Chào mừng ngày trở lại, chiến binh Thắng “sâu”!


Chào mừng ngày trở lại, chiến binh Thắng “sâu”!

Tin Tức
NGA CHELSEA - Thứ tư, ngày 30-10-2019 - 14:35:03
Bình luận
Facebook nhắc lại kỷ niệm, hôm nay là tròn 1 năm Thắng “sâu” tập đi ở tuổi 30. 1 năm sau ngày lên bàn mổ, cậu ấy đã trở lại, lợi hại như xưa…
Những phút bù giờ hiệp 2 trận đấu gặp MV Corp, Thắng “sâu” xoay sở, dứt điểm ở góc hẹp, hạ gục thủ môn Hiếu “mèo” ấn định chiến thắng đậm đà 7-0 cho Top Group.

Hình ảnh Thắng “sâu” ăn mừng thật vô cùng xúc động. Phương “Vertu” quỳ xuống sân, đưa chân lên để đánh giầy cho người đàn anh. Và cái chân phải vẫn đang băng gối, Thắng đánh dấu cho sự trở lại hoàn hảo và đầy ngọt ngào của một chiến binh Top Group.

Tháng 12.2018, trên facebook cá nhân, Thắng “sâu” đăng chiếc video đang tập tễnh cùng chiếc nạng để tập đi với một caption đầy nghẹn ngào: “Sau hơn 30 năm ta lại chập chững với những bước đi đầu tiên. Lần này khốc liệt hơn hẳn. Nhưng quả thật rất ý nghĩa”. 

Thắng 'sâu' đã trở lại trong màu áo Top Group
Thắng 'sâu' đã trở lại trong màu áo Top Group

Hà Nội cuối tháng 10, vừa tròn 1 năm sau cái ngày oái oăm ngay trước HPL.S6, ngày mà Thắng “sâu” – “chiến binh” của Top Group không hề muốn nhớ lại khi vỡ sụn chêm và dây chằng chéo trước bị đứt khiến anh phải lên bàn mổ. Chỉ 11 tháng sau khi “chập chững những bước đi đầu tiên”, Thắng “sâu” đã có những trải lòng rất thật về câu chuyện chấn thương và những quyết tâm để có thể trở lại và góp mặt ở Giải bóng đá 7 người vô địch Toàn quốc Hyundai Cup 2019 by TC Motor.

“Tôi chưa từng nghĩ rằng mình có thể trở lại và được thi đấu ở sân khấu của HPL mùa giải thứ 7 này, bởi chấn thương tôi gặp phải khá nặng.
 
Ngoài việc đứt dây chằng thì việc vỡ sụn chêm khiến cho việc đi lại của tôi gặp nhiều khó khăn. Cách đây khoảng 3 4 tháng, khi ngồi lâu mà phải đứng lên khiến tôi có cảm giác không muốn đứng, phải khởi động khá lâu mới có thể đứng dậy được. Nhưng vì ham quá, muốn đá HPL quá mà ở giai đoạn cuối tôi đã cố gắng luyện tập chăm chỉ, và cảm giác đã ổn hơn rất nhiều.

Cách đây 1 tháng anh Tú “khỉ” có hỏi  tôi rằng: “Em có chơi được không? Nếu mà em cảm thấy mình chơi được thì anh lúc nào cũng có một chỗ cho em…”. 


Vì tình cảm của người anh, người thầy, của đồng đội ở Top Group và vì niềm đam mê nên tôi đã quyết tâm phải được đăng ký để chơi. Những trận đầu tiên ở HPL – S7 này, tôi vẫn có chút gì đó cảm thấy hơi bỡ ngỡ về cái gối nhưng đến bây giờ cảm thấy khá tự tin khi chạy trên đôi chân của mình.”

Đúng 1 năm dừng lại đam mê với trái bóng tròn, và Thắng “sâu” vẫn luôn lạc quan, nỗ lực tập luyện để chờ ngày có thể trở lại. Hơn ai hết, cầu thủ mang áo số 4 này hiểu được chấn thương của mình như nào, và rủi ro ra sao khi quay trở lại thi đấu, đặc biệt là ở sân chơi HPL, khi mà trình độ cũng như sự khốc liệt đang ngày càng nâng cao. 


Facebook Thắng “sâu”, ngày hoàn thành một nửa mục tiêu cho lần trở lại này, với bàn thắng ghi được vào lưới các nhà Á quân MV Corp, hào hứng trả lời bình luận của coach Tú “khỉ” một cách đầy trân trọng và quyết tâm: 
“Có anh vẫn luôn tin tưởng và trao cơ hội cho em. Em xin ghi nhận và trân trọng. Em mà còn ít máu nào chảy trong người thì em xào hết ít đó, không sợ đội bạn mạnh, chỉ sợ không vượt qua được chính bản thân mình thôi anh.”

“Sau 2 năm đến bây giờ mới được chơi lại HPL thì ngay trong buổi đầu tiên đứng trên sân tôi đã có một cảm giác rất khí thế, một cảm xúc phải dùng đúng từ là sướng khi đứng trước hàng nghìn cổ động viên và được chơi với đam mê của mình.” Thắng “sâu” vui vẻ chia sẻ những cảm xúc khi có mặt trong đội hình xuất phát ngay trận đấu mở màn gặp Tuấn Sơn, trận đấu mà nhiều người đã phải thót tim vói những pha rướn của cầu thủ quê Hà Tây này.

Những ông chuyên gia “xem tát ao”, đồng đội, đối thủ và dân phủi luôn trân trọng dành cho Thắng “sâu” cái danh xưng “chiến binh”, bởi với chàng cầu thủ sinh năm 1986 này thì dù có đau và bị ảnh hưởng nhiều thứ, nhưng đã bước vào sân thì cứ hết mình và luôn cố gắng hết sức. Chỉ cần có một chút gì đó hời hợt và không thể chơi hết sức thì Thắng “sâu” đã không đăng ký tham gia. 

Khi chuẩn bị đăng ký danh sách HPL-S7, nhiều người thân, gia đình và bạn bè đã khuyên Thắng không nên. Hay thậm chí, cả người em Phương “Vertu” và HLV Tú “khỉ” cũng khuyên là có chơi thì cũng phải cố gắng giữ gìn nhưng Thắng “sâu” vẫn quả quyết rằng “quyết định mình chơi rồi thì chấp nhận đánh đổi thôi”.

“Ở mùa giải năm nay thì chỉ mong ghi được 1 bàn và được đá chính trong trận đối đầu Văn Minh. Và đến thời điểm hiện tại, mục tiêu coi như đã xong…”, Thắng “sâu” dí dỏm chia sẻ về những mục tiêu của riêng mình. 

Sau 4 vòng đấu đầu tiên của Giải bóng đá 7 người vô địch Toàn quốc Hyundai Cup 2019 by TC Motor - HPL-S7, Thắng “sâu” đã hoàn thành được điều anh đặt ra cho lần trở lại đầy khát khao này. Một bàn thắng ở những phút cuối cùng vào lưới MV Corp, một suất đá chính trong đội hình Top Group ở trận gặp đối thủ đầy duyên nợ Văn Minh cuối tuần vừa qua. Nó càng ngọt ngào hơn nữa khi Top Group giành trọn 3 điểm, tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 10 điểm.

Quyết tâm và khát khao, nỗ lực được trình diễn ở sân khấu của HPL đã giúp Thắng “sâu” vượt qua tất cả. Và giờ đây là lúc chàng chiến binh cùng với những đồng đội của mình cháy tiếp cho khát vọng mang tên HPL …
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá