Chất phủi xứ Nghệ mang tên Anh Pháp FC


Chất phủi xứ Nghệ mang tên Anh Pháp FC

Tin Tức
MINH MĐ - Thứ năm, ngày 15-04-2021 - 18:03:51
Bình luận
Hành quân quãng đường gần 300km từ Nghệ An để ra Hà Nội chơi giải hạng Nhì – Cúp VietFootball 2021 (HL2-S4), Anh Pháp FC mang trên mình những sứ mệnh và một chất Nghệ “đậm đặc”.

Khởi đầu với một thắng lợi tưng bừng trước Từ Sơn ở ngày khai mạc Hanoi League 2 – seasons 4, Anh Pháp cởi bỏ đi những áp lực của lần đầu ra sân chơi lớn. Đội bóng non trẻ cũng ghi lại dấu ấn trong mắt người hâm mộ với một lối chơi cống hiến, mạnh mẽ và cái “nhiệt” rất Nghệ An.

Anh Pháp trút bỏ được những áp lực khi thắng trận ra quân trước Từ Sơn ở HL2-S4.

Có một câu chuyện khi FC Anh Pháp vừa thành lập vào năm 2020, bầu Hùng “mốc” khi ấy trước những áp lực thường nhật của một doanh nhân, anh đã tìm thấy được sự cân bằng khi đến với bóng đá. Nhà báo Phan Quang Huy, người đang cùng bầu Hùng gây dựng FC Anh Pháp chia sẻ: “Bầu Hùng cứ mỗi khi ra sân xem các cầu thủ đội nhà tập luyện chơi bóng lại trút bỏ được những mệt mỏi và áp lực công việc, bóng đá giúp cho bầu Hùng lấy lại được những sự cân bằng trong cuộc sống của mình.”

Anh Pháp là một tâm huyết lớn của bầu Hùng và Chủ tịch Phan Quang huy khi muốn xây dựng một đội bóng mang bản sắc đậm nét của xứ Nghệ. Để giúp cho những tài năng trẻ tại lò đào tạo Sông Lam Nghệ An không có khả năng theo chuyên nghiệp, bầu Hùng đã “dang vòng tay” đón những cầu thủ ấy về đầu quân cho đội bóng con cưng của mình cùng với đó là đảm bảo một công ăn việc làm để họ có thu nhập. Không những vậy, bầu Hùng còn ký một hợp đồng với BLĐ Sông Lam Nghệ An để có thể mượn những tài năng trẻ sáng giá của câu lạc bộ quê hương khoác áo Anh Pháp với mục tiêu chinh phục những sân chơi phong trào. Với một đội hình trẻ, khỏe và “đặc Nghệ”, FC Anh Pháp bắt đầu những hành trình của mình.

Đội bóng xứ Nghệ bắt đầu những hành trình mới với những thử thách lớn hơn tại đấu trường phủi thủ đô.

Quả ngọt đầu tiên mà Anh Pháp có được chính là chức vô địch Nghệ Super Cup 2020. Danh hiệu ấy như một bước ngoặt của đội bóng nhà xe du lịch. Anh Pháp đặt mục tiêu đến với những đấu trường lớn với tính cạnh tranh khốc liệt hơn và đó chính là sân chơi phủi Hà Nội. Đem quân đến với cái nôi của bóng đá phủi, bầu Hùng và các cầu thủ của mình mang tham vọng xây dựng đội bóng con cưng trở thành một đại diện của phủi Nghệ An tại đấu trường bóng đá phong trào thủ đô như những gì mà niềm cảm hứng FC Văn Minh đã từng làm trước đây.

Có thể nói rằng, Văn Minh chính là một biểu tượng của bóng đá phong trào xứ Nghệ, 8 năm trước, họ ra Bắc chơi HPL và gặt hái những thành công đáng mơ ước với đỉnh cao là chức vô địch HPL-S4. Đội bóng của ông bầu Nguyễn Đàm Văn nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người hâm mộ và là một niềm cảm hứng cho các đội bóng phủi khác ở Nghệ An bao gồm cả Anh Pháp học theo và mơ ước đến những thành tựu lớn. Thế nhưng để có thể gặt hái những thành công như Văn Minh đã làm quả thực không phải là chuyện một sớm một chiều.

Anh Pháp mang trên mình sứ mệnh khẳng định chất phủi Nghệ và trở thành một đại diện của phủi miền Trung tại sân chơi phong trào thủ đô.

Không vội vàng khi ra sân chơi lớn, Anh Pháp bắt đầu hành trình của mình với giải hạng Nhì. Với những mục tiêu ban đầu là học hỏi và thích nghi với tính chất cạnh tranh khốc liệt ở đấu trường thủ đô. Bầu Hùng “mốc” cho các cầu thủ của mình đi từ nền móng khi chơi ở hạng đấu thấp, cố gắng từng trận một và dần dần mới nghĩ đến những mục tiêu lớn hơn.

“Hà Nội là lá cờ đầu của bóng đá phong trào, các đội bóng đều xây dựng với tính tổ chức đầy chuyên nghiệp. Các đội bóng thủ đô đều chơi bóng với triết lý chiến thuật rõ ràng bên cạnh sự tinh quái của nhiều cá nhân, có những cầu thủ chất lượng và thi đấu ở những sân chơi có tính chất cạnh tranh rất lớn. Anh Pháp không vội vàng khi đem quân đến với thủ đô, đạt được những mục tiêu lớn không phải là một sớm một chiều. Đội quyết định xây dựng từ gốc, học hỏi và thích nghi với môi trường bóng đá phủi tại Hà Nội rồi sau đó mới nghĩ đến những mục tiêu lớn hơn như hạng Nhất và HPL.” – Chủ tịch Phan Quang Huy chia sẻ.


Trên con đường chinh phục những thử thách, Anh Pháp mang trên mình một sứ mệnh lớn khi đem quên ra “ao lớn” để khẳng định bản sắc của bóng phong trào xứ Nghệ.

Từ khóa HL2-S4 Anh Pháp
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá