anh Pháp đã từng khẳng định được giá trị khi giành vị trí thứ 3 ở Cúp sân 7 toàn quốc VSC-S1 cuối năm vừa rồi. Đội bóng xứ Nghệ có một bộ khung gồm những cầu thủ trẻ tài năng, giàu khát khao và được dẫn dắt bởi một người giàu kinh nghiệm, biết truyền lửa cho đàn em là HLV kiêm đội trưởng Quang Tình. 

Như mọi người cũng đã biết, các cầu thủ xứ Nghệ thì có nền tảng thể lực tốt cùng lối chơi bóng rất lỳ lợm. Dân Nghệ An thì hầu như ai cũng thích và có năng khiếu chơi bóng. Các đội bóng của xứ Nghệ từ V-League cho tới sân phong trào đều rất khó bị đánh bại, ngay cả những đội bóng văn phòng. Họ đã minh chứng sức mạnh ở một giải đấu lớn như VSC-S1 nên tôi cho rằng Anh Pháp sẽ không ngán bất cứ đối thủ nào, vào sân với một tinh thần cao nhất. Bên Anh Pháp vẫn còn đó Quang Tình và đẳng cấp của cựu cầu thủ Sông Lam Nghệ An là điều khỏi phải bàn cãi. Nếu Tình vào sân ở những phút cuối khi đối thủ đã thấm mệt thì sẽ rất đáng gờm.


Thực sự thì cặp đấu này là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng mang phong thái khác nhau. Nếu như Anh Pháp dựa vào sức trẻ thì Đại Từ lại sở hữu rất nhiều những ngôi sao đẳng cấp. Họ có bộ tứ Khánh Hòa đã từng vô địch HPL-S7 với Gia Việt, với trung vệ Quân “Eto”, con dao pha Thiện “nhỏ” và cặp bài trùng Hà “Toro” 0- Thống “Pành”. Quân Đại Từ dầy dạn kinh nghiệm và bản lĩnh ở những trận đánh lớn. Tuy vậy, họ gặp bất lợi khi phải di chuyển quãng đường khá xa từ Nha Trang ra Hà Nội. Một điểm nữa là Đại Từ có rất nhiều những cầu thủ chất lượng nhưng chưa thực sự ăn khớp với nhau vì ở cách xa nhau và không có nhiều thời gian để tập luyện. Chính vì vậy với những bất lợi này, Đại Từ sẽ phải thận trọng trước một đội bóng giàu sức trẻ như Anh Pháp. Tôi nghĩ rằng cơ hội sẽ là 50-50 chia đều cho cả 2 đội ở trận đấu này.



Ở Tứ kết, các đội bóng đều đã chơi thận trọng. Ví dụ BIDV Quang Trung, họ không hề áp đặt tấn công lên Từ Sơn mà chỉ chơi thủ nửa sân và rình rập cơ hội chứ không hề tấn công ồ ạt. Nhưng khi có được bàn thắng và chơi hơn người, các bàn thắng đến dễ dàng hơn với BIDV và đội bóng bị đánh giá thấp hơn lại chỉ còn 6 người sẽ dễ bị vỡ trận.

Hay như ở trận đấu giữa Đại Từ và Mẫn Xá, đại diện của Bắc Ninh vẫn chơi tương đối ổn trong hiệp 1. Thế nhưng sang hiệp 2, do thể lực không đảm bảo vì theo tôi được biết có rất nhiều cầu thủ vừa khỏi COVID-19 và cũng có nhiều cầu thủ vì cùng lý do không thể ra sân khiến Mẫn Xá bị ảnh hưởng rất lớn và vỡ trận. Hay ở trận đấu giữa Sao và Fanta, đội bóng của Bắc Ninh cũng phải rất vất vả mới có được bàn mở tỷ số và chỉ cầm chắc chiến thắng khi có được 2 bàn thắng ở cuối hiệp 2. 

Khi đã vào đến Bán kết thì các đội sẽ càng phải thận trọng vì đội nào cũng có tham vọng vào Chung kết và có vé lên hạng. Tôi nghĩ rằng các đội bóng sẽ có một vài sự thay đổi ví dụ như BIDV có thể đưa một cầu thủ giàu kinh nghiệm như Tùng “Milan” vào chơi ngay từ đầu để đảm bảo sực chắc chắn và an toàn ở khu vực tuyến giữa. Hay FC Sao sẽ phải có những thay đổi sao cho phù hợp khi đã mất đi trung vệ đội trưởng Long “Lim” vì chấn thương.

Các cặp đấu của Bán kết giải hạng Nhì - Cúp VietFootball 2021 (HL2-S4) sẽ diễn ra lúc 14h và 15h30 ngày 6.3 tại Trung tâm TTVH - TT quận Hoàng Mai và được tường thuật trực tiếp trên fanpage của VietFootball và Nhịp đập Iphui.
Từ khóa HL2-S4
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá