BMT - S3: Bầu Hùng "mốc" và triết lý dùng "gà nhà" đậm đặc chất Nghệ


BMT - S3: Bầu Hùng 'mốc' và triết lý dùng 'gà nhà' đậm đặc chất Nghệ

Ảnh đẹp
QUÝ BẢO - Thứ tư, ngày 03-01-2024 - 10:16:51
Bình luận
Các trận đấu đầu tiên của Bắc Miền Trung - S3 (BMT - S3) đã diễn ra với chất lượng chuyên môn cao, đáp ứng đúng sự kỳ vọng của đông đảo khán giả và mang tới cho ông bầu chịu chơi nhất phủi xứ Nghệ những cảm giác buồn, vui lẫn lộn.

Kết quả khiến nhiều người cảm thấy thú vị nhất sau loạt trận khai mạc ngày 2/1 có lẽ là chiến thắng 2-0 của chủ nhà Phương Huy trước tân vô địch VSC S3 -  Hiếu Hoa Quahaco, trong khi hai đội chủ nhà còn lại là Anh Pháp và Nghệ Football đều thua trận khi họ đối đầu với An Biên và HG – Lam Giang.

Những gì mà Phương Huy làm được trong ngày khai mạc thực tế là xứng đáng nếu nhìn vào sự đính đạc, lỳ lợm của Quang Tình và các đồng đội thể hiện trên sân. Điều đó cũng khẳng định, BMT - S3 năm nay hứa hẹn khốc liệt và nhiều bất ngờ khó có thể lường trước.


Phương Huy giành chiến thắng trước Hiếu Hoa Quahaco trong ngày khai mạc BMT -  S3

Anh Pháp đã không thể giành điểm số đầu tiên, kết quả chắc chắn khiến cho bầu Hùng “mốc” cảm thấy có chút buồn bên cạnh niềm vui nhẹ nhõm khi ngày khai mạc BMT - S3 đã diễn ra thành công một cách trọn vẹn. Công tâm nhìn nhận, Anh Pháp đã có một trận đấu tốt, mang tới những tia sáng tích cực bởi sự kiên định với triết lý dùng “Gà Nghệ”. Điều có thể làm nhiều người cảm thấy tiếc cho bầu Hùng “mốc” bởi trong 5 năm qua, ông đã đổ rất nhiều tiền bạc và công sức đầu tư chơi bóng đá nhưng kết quả lại chưa như ý.  

“Khi bạn đến với bóng đá không chỉ vì đam mê, mà ở đó còn là sự trăn trở mong muốn xây dựng một cộng đồng phát triển. Tôi đang nói tới bóng đá phủi xứ Nghệ, mảnh đất luôn được xem là cái nôi lớn của bóng đá cả nước nhà thì bạn sẽ hiểu vì sao tôi luôn nỗ lực vì cái chung, thay vì chạy theo mục tiêu thành tích. Hai năm nay Anh Pháp cố gắng duy trì giải Bắc Miền Trung cũng là vì thế, chúng ta cần nhiều hơn những sân chơi lớn, và điều này ít nhiều góp phần vào sự phát triển phủi Nghệ. Nếu nhìn lực lượng của Anh Pháp hiện tại, có lẽ nhiều người sẽ hiểu là tại sao tôi bỏ tiền ra tổ chức mà không cố giành danh hiệu bằng mọi giá?” Bầu Hùng Mốc trải lòng.


 Bắc Miền Trung là sân chơi bầu Hùng mốc đặt nhiều tâm huyết với mong muốn nâng tầm chất lượng bóng đá phong trào xứ Nghệ 

Trong thành phần của Anh Pháp hiện tại tham gia BMT - S3 gồm đa số là bộ khung đã cống hiến cho đội bóng vài năm nay như Hoành Phạm, Phương Cửa Lò, Tuấn Anh… có thêm những sự bổ sung mới như Vũ Nghệ, Sỹ “cọt”, Phú Nguyên, những cầu thủ đều mang trong mình dòng máu Nghệ, họ không thực quá xuất sắc nhưng thấu hiểu Anh Pháp, hiểu chiến lược đội bóng đã, đang và sẽ kiên định đi đến cùng.

“Tất cả các em đều là những người có năng lực, cái thiếu ở các em chính là có nhiều cơ hội để được va đập, trau dồi kinh nghiệm, từ đó phát huy tốt nhất khả năng bản thân. Nói Nghệ An nhân tài đá bóng rất nhiều, nhưng ở cấp độ sân 7 chúng ta phải thừa nhận là đang đi sau khá xa so với miền Bắc, Sài Gòn và Đà Nẵng…Những cầu thủ hay nhất của xứ Nghệ đa phần không sinh sống tại Nghệ An thì đó cũng là yếu tố ảnh hưởng đến sự hiệu quả cho triết lý riêng của Anh Pháp, trong mắt nhiều người có lẽ đó là một sự bảo thủ, cố chấp, nhưng bóng đá xứ Nghệ dù cấp độ nào cũng có niềm kiêu hãnh riêng cần được vun đắp, cống hiến vì sự phát triển. Tôi muốn bộ khung hiện tại của đội bóng có thêm trải nghiệm quý báu, đặt niềm tin thành công vào các em ở một tương lai không xa”.


An Biên đánh bại chủ nhà Anh Pháp, khẳng định vị thế ứng viên tại BMT S3 năm nay

BMT - S3 đã có sự nâng tầm rõ rệt khi có nhiều đội bóng mạnh góp mặt như Đại Từ, HG – La Giang, Lucky Thanh Hà, An Biên, nhà vô địch VSC – S3 Hiếu Hoa Quahaco… Tựa chung, sau 2 lần tổ chức thì có thể nói, Bắc Miền Trung đã tạo ra được chỗ đứng và là sân chơi có sức hút để có thể lôi kéo được những tên tuổi “số má” không quản ngại xa xôi hội tụ tại thành Vinh vào những ngày đầu năm mới 2024.

“Lúc đầu giải mang tên là Bắc Miền Trung, nhưng đã có những đội bóng từ Hà Nội tham gia, năm nay có thêm An Biên của Sài Gòn. Đó là điều tích cực rất đáng ghi nhận và trân trọng bởi càng nhiều đội bóng mạnh tham gia thì khán giả lại càng được hưởng lợi, chúng ta cần cởi mở, phá vỡ một phần nguyên tắc bởi suy cho cùng bóng đá là môn thể thao sức hút lớn, giàu cống hiến thì hãy để cho bữa tiệc thực sự là thịnh soạn với đầy đủ những gia vị ngon nhất. Hãy nhìn An Biên với lực lượng mà ngay cả tổ dự bị của họ cũng là niềm ao ước của nhiều đội bóng, họ đến với BMT - S3 không phải để dạo chơi mà là một tinh thần khát khao chiến thắng rực lửa khi là đội chịu chi nhất từ Sài Gòn ra tới Nghệ An góp mặt”. Chủ tịch của Anh Pháp FC nói tiếp.

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá