Cầu thủ và Hội CĐV Bách Khoa háo hức chuẩn bị cho giải VUG 2016


Cầu thủ và Hội CĐV Bách Khoa háo hức chuẩn bị cho giải VUG 2016

Tin Tức
HOÀNG VIỆT - Thứ năm, ngày 25-02-2016 - 19:01:27
Bình luận
Trong khi các cầu thủ đội futsal Bách Khoa hăng say tập luyện thì Hội CĐV của trường cũng lên kế hoạch cổ vũ hết sức hoành tráng cho đội bóng con cưng ở giải futsal VUG sắp tới.
Nhằm chuẩn bị cho giải VUG khu vực miền Bắc dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 5/3 tới, ĐT futsal Bách Khoa đã lên kế hoạch tập luyện kỹ càng. Trước Tết âm lịch một tháng, thầy Lê Duy Long đã triệu tập đội hình, nòng cốt vẫn là các cầu thủ ở ĐT bóng đá nam Bách Khoa và thêm một số cầu thủ trẻ.

Những Văn Sang, Văn Thái, Bùi Hiếu, Thành Hoan, Hữu Tuyền… từng làm mưa làm gió ở giải Sinh viên toàn quốc các năm qua, đồng thời góp mặt trong đội hình Bách Khoa đoạt giải ba VUG miền Bắc 2014 vẫn tiếp tục chiến đấu vì màu cờ sắc áo của nhà trường. Trong khi đó, vài nhân tố trẻ mới được phát hiện sẽ là vũ khí bí mật của Bách Khoa trong giải đấu sắp tới.

Văn Sang - cầu thủ từng được sang Nhật giao hữu với đội sinh viên Nhật Bản
Văn Sang - cầu thủ từng được sang Nhật giao hữu với đội sinh viên Nhật Bản

Tuần 2 buổi đều đặn, các cầu thủ Bách Khoa được luyện tập tại nhà thi đấu Bách Khoa, nơi sẽ đăng cai một bảng đấu ở giải VUG 2016. Những bài tập thầy Long đưa ra chủ yếu nhằm rèn luyện chiến thuật, kỹ năng chơi bóng sân futsal cho các cầu thủ sinh viên vốn quen với bóng đá sân 7 và sân 11.

Trong khi ấy, để tiếp sức cho các cầu thủ trong giải đấu sắp tới, Hội CĐV Bách Khoa cũng lên kế hoạch cổ động hết sức hoành tráng. Ra đời năm 2014, Hội CĐV Bách Khoa giờ đây có hơn 4.000 thành viên, hoạt động hết sức quy củ và chuyên nghiệp. Có thể nói, không một trường Đại học hay Cao đẳng nào có Hội CĐV quy mô, cuồng nhiệt như Bách Khoa.

Dưới sân hết chỗ, nhiều CĐV còn phải leo lên mái nhà để theo dõi trận đấu
Dưới sân hết chỗ, nhiều CĐV phải leo lên mái nhà để theo dõi trận đấu

Hoàn cảnh ra đời của Hội CĐV Bách Khoa cũng hết sức đặc biệt. Gần 3 năm trước, trong trận chung kết giải Sinh viên toàn quốc cúp Viettel 2013 giữa ĐH Bách Khoa và ĐH Thủy Lợi trên sân Bách Khoa, đã xảy ra hiện tượng "vỡ sân", điều có thể nói là hiếm thấy trong làng bóng đá chuyên nghiệp chứ chưa nói là phong trào của nước nhà. 

Hơn một vạn CĐV của 2 đội đã có mặt ở trên sân lúc đó trong lúc sức chứa của sân Bách Khoa chỉ có hơn 5.000. Vì thế xuất hiện cảnh tượng CĐV tràn hết xuống sân, thậm chí trèo tường rào vào để cổ vũ cho các cầu thủ. Chứng kiến điều đó, 2 chàng sinh viên trẻ Vân Cương và Đức Kiện đã âm thầm lên kế hoạch lập ra Hội CĐV Bách Khoa, với mục tiêu kêu gọi người hâm mộ cổ vũ cho đội bóng con cưng một cách bài bản, chuyên nghiệp và quy mô hơn.

Lá cờ Bách Khoa - Bách Chiến - Bách Thắng luôn được giương cao trên khán đài
Lá cờ Bách Khoa - Bách Chiến - Bách Thắng luôn được giương cao trên khán đài

Đến mùa giải Sinh viên toàn quốc 2014, hội chính thức được thành lập. Những ngày đầu khó khăn, Hội sinh viên trường Bách Khoa đã giúp đỡ Cương và Kiện rất nhiều. Trống và cờ mới toanh được trang bị cho 2 chàng trai này. Từng trận đấu, tiếng trống giục giã và lá cờ giương cao đã thu hút tình yêu mái trường, yêu bóng đá trong mỗi sinh viên Bách Khoa.

Qua từng ngày, từng trận đấu, Hội CĐV Bách Khoa càng có thêm nhiều thành viên. Giờ đây, fanpage của Hội đã có hơn 4.000 người theo dõi. Theo thông tin được bật mí thì Hội CĐV Bách Khoa đang lên kế hoạch cổ vũ hết sức rầm rộ cho đội futsal ở giải VUG được tổ chức vào đầu tháng 3 tới. Chắc chắn, “chảo lửa BK” sẽ lại nóng và sẽ là nguồn động viên tinh thần to lớn cho các cầu thủ đội bóng này.

Chùm ảnh ấn tượng về hội CĐV Bách Khoa

Khán đài trận chung kết giải Sinh viên toàn quốc 2014
Khán đài trận chung kết giải Sinh viên toàn quốc 2014

Những bóng hồng trong hội CĐV Bách Khoa
Những bóng hồng trong hội CĐV Bách Khoa

3 chàng CDDV
3 chàng CĐV "siêu đặc biệt" của Bách Khoa

Khán đài sân Bách Khoa luôn tràn ngập màu đỏ mỗi khi đội nhà thi đấu
Khán đài sân Bách Khoa luôn tràn ngập màu đỏ mỗi khi đội nhà thi đấu

Hình ảnh này sẽ tái hiện ở giải VUG 2016 sắp tới
Hình ảnh này sẽ tái hiện ở giải VUG 2016 sắp tới
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá