Bưng Biền FC: Mang thân Ba khía nhưng không cam phận... lót đường


Bưng Biền FC: Mang thân Ba khía nhưng không cam phận... lót đường

Đội bóng phủi
THUỶ NGUYỄN - Thứ bảy, ngày 12-10-2019 - 01:06:54
Bình luận
Bưng Biền FC được nhận diện phải làm phận “lót đường” tại SPL-S2. Người ta nói thế, bầu Phúc “trắng” cũng nhận là thế nhưng hãy cứ đợi khi giáp lá cà mới biết mèo nào cắn mỉu nào.
Một ngày trước giờ bóng lăn trận play-off SPL-S2, giọng Hữu Phúc giống như người… mất sổ gạo. Hỏi ra mới biết, Bưng Biền FC của Phúc bị “bỏ bom, dính mìn” từ một vài người “anh guộc” mà anh từng trao trọn niềm tin.  Quân số hao hụt do người hứa rồi đi mãi và ngân khố trống rỗng vì nhà tài trợ quên câu hẹn thề, Phúc đành tính đến đường lui binh khi không thể kéo cả đoàn tàu trên con đường xa thăm thẳm.

Thế rồi, sáng hôm sau thức giấc, anh như người ốm vừa được ngậm sâm, nói với cái giọng khoẻ khoắn: “Em quyết chơi, Ba khía sung một lần, rồi về miệt vườn cũng chẳng sao”. Ở trận “derby miền Tây” lượt đi, Bưng Biền hút chết với Top Grass. Trận đấy, đội của Phúc chơi đúng 8 cầu. Có người chuột rút trên sân mà vẫn cắn răng, lết vào đá.

Bầu Phúc "trắng" (bên phải) cùng cộng sự Kha Nguyễn, người đã đồng hành cùng Bưng Biền thời gian gần đây

Người của Top Grass cười nụ: “Kiểu này lượt về chết với bọn tui”. Ấy thế mà Bưng Biền đã có một cú lột dòng nước ngược không tưởng để thắng 4-2.  Bưng Biền vào VCK cùng 9 cái tên ưu tú khác khiến Phúc và cộng sự sướng đến phát điên. Họ nhảy chồm từ cabin ra sân như những đứa trẻ ở quê nhận được quà từ mẹ.

Tôi hỏi: “Lên, rồi sao nữa?”. Phúc đáp lời: “Lên rồi thì chơi, chơi hết vốn liếng, chơi hết khả năng, có ra sao cứ để ngày mai tính”. Biết Phúc “trắng” nhiều năm nay, biết anh tâm huyết với “đứa con tinh thần” Bưng Biền FC. Vậy mà chúng tôi vẫn cảm thấy giật mình bởi sự quyết liệt trong ngôn từ của Phúc.

Phải, trên bản đồ bóng đá phủi phía Nam, Bưng Biền FC không được chỉ mặt, đặt tên. Thậm chí có người dè bửu: Đội này mà đá đấm cái gì.  Nhưng rồi đây mọi thứ sẽ đổi thay khi họ bước sang một trang mới nhờ sự “liều lĩnh” và sự nhiệt huyết của Phúc “trắng” vốn chỉ là một nhân viên bán hàng điện tử. Bưng Biền sẽ chinh chiến SPL-S2 với những cầu thủ đến từ miền tây, vốn dĩ vẫn được là “của nhà trồng được”.

Bưng Biền là niềm tự hào của đất Sen hồng

Họ là Y Sắc, Hải Đăng, Hồ Phước Thạnh, cựu tuyển thủ Phan Thanh Bình, Kha Tiến, Văn Hào, An Đen, Nghĩa “ốm”… Để tô điểm cho hương hoa xứ miệt vườn, tới đây Bưng Biền còn có sự góp mặt của cựu tuyển U19 Việt Nam - Công Thành và một vài cái tên ưu tú khác từ miền Tây. Phúc bảo, về nhân sự như vậy đã “đủ đồ chơi”. Và Phúc tin, đội của mình sẽ chơi đẹp, chơi thứ bóng đá bản sắc chứ không “vị kim tiền” như nhiều đội khác.

Đúng, nhìn Bưng Biền FC vượt qua play-off với tinh thần chiến binh, nhìn cái cách họ biết chia sẻ với nhau trong gia khó cũng đủ để biết, team của bầu Phúc “trắng” đã sẵn sàng cho một cuộc chiến mà người ta sẵn xếp cho họ “ngồi chiếu dưới” hay làm phận… lót đường. Cuộc hành trình của Bưng Biền FC tại SPL-S2 có thể sẽ giống như cuộc chú phưu lưu của những chú dề mèn.

Tuy nhiên, cuộc phưu lưu ấy đáng để tin vào một cái kết có hậu khi Phúc cùng các cộng sự biết huy động sức mạnh của tập thể. Chờ xem Bưng Biền có là thứ hoa thơm mật ngọt để ong bướm kiếm tìm. Chờ xem, đại diện đến từ Đồng Tháp có giữ vượt qua được sự chông chênh trong thời bóng đá phủi bị ngự trị bởi tài tiền xông xênh của những ông bầu xài tiền không phải nghĩ.     
Lịch thi đấu vòng 1, giải bóng đá 7 người toàn quốc Hyundai Cup 2019 By TC Motor khu vực miền Nam (SPL-S2). Tất cả các trận đấu sẽ diễn ra trên sân trường ĐH Tôn Đức Thắng (quận 7, TP.HCM)
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá