BLV Hồng Hải: BMT 2022 mang tính chất toàn quốc và có sự giao thoa bản sắc rất đáng chờ đợi


BLV Hồng Hải: BMT 2022 mang tính chất toàn quốc và có sự giao thoa bản sắc rất đáng chờ đợi

Sân đấu
QUÝ BẢO - Thứ bảy, ngày 10-09-2022 - 09:40:36
Bình luận
Bắc Miền Trung, giải đấu đã tạo ra được tiếng vang lớn năm 2021 sẽ chính thức trở lại vào thàng 10 này tại Nghệ An. BLV Hồng Hải đã có những chia sẻ sâu sắc về sân chơi đáng chú ý dành cho những đội bóng mạnh từ miền Bắc vào tới tận Đà Nẵng.

PV: Anh đã từng về thành Vinh đồng hành cùng với Giải Bắc Miền Trung (BMT) năm 2001, điều gì khiến anh cảm thấy ấn tượng với sân chơi này và không khí bóng đá phong trào tại xứ Nghệ?

Bóng đá xứ Nghệ bao đời nay, từ chuyên nghiệp đến phong trào luôn là một điều gì đó mà hiếm có nơi nào có được. Từ nguồn cầu thủ chất lượng dường như không bao giờ cạn kiệt.

Có nhiều người hay nói như này: “Khi nào nước Sông Lam cạn thì Nghệ An mới hết người đá bóng hay, người xứ Nghệ sinh ra là đã biết đá bóng rồi”. Ngoài chất lượng, số lượng người chơi đông đảo thì đam mê của người dân là điều mơ ước Tôi nghĩ, các trận đấu tại Giải Bắc Miền Trung lần 1 nếu thống kê được thì sẽ có rất nhiều thú vị, không thua kém giải đấu lớn hàng đầu nào. Tôi từng công tác ở Vinh một thời gian và nhận thất số lượng sân bóng phong trào nơi đây cũng rất đáng nể.


Trận chung kết BMT 2021 giữa Phước An Company và Hiếu Hoa Aquahaco

BMT còn là giải đấu hết sức ý nghĩa vì trải dài dọc miền Trung có rất nhiều đội bóng hay, nhưng chưa có tiếng nói chung, mạnh ai nấy đá, chưa có một sân chơi mang nhiều điều tích cực, gắn kết như BMT đã làm được vào năm 2021. Như chúng ta đã biết thì Hà Nội có HPL, trong Nam có SPL, KPL… Còn với BMT với sự đam mê, mong muốn có một sân chơi chung cho các đội mạnh trong khu vực thì tôi tin đây sẽ là giải đấu hay, hấp dẫn, nhiều ý nghĩa và sẽ thúc đẩy được phong trào chơi bóng trong khu vực.

PV: Được biết, anh là một trong những người đầu tiên nắm bắt được thông tin Bắc Miền Trung sẽ trở lại vào tháng 10 tới tại Nghệ An. Đó là kế hoạch táo bạo của phía đơn vị tổ chức Anh Pháp khi có rất nhiều đội bóng từ nhiều tỉnh thành tham dự, chắc hẳn bầu Hùng mốc đã trải lòng với anh về ý tưởng này?

Tổ chức một giải đấu là điều không hề dễ dàng vào thời điểm sau dịch bệnh, bởi các doanh nghiệp không còn được mạnh như trước. Để tổ chức một sân chơi với nhiều đội mạnh, đến từ các địa phương khác nhau lại càng khó khăn gấp bội. Thêm nữa, tiêu chuẩn tổ chức của một giải đấu bây giờ phải đảm bảo tốt nhiều yếu tố như hình thức, truyền thông, sự hỗ trợ... Với BMT 2022 thì bầu Hùng mốc có chia sẻ với tôi là phải thể hiện được tình cảm người xứ Nghệ. Đó là sự hiếu khách và tinh thần thể thao cao thượng.


BLV Hồng Hải tại BMT S1 năm 2021

PV: Sự khác biệt của năm này là có những đội bóng mạnh từ Hà Nội. Có lẽ anh cảm thấy hào hứng? Còn những cái tên còn khá lạ lẫm từ những địa phương như Huế, Hưng Yên, Hà Tĩnh… theo anh thực lực của họ thế nào?

Thực tế thì năm 2021 đã có rất nhiều hảo thủ Hà Nội vào thi đấu tại Giải Bắc miền Trung lần thứ nhất và nhận được nhiều lời khen ngợi về chuyên môn cũng như phong cách và và bản sắc bóng đá. Tuy vậy, sự lắp ghép vội vàng đã khiến họ không có được sức mạnh tốt nhất. Và nó cũng khiến cho khán giả không được thỏa mãn đến tận cùng. Trên thực tế sự giao thoa giữa các vùng miền luôn là điều cực kỳ quan trọng. Một điểm nữa là vùng Thanh – Nghệ vốn được coi là miền Trung nhưng lại hay đá giải miền Bắc. Với người Hà Nội, không chỉ có tôi mà khán giả đều cảm thấy hưng phấn khí có những cặp đấu giữa Hà Tĩnh và Hà Nội, Nghệ An với Huế, rồi Huế với Hà Nội…Những trận đấu với những gam màu mới lạ, có bản sắc khác nhau sẽ khởi gợi tính tò mò, kích thích, hứa hẹn nhiều điều thú vị đáng để xem.

Có thể hình dung đây là 1 giải đấu mang tính chất toàn quốc, và các đội bóng ở các địa phương cũng sẽ chơi thật tốt, chuẩn bị lực lượng thật tốt để bảo vệ màu cờ sắc áo, niềm tự hào quê hương mình.


BLV Hồng Hải tin rằng BMT sẽ là lễ hội có sự giao thoa của nhiều bản sắc bóng đá khác nhau

PV: Ý tưởng về Giải BMT sẽ là sân chơi hội tụ của nhiều ông bầu chịu chơi nhiều tỉnh thành, đặc biệt là những địa phương dọc Thanh, Nghệ Tĩnh vào tới Huế. Vốn đa phần còn khá lạ lẫm, anh có lẽ hào hứng vì điều đó chứ?

Khán giả ở đấu cũng rất thích sự mới mẻ, không những bóng đá mà bất cứ môn nào cũng vậy. Trên thực tế, tôi chưa được xem các đội ở Quảng Bình, Huế… thi đấu ở một giải lớn nào. Vì thế BMT 2022 sẽ là giải đấu mà tôi cũng như đông đảo khán giả cảm thấy háo hức, mong chờ.

PV: Giải đấu chưa diễn ra nhưng người ta đã nói rằng ứng cử viên sáng giá nhất gần như là Gia Việt hay rất có thể là Mobi, những đội bóng đã tạo được danh tiếng lớn và được tổ chức hoạt động bài bản. Anh có chung quan điểm này không?

Gia Việt đang có thành tích tốt bên Thái Lan. Mobi với dàn sao hùng mạnh mới được bổ sung thêm Việt Hải Dương, đây đều là những đội bóng mạnh của miền Bắc. Họ cũng luôn cho thấy sự khát khao của mọi giải đấu mà họ góp mặt. Tuy nhiên, để lên ngôi tại xứ Nghệ là điều không hề dễ với bất cứ đội bóng nào. Đặc biệt trục dọc của Nghệ An là cực kỳ đa dạng, nhiều sự lựa chọn. Thêm vào đó là những đội siêu mạnh như Lê Nam, Hiếu Hoa Aquahaco. Tôi nhìn vào bản danh sách đăng ký của BMT lập tức cảm nhận được sự háo hức vì sẽ có nhiều bất ngờ đáng để chờ đợi.

Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện 
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá