BMT S3: Phương Huy FC giành chức vô địch sau trận chung kết "điên rồ" với Nghệ Football


BMT S3: Phương Huy FC giành chức vô địch sau trận chung kết 'điên rồ' với Nghệ Football

Ảnh đẹp
PHAN HUY - Chủ nhật, ngày 07-01-2024 - 22:13:51
Bình luận
Phương Huy đã trở thành nhà tân vô địch của Giải Bắc Miền Trung S3 (BMT S3) sau khi họ đánh bại đội bóng đồng hương Nghệ Fotball bằng tỷ số 2-1 tối thiểu. Chúng ta hãy nhìn lại những điểm nhấn thú vị của trận chung kết đầy hấp dẫn này.

Thận trọng…

Hiểu rõ tính chất của một trận chung kết căng thẳng và danh giá, cả Phương Huy và Nghệ Football đã nhập cuộc đầy thận trọng, họ sử dụng những cầu thủ thiền về lối đá chắc chắn thay vì ưu tiến cho mặt trận tấn công hòng thăm dò đối thủ. Những ngôi sao đáng xem nhất là Quang Tình, Việt Hải Dương của Phương Huy và Nguyên Hưng bên phía Nghệ Football đều không xuất phát từ đầu.

Trong cả phần lớn thời gian thi đấu hiệp 1, hai đội tạo ra thế trận “giằng co” mà điểm sáng đều xuất hiện tại hàng thủ. Hai cầu thủ chơi hay bậc nhất của hai đội từ đầu giải là Sơn Nemaja (Phương Huy), Âu Văn Hoàn (Nghệ Football) thực sự là những chốt chặn đáng tin cậy, làm điểm tựa trong khâu phòng ngự cho các đồng đội xung quanh.


Cả Phương Huy và Nghệ Football đã nhập cuộc đầy trận trọng mang tính thăm dò đối thủ

Những phút cuối hiệp 1, khi cảm thấy đã đến lúc cần chơi cởi mở, mạnh dạn hơn thì cả Phương Huy và Nghệ Football lập tức cùng tung ra hai quân bài chủ lực cho mặt trận tấn công, hai họng súng hạng nặng Việt Hải Dương và Nguyên Hưng. Dẫu vậy thì những phút còn lại của hiệp đầu tiên vẫn không có bàn thắng nào được ghi.

Khoảnh khắc của những ngôi sao

Tính chất “giằng co” của trận đấu xem ra đã làm cho BHL của Phương Huy cảm thấy nóng lòng bởi khách quan nhìn nhận họ đã có một hiệp đấu đầu tiên nhỉnh hơn thế trận. Họ quyết định tung ngôi sao Quang Tình vào sân có lẽ là để tăng thêm tính đột biến, mở ra những cơ hội rõ nét hơn bởi ai cũng hiểu, Quang Tình là chuyên gia tạo nên những khoảnh khắc đặc biệt bởi nhãn quan thông minh và nền tảng kỹ thuật “bậc thầy” trong giới bóng đá phong trào Việt Nam.

Phút 44 của trận đấu, Phương Huy được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái theo hướng tấn công, người được giao đứng trước không ai khác là Quang Tình và Việt Hải Dương. Cầu thủ người miền Bắc làm động tác giả, Quang Tình “lượn lờ” ngắm nghĩa để khiến đối thủ không thể bắt bài. Một cú đá chìm về góc xa của cầu thủ người Đô Lương đã đưa bóng đi với quỹ đạo rất khó chịu để tạo điều kiện cho người đồng đội Văn Ngọ băng vào tác động vừa đủ để buộc thủ thành Xuân Sơn vào lưới nhặt bóng trong niềm vui vỡ òa của các cầu thủ Phương Huy.


Quang Tình mở tỷ số trận đấu sau pha đá phạt khó chịu 

Những tưởng chức vô địch đã nằm trong tay của Phương Huy khi thời gian trận đấu đã gần đến hồi kết thì bất ngờ Nghệ Football có được bàn thắng san bằng cách biệt ở đúng vào phút thi đấu cuối cùng nhờ công của Nguyên Hưng sau pha đệm bóng từ đường phạt góc của đồng đội. Bàn thắng của chân sút người Đô Lương đã mang tới cảm giác phấn khích chưa từng có cho người hâm mộ trên sân bóng Việt Hàn, và lúc này đã số đã nghĩ về một kịch bản may mắn tiếp theo dành cho dàn sao từng ăn tập tại lò SLNA – Nghệ Football.


Các thành viên Nghệ Football vỡ òa sau bàn gỡ của tiền đạo Nguyên Hưng

Tuy nhiên, may mắn lần này có vẻ đã không còn đừng về phía Nghệ Football nữa mà đã mỉm cười với Phương Huy. Đúng phút bù giờ thứ 3, từ mộ tình huống lộn xộn trong vòng cấm đội bạn, tiền đạo Việt Hải Dương đã có pha che bóng cực tốt trước khi tung cú chạm bóng bằng má ngoài chân phải đưa bóng lăn vào lưới trước sự ngỡ ngàng của cả hàng thủ Nghệ Football. Pha lập công không khác gì bàn thắng vàng bởi thời gian còn lại là gần như không có, Phương Huy đã gần như nắm chắc chiếc Cup vô địch BMT S3.


Việt Hải Dương ăn mừng bàn thắng quý như vàng ở phút thi đấu thứ 63

Sự kịch tính được đẩy lên đỉnh điểm, và niềm vui chạm vào ngôi vương của Phương Huy một lần nữa lại bị thách thức đến “nghẹt thở” khi vào đúng phút bù giờ thứ 6, Thế Thắng đã có cú đá tuyệt đỉnh đưa bóng cuộn vào góc cao khung thành, nhưng kỳ lạ là quả bóng dù vượt qua tầm kiểm soát của thủ thành Thành Huy thì cũng là lúc một cầu thủ khác của Nghệ Football lao vào tác động làm chệch khung thành trong sự tiếc nuối không thể tin vào mắt của các thành viên Nghệ Football. Pha bóng có thể nói là hy hữu, cứ như thể trêu người những thành viên Nghệ Football và cũng như muốn khẳng định một điều, nhà vua của BMT S3 năm nay phải là của Phương Huy, danh hiệu xứng đáng sau những gì họ đã cống hiến kể từ đầu giải.


Phương Huy trở thành nhà tân vô địch BMT S3 - AP Transport Cup 2023

Những danh hiệu của giải đấu

Phương Huy trở thành nhà tân vương giải Bắc Miền Trung sau khi đánh bại Nghệ Football bằng tỷ số 2-1 với kịch bản không khác gì một cuốn phim bom tấn "nghẹt thở" đến giây cuối cùng. Đây là danh hiệu lớn nhất mà đội bóng của bầu Toàn Arsenal giành được sau nhiều năm cống hiến bằng đam mê cháy bỏng. Trong khi đó Nghệ Football đã không thể kéo dài chuối thành công sau chức vô địch NAFF 2023, giải đấu do Liên đoàn Bóng đá Nghệ An.

Đại Từ đã có màn chào tạm biệt khán giả thành Vinh tuyệt đẹp khi đánh bại HG – La Giang ở trận tranh hạng Ba bằng tỷ số tối thiểu 2-1. Có thể nói, cả hai đội bóng đến từ Hà Nội này đã để lại rất nhiều ấn tượng cho khán giả xứ Nghệ tại giải đấu năm nay với lối chơi đẹp mắt, có mảng miếng và giàu tính cống hiến.


Nghệ Football nhận giải nhì sau trận chung kết nghẹt thở mang tới cho họ nhiều điều nuối tiếc

Tại hàng mục giải cá nhân, tiền vệ Xuân Dương của đội Phương Huy được chọn là cầu thủ hay nhất trận chung kết, trong khi người đồng đội của anh là trung vệ Văn Sơn (Sơn Nemaja) xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải sau màn trình diễn được xem là “người hùng thầm lặng”. Trung vệ người Yên Thành với phong cách điềm tĩnh và máu lửa khi cần đã thực sự là chốt chặn đáng tin cậy dành cho các đồng đội của đội Phương Huy.


Trung vệ Văn Sơn của Phương Huy được chọn là Cầu thủ hay nhất giải

Trong khi đó, thủ thành Xuân Sơn của Nghệ Football ẵm giải Thủ môn xuất sắc nhất, đây được xem là phát hiện thú vị nhất của giải đấu năm nay khi thủ thành trẻ trường thành từ lò SLNA đã có màn chào sân chơi phong trào không thể tuyệt vời hơn khi mới chỉ 19 tuổi. Vua phá lưới giải đấu đã thuộc về tiền đạo gốc Đô Lương Hà Minh Tân của đội HG – La Giang với 6 pha lập công.


Thủ thành trẻ Xuân Sơn của Nghệ Football nhận danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải


Vua phá lưới BMT S3 thuộc về chân sút Hà Minh Tân của HG  - La Giang

BMT S3 đã kết thúc được cho là thành công dù ít nhiều xuất hiện những tranh cãi đáng tiếc, nhưng nhìn chung các đội khách đều ghi nhận tinh thần cống hiến của BTC, những người luôn đối diện rất nhiều áp lực vì sự phát triển chung bóng đá phong trào xứ Nghệ.

Theo như chúng tôi được biết thì tại BMT S4 vào năm tới sẽ có những đột phá mới vể cách thức tổ chức, hứa hẹn tạo ra giải đấu còn hấp dẫn hơn dành cho các đội bóng mạnh trên khắp cả nước về hội ngộ tại thành Vinh, cũng như khán giả đam mê với môn bóng đá sân 7 trên khắp cả nước.


Những sự cống hiến hết mình của các đội khách  như Đại Từ, HG - La Giang... đã lấy trọn tình cảm khán giả xứ Nghệ, và là yếu tố quan trọng để đánh giá sự thành công chung của BMT S3 


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá