“Cái tên Top Group vẫn sẽ đồng hành cùng FC DTS…”


“Cái tên Top Group vẫn sẽ đồng hành cùng FC DTS…”

Tin Tức
NGA CHELSEA - Thứ bảy, ngày 10-10-2020 - 21:07:46
Bình luận
Bên cạnh 2 đội bóng mới lên hạng là Mobi và Ecopark, ở mùa giải năm nay, HPL chào đón một đội bóng mới, nghe có chút lạ mà lại có chút quen – FC DTS.


Lịch sử các giải đấu thuộc hệ thống HPL không thiếu những sự chuyển giao suất tham dự. Và thường sau những sự chuyển giao đó, người trong cuộc rất ngại đề cập đến. Nhưng với DTS và Top Group ở HPL-S8 thì khác… sự chuyển giao đó xuất phát từ tình cảm, từ sự trân quý sau bao năm cùng nhau gây dựng bóng đá phong trào.

Top Group và Công ty DTS vốn có một mối liên hệ khá mật thiết khi hơn một nửa quân số của Top Group trong những mùa HPL gần đây đều công tác tại DTS. Trong đó có nhiều những cầu thủ chủ chốt như Duy “tễu”, Hoàng “tè”, Đức “bi”, Thuận “bờm”… Và ngay cả đội trưởng, linh hồn của Top Group trong suốt  những năm qua là Phương “Vertu” cũng đã và đang làm việc ở DTS hơn 6 năm.

Đội hình Top Group xuất phát ở HPL-S7 với cả 7 cái tên đều thuộc FC DTS.

DTS là đội bóng thành lập năm 2004 của Công ty Cổ phần Công nghệ Truyền thông DTS, đứng đầu là ông Tô Huy Hoàng. Sở hữu trong đội hình nhiều những hảo thủ có chất lượng, tham gia nhiều giải phủi lớn nhỏ và dành được không ít những danh hiệu, nhưng tuyệt nhiên chưa bao giờ thấy DTS đăng ký tham gia các giải nằm trong hệ thống HPL – nơi mà bất cứ cầu thủ phong trào nào cũng mong ước được một lần thi đấu. Năm nay, khi mà Top Group – đội bóng còn sót lại từ HPL-S1 không tham gia nữa thì FC DTS lại có tên trong danh sách 12 đội tham dự.

Là đội trưởng của Top Group và đã thi đấu 7 mùa HPL, quả bóng vàng HPL-S7 – Phương “Vertu” đã có những chia sẻ về sự chuyển giao này: “Công ty DTS rất trân trọng lịch sử, tình cảm của đội bóng phong trào Top Group nên đã không đăng ký FC DTS tham dự hệ thống giải của VietFootball trong các năm vừa qua nhằm tạo điều kiện và cho cho phép anh em được về chơi và duy trì Top group đến mùa thứ 7.

Đầu năm 2020, thể theo yêu cầu của các anh em trong đội bóng, Công ty DTS quyết định đăng ký FC DTS tham gia. Với điều lệ hiện có của VietFootball thì toàn bộ các cầu thủ của FC DTS sẽ không thể chơi cho Top Group ở mùa HPL-S8 này được nữa.

Trước tình hình thiếu hụt về lực lượng cũng như thiếu vắng những gương mặt đã làm nên thương hiêu Top Group suốt những năm qua, chủ tịch Nam Khổng của Top Group đã bàn bạc với tôi và quyết định nhường suất HPL-S8 cho FC DTS để duy trì sân chơi này cho những người em của mình, những người đã xây dựng nên thương hiệu đội bóng Top Group trong suốt những năm qua.

Đây là một sự chuyển giao hoàn toàn về tình cảm chứ không có sự mua - bán. Và chắc chắn cái tên Top Group sẽ vẫn đồng hành cùng FC DTS tại sân chơi này.”


Nếu như những đội bóng khác chuẩn bị cho HPL với nhiều những sự bổ sung, những bản hợp đồng chất lượng hay điền tên những ngôi sao đang thi đấu chuyên nghiệp thì DTS lại chủ trương xây dựng một đội bóng gắn bó lâu dài, quân số luôn ổn định trong nhiều năm qua. Ngoài những Phương “Vertu”, Duy “tễu”, Hoàng “tè”, Đức “bi”, Quý “sửu”, Hiếu “chuột”… ở HPL năm nay FC DTS chỉ bổ sung thêm 2 gương mặt mới nhưng nhiều kinh nghiệm là Tuấn “ếch” và Long “Rio”. Ưu tiên sự ổn định của đội bóng, nên DTS không đăng ký cầu thủ chuyên nghiệp vì không có thời gian luyện tập cùng đội.

Chia sẻ về những khó khăn gặp phải, đội trưởng Phương “Vertu” cho biết: “Năm nay BTC thay đổi sân thi đấu và tăng kích thước rộng lên rất nhiều. Điều này sẽ có lợi với các cầu thủ thiên về sân 11, ăn tập chuyên nghiệp. Bên phía FC DTS đa phần là anh em phủi, futsal quen đá sân bé nên việc làm quen với không gian và kích thước của sân HPL cần mất nhiều thời gian.”

Là một tân binh ở mùa giải năm nay, nhưng DTS lại có được đội hình có chất lượng, chiều sâu với những cầu thủ đã từng làm mưa làm gió ở HPL. DTS sẽ là một ứng cử viên hàng đầu và là một trong những đội bóng đáng xem nhất ở giải bóng đá 7 người Vô địch Toàn quốc Hyundai Cup 2020 By TC MOTOR - Khu vực Miền Bắc (HPL-S8).

 

Từ khóa DTS Top Group
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá