BLV Hồng Hải: “ Không còn sự thăm dò và bỡ ngỡ tại vòng 2 HPL-S11”


BLV Hồng Hải: “ Không còn sự thăm dò và bỡ ngỡ tại vòng 2 HPL-S11”

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ bảy, ngày 18-05-2024 - 18:13:44
Bình luận
Nhịp đập của giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 – Khu vực miền Bắc (HPL-S11) sẽ trở lại vào Chủ Nhật tuần này với màn so tài tâm điểm giữa Thiên Khôi FC và Đại Từ.
Thiên Khôi có thể nói là một đối thủ “kị rơ” đối với đội bóng “đất trà” Đại Từ. Bằng chứng là trong hai lần đụng độ với nhau gần nhất ở vòng đấu thứ 3 của HPL-S10 và Tứ kết Cúp bóng đá 7 người Quốc gia 2023 – Khu vực miền Bắc, chiến thắng đều thuộc về đoàn quân của HLV Thắng “Xavi”.

“ Trận đấu giữa Thiên Khôi FC và Đại Từ thực sự đáng xem. Ở HPL-S10, Thiên Khôi đã ngược dòng ngoạn mục dù để đối thủ dẫn trước 2 bàn ngay ở hiệp 1. Ở trận đó, “đội bóng nhà đất” đã phải chơi Power Play từ rất sớm. Theo tôi, Đại Từ tuy đang có phong độ cao, hàng công của họ rất mạnh nhưng sẽ không dễ dàng để họ ghi bàn vào lưới Thiên Khôi. Sức mạnh của Đại Từ đã được phô diễn trong ngày khai mạc và sẽ không còn yếu tố bất ngờ nữa. Hai đội có lẽ sẽ chơi thăm dò trong hiệp 1 và bung sức trong hiệp đấu còn lại. 

Thiên Khôi từng tạo nên một trong những cuộc lội ngược dòng kinh điển nhất trước Đại Từ ở HPL-S10

Ở vòng 1, việc Claudecir đá chính ngay từ đầu theo tôi không thực sự hợp lý vì khi tiền đạo người Brazil và Tuyên “Trầm” ra sân, Thiên Khôi đánh mất quyền chủ động. Đối với Đại Từ, có thể họ cũng không thể tấn công áp đặt quá mạnh mẽ khi mà hàng thủ của đội bóng này cũng không phải quá chắc chắn. Nếu hai cánh đẩy quá cao, hàng phòng thủ của đội bóng đến từ Thái Nguyên sẽ mỏng manh trước những đợt lên bóng của đối thủ”, BLV Hải “Bạc” nhận định.

Vòng đấu mở màn của HPL-S11 cũng đã chứng kiến sự khởi đầu không suôn sẻ của những ứng cử viên nặng ký như  Tùng Anh, EOC hay SHB. Đối với Tùng Anh, họ sẽ chạm chán đối thủ khó chơi là Việt Phương Đông. Trong cả 2 lần đụng độ với Long “Thổ” và các đồng đội, Tùng Anh đều không có được chiến thắng với thất bại tại vòng 6 HPL-S9 và trận đấu chia điểm tại vòng 4 HPL-S10.


Trong cả hai lần đối đầu ở HPL, Việt Phương Đông chưa từng mất điểm trước Tùng Anh

“ Tùng Anh được đánh giá cao vì trong đội hình của họ có nhiều cầu thủ giỏi. Nhưng đội bóng nào cũng vậy, rất cần có sự gắn kết và đây là điều mà thầy trò HLV Thành “đen” còn thiếu. Việt “Hải Dương”, Mạnh “Tũn” họ cũng chỉ mới khoác áo của Tùng Anh từ VSC-S3. Những Hạng “Balo”, Thịnh “Messi”, Gia Huy cũng đều là những tân binh mới được bổ sung trước giải, Linh “điếm”cũng chỉ mới trở lại sau thời gian dài điều trị chấn thương. Trong khi đó, gánh. nặng tuổi tác cũng đã dần xuất hiện đối với những cầu thủ như Đạo “Từ Sơn”, Nhật “Tân” hay Thành “Ben”. Có lẽ Tùng Anh cần thêm sức trẻ trong đội hình xuất phát. Việt Phương Đông có thể nói là đối thủ vừa tầm và là đội bóng có nhiều biến động trước mùa giải. Nếu đá đúng phong độ, Tùng Anh sẽ có thể có 3 điểm.



SHB có lẽ đã không có một đội hình hợp lý khi gặp Đại Từ. Sang hiệp 2, đội bóng ngân hàng thay hơn một nửa đội hình và mới dần tìm lại được đúng lối đá của mình. Điểm yếu nữa của họ là thủ môn và trung vệ, 2 bàn thua đầu trước Đại Từ đã chứng minh điều này. Nếu ở trận tới, SHB sắp xếp đội hình hợp lý với những cá nhân ăn ý nhất của mình cùng với việc khắc phục những yếu điểm trong khâu phòng ngự, tôi tin họ sẽ có 3 điểm đầu tay.

Vòng 2 cũng sẽ là vòng đấu hết sự thăm dò và bỡ ngỡ. Đây cũng là cơ hội cho các đội đã có 3 điểm tại vòng 1 tiếp tục bứt phá. Ví dụ như TIG khi họ gặp BIDV Quang Trung, đội bóng cũng đang không có phong độ tốt. Những đội khác như Việt Phương Đông hay Phoenix, Đại Từ chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối thủ là những đội bóng được đánh giá ngang bằng hoặc có phần nhỉnh hơn”, BLV Hải “Bạc” phân tích.

Từ khóa VPL-S5
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá