Capdervilar gia nhập Văn Minh: Khi "Vua phủi" chỉ muốn làm... thường dân


Capdervilar gia nhập Văn Minh: Khi 'Vua phủi' chỉ muốn làm... thường dân

My Idol
NGA CHELSEA - ẢNH: DƯƠNG ĐÔNG - Thứ sáu, ngày 14-09-2018 - 16:21:36
Bình luận
Hiền lành, dễ thương cả trong lẫn ngoài sân cỏ, chơi thứ bóng đá khiến khán giả, đồng đội và cả đối thủ yêu mến, Capdervilar không muốn mọi người nhìn mình với vị thế một “Vua phủi Sài Gòn” khi ra Hà Nội mà chỉ đơn giản là một “thường dân”, trong màu áo Văn Minh.
Ngay trước thềm Hanoi Premier League – season 6, người hâm mộ Văn Minh đón nhận một tin cực vui khi Nguyễn Văn Cáp – cầu thủ vẫn được biết đến với biệt danh “Vua phủi” Capdervilar - chính thức về đầu quân cho FC Văn Minh miền Nam. Và “ngôi sao bình dân” này sẽ sát cánh cùng những Hùng “con”, Khánh “Kình”, Đạt “Trị”, Tú “Neymar”, Hoàn “Lé”, Hùng “cọt”, Hùng “đen”.. trong cuộc chiến khốc liệt ở HPL mùa giải thứ 6 này.

Capdervilar là tên tuổi đã được khẳng định trong làng “bào” Sài Gòn khi cầu thủ được mệnh danh “Vua phủi” với vô số cúp và danh hiệu cá nhân. Trước khi gia nhập Văn Minh miền Nam với bản hợp đồng kéo dài 3 năm, Capdervilar cũng từng thử sức với HPL ở mùa giải trước, trong màu áo Hanel Ocean.

Khi nhắc lại về khoảng thời gian Bắc tiến 1 năm trước, Nguyễn Văn Cáp nhẹ nhàng chia sẻ với đôi chút tiếc nuối: “Đó là kỷ niệm đặc biệt với tôi, một trải nghiệm chưa từng có. Không như những lần xỏ giày vào sân thi đấu khác, lần ra Hà Nội đó lại mang nhiều nỗi buồn hơn niềm vui, khi Hanel Ocean không đạt được mục tiêu như mong muốn.

Capdervila từng khoác áo Ocean đối đầu với Văn Minh ở HPL-S5

Nhưng cũng chính nhờ đó, tôi nhận thấy được HPL là một sân chơi vô cùng khắc nghiệt, cam go và khó để chinh phục. Sắp tới ở HPL-S6, tôi và cả đội Văn Minh sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thành được mục tiêu mà đội bóng đề ra”.

Với Capdervilar, HPL-S5 như một thất bại, khi không thể hiện được hết những phẩm chất của mình. Bởi nhiều lý do chủ quan lẫn khách quan, trong đó có sự lạc lõng và khác biệt về văn hóa, phong cách, tư duy chơi bóng giữa phủi miền Bắc và miền Nam, Cáp gặp vấn đề về tâm lý. Tuy nhiên, nhìn cách chơi và những kỹ năng của anh chàng hiền khô này, nhiều “phủi cứng” Hà Nội tin rằng nếu ở một tập thể khác, môi trường và điều kiện khác thì chắc chắn Capdervilar sẽ khác.

Chia sẻ về sự bổ sung chất lượng của Văn Minh khi mùa giải HPL-S6 đang cận kề, đội trưởng Hùng “con” cho biết: “Để nhận xét về Capdervilar thì chắc có lẽ tất cả những ai thường xuyên theo dõi bóng đá phủi đều có thể nhận xét được, những gì Cáp đã thể hiện trong suốt bao năm qua đã chứng minh tất cả. 

Cả tôi và đội đều hào hứng khi có sự góp mặt của “vua phủi Sài Gòn” ngay trước khi mùa giải mới khởi tranh. Mục tiêu của FC Văn Minh vẫn sẽ như những năm trước là thi đấu thật đẹp và cống hiến cho khán giả những trận đấu hay. Được khán giả yêu mến là đã hoàn thành nhiệm vụ rồi”.

Văn Minh như "Hổ mọc thêm cánh" khi có được sự phục vụ của Vua phủi Sài Gòn - Capdervila ở HPL-S6

Bản hợp đồng khủng, lót tay khủng và những thêu dệt xuất hiện khi Văn Minh chính thức công bố bản hợp đồng mới. Thế nhưng “làm quái gì có chuyện tiền bạc gì ở đây, với Capdervilar”, như Hùng “con chia sẻ.

“Mới đây, cậu ấy về Yên Thành để giao lưu cùng đội. Anh chơi chơi với nhau rất vui, gần gũi và có những điểm hợp nhau. Là tân binh của Văn Minh miền Nam, Cáp đã là một thành viên trong gia đình này để cùng chúng tôi chơi bóng, tận hưởng bóng đá…”. Hùng “con” khẳng định và cho rằng Cáp cũng như bao anh em chơi bóng ở TP.HCM hoặc các tỉnh xa, khát khao lớn nhất là được đắm mình trong không khí bóng đá ở sân chơi HPL chứ không phải vấn đề tiền bạc. Thế nên việc hàng tuần bay từ TP.HCM ra Hà Nội chơi bóng rồi lại bay về, đó đơn giản là đam mê của những người “trùng máu”.

Chào mừng Capdervilar đến với Văn Minh. Và HPL-S6 này, “Vua phủi” chỉ muốn được làm một “thường dân”, trong màu áo của đội bóng được cả cộng đồng yêu mến như FC Văn Minh.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá