“Cánh chim lạ” Đình Kỷ nay đã thành “chim đầu đàn”


“Cánh chim lạ” Đình Kỷ nay đã thành “chim đầu đàn”

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ năm, ngày 23-06-2022 - 17:36:20
Bình luận
Sau những dấu ấn ở HL1-S6, Đình Kỷ tiếp tục để lại dấu ấn trong ngày Mỹ Đình II giành chiến thắng trước Phoenix ở trận ra quân Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HPL-S9).

Màn trình diễn trong trận thắng 2-0 của Mỹ Đình II trước Phoenix đưa Đình Kỷ lên một tầm cao mới. Với 1 bàn và 1 pha đường chuyền dọn cỗ, Đình Kỷ đóng vai chính trong chiến tích của đại diện Thủ đô ở ngày ra quân. Ở HPL-S9, nơi mà từng điểm số đều quý giá và với mục tiêu trụ hạng, một trận thắng là rất quan trọng với đoàn quân của ông bầu Hùng “Hugo”.


Mỹ Đình II có một “tổ 37” với nhiều gương mặt có “số má” như Phú “quái”, Thắng “Tèo”, Hoàng “dâm”,… và nay họ có thêm chàng trai trẻ Đình Kỷ. Sinh năm 1999 tại phường Bến Thủy, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Kỷ có tuổi thơ yêu và mê bóng đá như bao lứa trẻ ở quê Bác. 

Kỷ từng được giới mộ điệu của phủi Nghệ An đánh giá cao sau khi tỏa sáng ở giải U23 Nghệ An 2022 trong màu áo U23 PCCC Thành Vinh. Đây không phải lần đầu Đình Kỷ được hòa mình vào không khí sôi động của sân khấu HPL. Trước đó, Đình Kỷ cũng từng khoác áo Văn Minh nhưng với sự xuất sắc của những Tú “Neymar”, Hoàn “lé”,… cậu trai trẻ không có nhiều cơ hội được chứng minh bản thân mình.

Đình Kỷ “bước ra ánh sáng” ở HL1-S6 khi đóng vai trò quan trọng trong hành trình thăng hạng của Mỹ Đình II. Ở mọi giải đấu, Mỹ Đình II thường bị “underrate” khi trong đội hình của họ toàn những gương mặt lạ hoắc, ít tên tuổi. Nhưng sau mỗi giải đấu, đội bóng này lại cho ra lò những cầu thủ đầy triển vọng.


Chàng trai trẻ xứ Nghệ là mẫu cầu thủ tấn công hiện đại khi sở hữu nền tảng thể lực dồi dào, tốc độ tốt và thể hình ấn tượng. Cầu thủ sinh năm 1999 này có thể chơi ở nhiều vị trí trên hàng tấn công như tiền đạo hay hộ công. Ở Mỹ Đình II, Đoàn Ánh hay Vũ Thanh Tùng là những người được HLV Tiến Đại xếp ở vị trí trung phong. Còn Kỷ luôn được “đóng đinh” đá lùi thấp hơn so với những người đồng đội.

Phong cách chơi bóng máu lửa đúng chất Nghệ, không ngại va chạm, lên công về thủ không biết mệt mỏi giúp cho Đình Kỷ rất thích hợp khi chơi ở vị trí của một hộ công và cách chơi thủ phản của Mỹ Đình II. Hơn thế nữa, cổ chân rất lực với những cũ “nã pháo” chất lượng tạo nên sự khác biệt cho cầu thủ này. Trong trận ra quân HPL-S9 gặp Phoenix, cú sút phạt với lực rất căng của số 19 đã mở ra chiến thắng cho Mỹ Đình II.


Một chi tiết thú vị khác, khi ở HL1-S6, Đình Kỷ khoác áo số 17 và đã chơi đầy ấn tượng giúp đội nhà thăng hạng. Lên HPL, Kỷ đổi số áo sang 19, một cách gọi vui như là “đổi phong thủy” và dường như cách này đang phát huy hiệu quả  ngay từ đầu.  Và cũng từ “cánh chim lạ”, Đình Kỷ đang dần trở thành “cánh chim đầu đàn”.

Từ khóa HPL-S9 VPL-S3
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá