Bưng Biền tất niên trong nụ cười của bầu Phúc “trắng”


Bưng Biền tất niên trong nụ cười của bầu Phúc “trắng”

Đội bóng phủi
THUỶ NGUYỄN - Thứ ba, ngày 13-02-2018 - 14:55:02
Bình luận
Tổ đấu Sài Gòn kết hợp với tổ đấu từ Đồng Tháp, Bưng Biền FC đã có bữa tiệc tất nhiên hoành tráng khi đánh bại đối thủ với tỷ số không thể… đếm được. Một năm nhìn lại, đội bóng của bầu Phúc “trắng” có thể vui với những gì mà họ đã có.
Bưng Biền FC không giành được thành tích đáng kể nào trong các giải đấu mà họ tham dự với tư cách là đội chủ nhà. Chẳng hạn như giải đấu trên sân 376, Hoàng Hoa Thám hay cận Tết là Sài Gòn League, giải đấu mà Sài Gòn Xuân Thành do HLV, kiêm đạo diễn Huỳnh Bá Phúc đã lên ngôi vô địch tuyệt đối. Trong bóng đá, dĩ nhiên thành tích luôn quan trọng và bất kỳ đội bóng nào cũng không muốn mình đóng vai một kẻ bại tướng. Bưng Biền cũng thế!.  


 Tuy nhiên, chỉ số hạnh phúc đôi khi không phải là những chiếc cúp, những chiếc huy chương mà nói còn là nụ cười sau mỗi trận đấu, hay tình bằng hữu được kết nối từ những ly bia nhạt thương mến tình đồng hương. Bưng Biền FC đã làm được điều đó và họ giúp các thành viên đến với đội cảm thấy đội bóng như một ngôi nhà thứ 2 của mình.  Vậy đội bóng xứ sen hồng hoạt động theo cơ chế nào?. 

Tôi đã từng hỏi bầu Phúc “trắng” như vậy vì sự tò mò lẫn sự hiếu kỳ. Nguyên do, sau mỗi trận đấu, mỗi cầu thủ đóng  vài 3 chục ngàn góp tiền sân. Vào một buổi tối nào đó, lỡ ai quên tiền thì bầu Phúc là người “ôm show”. Cũng chính ông bầu của đội kiêm luôn chân xách nước, giặt quần áo… Thậm chí, nhiều khi ông gôn không kịp lên sân vì bận công việc thì Phúc đóng luôn vai bảo vệ khung gỗ bất đắc dĩ. Và ở Bưng Biền FC dường như không có ngôi sao nào.



Hoặc buộc phải kể thì đấy chính là cựu tuyển thủ U20 Việt Nam – Hồ Phước Thạnh. Hậu vệ này là một người gốc Đồng Tháp hiện đang làm “nghề gõ đầu trẻ” cho lò Lyon. Cho nên, Thạnh luôn được các đồng đội bầu làm captain. Nhưng không vì thế mà anh được đặt cách về “chế độ” đóng tiền sân, tiền nhậu… Trái lại phải gánh trong trường hợp đội... thiếu lúa.

Tóm lại, thành công của Bưng Biền FC không nằm ở thành tích mà tạo ra một sân chơi lành mạnh cho anh em, với những Hào "sảng", Hai "chân đất", Nghĩa "văn minh", Kha "sung", Thành "lẹ"... luôn nhiệt và sảng khoải. Đó là điều hết sức đáng trân quý bởi không phải đội bóng phủi nào cũng làm được và chơi được.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá