Cầu thủ hay nhất BMT S1 Mai Tùng Lân: "Bầu Nghĩa luôn bảo chúng tôi ra sân chơi bóng vì khán giả"


Cầu thủ hay nhất BMT S1 Mai Tùng Lân: 'Bầu Nghĩa luôn bảo chúng tôi ra sân chơi bóng vì khán giả'

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Chủ nhật, ngày 14-03-2021 - 11:22:11
Bình luận
Giành chức vô địch Bắc Miền Trung S1 cùng với Hiếu Hoa Aquahaco, đội trưởng Mai Tùng Lân cảm thấy bất ngờ và khi được hỏi, ngôi sao người Quảng Ngãi cho rằng Toàn “nhóc” mới thực sự là nhân tố hay nhất sân chơi này.

Là đội trưởng, là thủ lĩnh trong lối chơi nhờ khả năng cầm chịch tốt nới tuyến giữa, Mai Tùng Lần trở thành người hùng thầm lặng, đóng góp cực lớn vào chức vô địch BMT S1 của đại diện Đà Thành – Hiếu Hoa Aquahaco.

 

Trở về quê nhà Quảng Ngãi sau thành công, Mai Tùng Lân đã có cuộc trả lời phỏng vấn với phóng viên Bongdaphui.net.

 

PV: Bắc Miền Trung S1 (BMT S1) là giải đấu có sự góp mặt của rất nhiều đội bóng mạnh tới từ nhiều địa phương, là sân chơi được đánh giá là chất lượng nhất từng tổ chức tại Nghệ An. Với Mai Tùng Lân, anh cảm nhận thế nào với danh hiệu đặc biệt này?


 

Mai Tùng Lân nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất BMT S1


Mai Tùng Lân: Thành công này đến từ nỗ lực của tập thể, điều may mắn cho chúng tôi là các anh trong đội đã có được trạng thái, phong độ tốt nhất tại giải đấu này. Cá nhân tôi cảm thấy hạnh phúc khi giành đươc chức vô địch BMT S1, đương nhiên rồi bởi đây là giải đấu lớn tầm cỡ,  có sự quan tâm đặc biệt từ phía người hâm mộ cũng như truyền thông.

 

PV: Có một điều đáng chú ý là ở BMT S1 lần này, bầu Nghĩa luôn có mặt trong các trận đấu của đội, khác với Nghệ League lần trước. Bên cạnh đó,  Hiếu Ho Aquahaco có vẻ đã có lực lượng tốt nhất,  đúng tổ và gần như không có thiếu hụt đáng tiếc nào. Có vẻ như bầu Nghĩa đã đặt quyết tâm rất cao cho mục tiêu vô địch?



Bầu Nghĩa ăn mừng cùng các cầu thủ Hiếu Hoa Aquahaco

 

Mai Tùng Lân: Trước lúc dự giải thì anh Nghĩa không áp đặt mục tiêu vô địch cho bọn em. Anh ấy bảo là cứ đá đẹp, đá vì khán giả ấy, làm sao để giữ hình ảnh đẹp cho Hiếu Hoa Aquahaco trong mắt CĐV. Chính những lời anh Nghĩa nói đã tạo cho bọn em có được tinh thần tốt nhất và  khi được chơi bóng một cách thoải mái, trách nhiệm, anh em đã làm được điều ngoài mong đợi đó là giành được chức vô địch.

 

PV: Có quá nhiều ngôi sao từ Bắc vào Nam tham dự BMT S1 lần này nhưng Mai Tùng Lân mới là người được bình chọn là cá nhân xuất sắc nhất. Chắc anh cảm thấy bất ngờ về danh hiệu này và nếu được chọn, anh sẽ chọn ai hay hơn mình?

 

Mai Tùng Lân: Khi tên mình được xướng lên tôi hết sức bất ngờ và cũng vui lắm. Lần này chúng tôi phải đối mặt với nhiều đội bóng mạnh, góp mặt nhiều cầu chuyên, lẫn ngôi sao phủi nhưng đã lên ngôi và bản thân mình được vinh danh thì còn gì tuyệt vời hơn. Thành tích đó có được là bởi tôi nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ các đồng đội trong sân. Như tôi đã nói đó, Hiếu Hoa luôn hướng đến lối đá đẹp, và tính đoàn kết phải được đặt lên cao nhất. Nếu được chọn thì tôi sẽ chọn Toàn “nhóc”. Cậu ấy nhanh, khéo và tinh quái, tự biết mình phải làm gì trong từng hoàn cảnh của trận đấu.


 

Với Mai Tùng Lân, Toàn "nhóc" mới là cầu thủ hay nhất BMT S1

 

PV: Hiếu Hoa Aquahaco ra Nghệ An tham dự BMT S1 lần này thực sự thành công khi giành được chức vô địch, bên cạnh đó đội bóng của bầu Nghĩa còn lấy trọn tình cảm từ phía khán giả Nghệ An, thậm chí là người Bắc họ cũng nói đến Hiêu Hoa rất nhiều trong những ngày qua. Vậy theo Tùng Lân, liệu có phải bóng đá sân 7 đang là môi trường cực kỳ phù hợp cho những cầu futsal giống như Hiếu Hoa Aquahaco?

 

Mai Tùng Lân: Nếu mà nói rằng sân 7 phù hợp cho các cầu thủ chơi futsal thì chưa hẳn là đúng. Thực tế thì có không ít cầu thủ chơi tốt ở bóng đá trong nhà 5 người nhưng lại không tốt ở môi trường phủi. Với Hiếu Hoa Aquahaco, chúng tôi mang phong cách futsal lên sân 7 nhưng thành công được chính là nhờ các cầu thủ futsal đã khẳng định được ở sân 7 như Sơn “Neymar”, Văn Hiếu, Toàn “nhóc”. Nói một cách khác, những cầu futsal của Hiếu Hoa, họ đã nhiều trải nghiệm và bắt nhịp được môi trường sân 7 và khi về một tổ, chúng tôi không cảm thấy quá nhiều bớ ngớ, tạo sự gắn kết trong lối chơi. Dẫu sao thì thành công ở góc độ cá nhân lẫn tập thể còn cần một chữ “duyên”,  chứ chơi hay futsal chưa hẳn đã chơi tốt sân 7 và có lẽ còn phải hợp tổ nữa.



Mai Tùng Lân đối đồi Hạnh "Ozil"

PV: Một câu hỏi hơi cá nhân là em cảm nhận thế nào về Hùng Milan, ông bầu của Phước An Company. Người đã từng đưa em về Vinh đá ở Nghệ Super Cup Anh Pháp?

 

Mai Tùng Lân: Anh Hùng hay lắm, ai làm việc với anh Hùng cũng cảm nhận rõ tính cách thoải mái của anh ấy. Cũng như anh Nghĩa của Hiếu Hoa, anh Hùng luôn muốn cho chúng tôi có được trạng thái tinh thần tốt nhất trước mỗi giải đấu, trận đấu. Thực tình môi trường phủi bây giờ phải rất cảm ơn những con người tâm huyết như anh Hùng, làm bóng đá nếu đầu tư mà không có sự tâm huyết thì rất khó lâu dài. Bóng đá sân 7 bây giờ rất cần những con người như anh Hùng và như anh thấy rõ đó, chính anh Hùng đã giúp cho khán giả thưởng thức một mùa giải trọn vẹn, tạo được sức hút mạnh mẽ để người ta biết đến Bắc Miền Trung nhiều hơn nữa.



Hùng Milan và bầu Nghĩa - Hiếu Hoa Aquahaco

 

PV: Xin cảm ơn Mai Tùng Lần về cuộc nói chuyện!

 

 

 (Ảnh: Chụp ảnh Thể thao Nghệ An)

 

 

 

 

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá