BLV Hồng Hải: “VSC-S2 cực kì hấp dẫn với thể thức đấu cúp”


BLV Hồng Hải: “VSC-S2 cực kì hấp dẫn với thể thức đấu cúp”

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ hai, ngày 31-10-2022 - 09:28:29
Bình luận
Cúp bóng đá 7 người quốc gia 2022 (VSC-S2) do VietFootball tổ chức tiếp tục nhận được những sự thu hút rất lớn khi chuẩn bị khởi tranh vào tháng 11 tới. BLV Hải “bạc”, một chuyên gia có ảnh hưởng trong giới bóng đá sân 7 cho rằng, VSC-S2 sẽ là sân chơi mà mọi đội bóng đều có thể tham dự và có cơ hội được đối đầu với những đối thủ hàng đầu.

- PV: Tiếp nối những thành công từ VSC-S1 và VPL-S3, ông có nhận định thế nào về VSC-S2 sắp tới?

Tôi nghĩ VSC-S2 sẽ là một thử thách nữa với VietFootball, đơn vị đang dẫn đầu về các giải đấu sân 7 mang tính chuyên nghiệp ở Việt Nam. Ở mùa 2 này, giải đấu sẽ có nét đổi mới đó là sẽ có đấu loại ở các khu vực trước khi đá vòng chung kết (VCK). Do vậy, đây sẽ là 1 sân chơi công bằng hơn, hấp dẫn hơn và lan tỏa hơn, nếu đủ điều kiện chơi thì bất cứ đội nào ở bất cứ nơi đâu cũng đều có khả năng nâng chiếc cúp danh giá này.

Dự kiến kế hoạch tổ chức Cúp bóng đá 7 người quốc gia 2022

Được biết giải sẽ được dự kiến tổ chức vòng đấu loại ở 4 khu vực trên khắp 3 miền. Đây là một điều mà người hâm mộ bóng đá 7 người toàn quốc đều mong muốn và mong mỏi.

- PV: Với thể thức đấu cúp, hệ thống VSC sẽ diễn ra với thời gian ngắn hơn so với VPL-S3 và có vẻ "dễ dàng" hơn cho các đội bóng tiếp cận được sân chơi này. Vậy theo ông, việc thể thức thi đấu được thay đổi có phải là tác động tốt hơn về tình hình tài chính và lực lượng của cho các đội bóng được tham dự một sân chơi với quy mô bài bản và chuyên nghiệp của VietFootball?

Thể thức đấu cúp rất được ưa chuộng tại các nước có nền bóng đá phát triển, có phong trào bóng đá mạnh. VPL thi đấu theo thể thức league dài ngày, có tính chiến lược rất cao. Đối với thể thức cúp, nó sẽ ngắn ngày hơn và "có thể" đỡ tốn kém hơn. Giải cũng phù hợp với những ông bầu có đủ điều kiện tài chính, lực lượng nhưng lại thiếu thời gian theo đội vì quá bận việc kinh doanh.

VSC-S1 sẽ là sân chơi cho tất cả các đội bóng 7 người có khát khao và muốn thể hiện mình

Nhìn chung, đây là một sân chơi cực kỳ mới mẻ, nó tạo ra sự đa dạng trong thi đấu, có tác dụng lớn trong việc phát triển bóng đá phong trào vì ai cũng có thể chơi, cũng có cơ hội thay vì phải rất vất vả leo hạng rồi mới được chơi như ở các hạng đấu của HPL.

- PV: Ông nghĩ sao về tính cạnh tranh ở VSC? Và sức hút của sân chơi lớn thứ 2 trong năm này liệu có thể đạt được như những gì VPL-S3 đã có được?

Tôi nghĩ bóng đá 7 người Việt Nam đang ở trong giai đoạn "vẻ đẹp tiềm ẩn" khi có rất nhiều các đội bóng mạnh ở khắp các nơi sẵn sàng làm ẩn số thú vị cho các cuộc tranh tài. Tôi cũng chứng kiến một số các đội bóng rất mạnh ở Hà Nội nhưng khó có thể thắng được 1 đội bóng hoàn toàn xa lạ, chưa bao giờ "lên hình" ở các tỉnh mà sân chơi 7 người chưa phát triển lắm.

Tôi hy vọng sẽ có nhiều gương mặt mới, làn gió mới ở VSC lần này, giống như cách mà Hiệp Hòa đã làm ở VSC-S1 hay Đạt Tín ở VPL-S3, họ đều là các đội bóng mới bỗng vụt lên thành người khổng lồ.


Với cách làm bài bản của VFB, với những gì đã làm được, có tính kế thừa thì chắc chắn VSC-S2 sẽ lại là 1 giải đấu cực kỳ hấp dẫn. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải rõ ràng và phải nhìn nhận lại sau khi giải lần 2 kết thúc để sao cho chúng ta có những sân chơi phong trào hệt như kiểu Premier League và FA Cup (Anh), hấp dẫn như vậy, thể thức hay như thế!

- Xin cảm ơn ông về phần trả lời!

DỰ KIẾN LỊCH THI ĐẤU CÚP BÓNG ĐÁ 7 NGƯỜI QUỐC GIA 2022 

1. KV MIỀN NAM (Sài Gòn): 16 đội

- Vòng 1: Thứ Bảy 12/11

- Vòng 2: Thứ Bảy 19/11

- Vòng 3: Thứ Bảy 26/11

- Tứ kết: Thứ Bảy 03/12

- Bán kết: Chủ Nhật 04/12

- Hạng Ba & Chung kết: Thứ Bảy 10/12

2. KV MIỀN BĂC (Hà Nội): 16 đội

- Vòng 1: Chủ Nhật 13/11

- Vòng 2: Chủ Nhật 20/11

- Vòng 3: Chủ Nhật 27/11

- Tứ kết: Chủ Nhật 04/12

- Bán kết: Thứ Bảy 10/12

- Hạng Ba & Chung kết: Chủ Nhật 11/12

3. KV TÂY NGUYÊN (Đắk Lắk): 8 đội

- Vòng 1: Thứ Bảy 19/11

- Vòng 2: Chủ Nhật 27/11

- Vòng 3: Chủ Nhật 04/12

- Bán kết: Thứ Bảy 10/12

- Hạng Ba & Chung kết: Chủ Nhật 11/12

4. KV MIỀN TRUNG (Đà Nẵng): 8 đội

- Vòng 1: Chủ Nhật 20/11

- Vòng 2: Thứ Bảy 26/11

- Vòng 3: Thứ Bảy 03/12

- Bán kết: Chủ Nhật 04/12

- Hạng Ba & Chung kết: Thứ Bảy 10/12

Từ khóa VSC-S1
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá