“Cặp bài trùng” Quân - Công


“Cặp bài trùng” Quân - Công

Tin Tức
XUÂN THIÊN - Thứ sáu, ngày 08-04-2022 - 15:54:58
Bình luận
Bộ đôi Văn Quân – Văn Công đang thi đấu quá hay và luôn là ưu tiên số một trong sơ đồ chiến thuật của HLV Công Cường cho hành trình của FC Sao tại Giải bóng đá hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6).

Trở về và khoác lên mình chiếc áo của niềm tự hào…

Quân “con” – Nguyễn Văn Quân sinh năm 1997 ở Bắc Ninh. Với niềm đam mê bóng đá từ nhỏ, Quân được gia đình cho tập đội trẻ của CLB Công an Nhân dân, cùng lứa với những Long “thổ”, Đoàn “tồ”, Lâm “voi”,...  Sau thời gian dài tập luyện và nhận thấy không thể bén duyên với chuyên nghiệp, Quân xin nghỉ và về thử sức với sân phủi.

Quân
Quân "con" trong màu áo FC Sao

Về sân nhỏ thi đấu và được anh em giới thiệu, Quân “con” khoác áo Nguyễn Trãi chinh chiến ở đấu trường danh giá HPL. Trẻ trung, nhiệt huyết, có kĩ thuật bài bản lại là người con sinh ra ở quê hương Kinh Bắc, Quân được một số anh em như Long “Lim” (Tuấn Sơn), Công “Ozil” gọi về và thi đấu trong màu áo FC Sao.

“Trước đây, tôi cũng thi đấu và khoác áo một số đội bóng lớn như EOC hay Nguyễn Trãi nhưng sau này chọn về chơi cho Sao vì đây là đội bóng quê hương. Hơn nữa, trong đội có một số anh em chơi với nhau lâu năm nên tôi chọn gắn bó với đội.

Chơi ở những đội bóng lớn giúp bản thân tôi học hỏi được nhiều kinh nghiệm rồi mang những bài học đó về để đưa đội bóng quê hương phát triển hơn. Mình cũng chơi nhiều giải lớn nhưng Giải hạng Nhì vừa rồi mình cảm thấy ‘sướng’ nhất vì góp một phần giúp Sao chinh phục được sân chơi lớn …”, Quân “con” hào hứng chia sẻ.

Đối tác ăn ý của Quân “con” trong màu áo FC Sao là Công “Ozil” lại mang một màu sắc khác. Đào Văn Công sinh năm 1996 tại Thành phố Từ Sơn. Có năng khiếu thể thao và niềm đam mê với trái bóng từ nhỏ, Công thi đỗ và theo học tại Đại học Thể dục – Thể thao Từ Sơn.

Công
Công "Ozil" trong màu áo FC Sao

Với tài năng của mình, Công “Ozil” cũng đã khá quen thuộc với rất nhiều người hâm mộ sân 7 tại Thủ Đô khi chàng cầu thủ điển trai này từng chơi cho khá nhiều “ông lớn” như Phương Anh, Top Group, Hiệp Hòa Group, Tùng Ân Hoa Lư và cũng để lại những dấu ấn riêng biệt trong mỗi màu áo khác nhau.

“Tôi cũng may mắn được tham gia và học hỏi ở nhiều câu lạc bộ có tên tuổi và thi đấu ở nhiều giải lớn. Có kỉ niệm khá thú vị với tôi là năm 2019 khi chơi HPL-S7 cho Top Group, ngay ở trận đầu tiên ra sân lại được đối đầu với Hiệp Hòa Group, đội bóng trước đó tôi đã từng khoác áo…” Công chia sẻ.

Nói về cơ duyên đến với FC Sao, Công “Ozil” tiết lộ : “Khi học ở Đại học Từ Sơn, tôi có quen và chơi cùng với một vài anh em đồng hương rồi sau đó rủ nhau về đá cho đội bóng quê hương. Có nhiều anh em ra ngoài thi đấu về chơi cho đội, bảo ban nhau cùng tập luyện và phát triển hơn. Tôi chơi cho Sao cũng phần nhiều vì niềm tự hào của người con Bắc Ninh”.

Kết hợp hoàn hảo của “song tấu”

Từ Giải hạng Nhì – Cúp VietFootball 2021 (HL2-S4) rồi đến hạng Nhất (HL1-S6), Công - Quân là bộ đôi tiền vệ chơi cực hay, ăn ý và để lại nhiều dấu ấn. Với mong muốn xây dựng bộ khung cứng cho đội bóng, Coach Công Cường đã ghép Công - Quân và tạo nên một cặp “song tấu” nơi tuyến giữa không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật.

“Tôi với Quân chơi khá ăn ý và có sự hiểu nhau trong cách chơi. Nhiều khi tôi chỉ cần chạy chỗ là Quân đã hiểu và biết đặt đường chuyền sao cho hợp lý nhất. Nếu giờ tôi và Quân cùng không thể thi đấu thì Sao sẽ rất khó sắp xếp đội hình…”, Công thẳng thắn chia sẻ.

"Cặp bài trùng" Công - Quân

Cả Quân “con” và Công “Ozil” đều là những cầu thủ đang ở độ “chín” nhất trong sự nghiệp. Nếu như Quân là mẫu cầu thủ thiên về thể lực, khỏe, không ngại va chạm và từng tập chuyên nghiệp thì Công lại là mẫu cầu thủ của sự tinh tế, mềm mại, khéo léo và hiệu quả. Với lợi thế đá tốt cả 2 chân, tiền vệ 26 tuổi là một “số 10” toàn diện nơi tuyến giữa nguy hiểm mà bất cứ đội bóng nào cũng phải dè chừng. Chính sự bù trừ này giữa Quân và Công đẫ giúp cặp “14 – 10” trở thành hai cặp “song tấu” hoàn hảo cho tuyến tiền vệ của ĐKVĐ HL2-S4.

“Tôi chơi chân phải nhưng cũng thuận cả chân trái thế nên đôi khi hậu vệ đối phương rất khó bắt bài. Như tình huống ghi bàn ở trận gặp Luxury Hạ Long cũng là tình huống điển hình, đỡ bóng bằng chân phải, lừa một nhịp qua hậu vệ và dứt điểm bằng chân trái ghi bàn. Tôi rất thích những pha xử lý như vậy…” Công thích thú nói về trận đấu giành 3 điểm đầu tiên.

Sau 3 điểm ở vòng 2 trước Luxury Hạ Long, đoàn quân “quê hương Quan họ” phần nào đã lấy lại được cảm giác chiến thắng giúp họ vô địch HL2-S4 và bắt được nhịp thi đấu đầy cạnh tranh của “chảo lửa” HL1-S6.  Có Quân - Công trong đội hình, HLV Công Cường như có trong tay cặp “Trương Long – Triệu Hổ” để tự tin hướng tới những trận đấu tiếp theo với kết quả tốt nhất.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá