Chung kết BMT S3 : Ý chí, lòng tụ tôn đã tạo nên trận chung kết toàn ‘Nghệ’


Chung kết BMT S3 : Ý chí, lòng tụ tôn đã tạo nên trận chung kết toàn ‘Nghệ’

Ảnh đẹp
QUÝ BẢO - Thứ bảy, ngày 06-01-2024 - 20:49:25
Bình luận
Trận chung kết Giải Bắc Miền Trung S3 (BMT S3) sẽ là cuộc chạm trán giữa hai đội bóng chủ nhà là Nghệ Football và Phương Huy FC. Đây là kết quả khá bất ngờ đối với không ít người hâm mộ trước khi giải đấu khai mạc.

Bất ngờ là bởi, BMT S3 - AP Transport Cup được vĩ như một giải đấu toàn quốc thu nhỏ khi góp mặt các đại diện rất mạnh đến từ Sài Gòn, Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Hà Nội, Thái Nguyên, ba đội bóng chủ nhà của Nghệ An là Anh Pháp, Nghệ Football và Phương Huy dù được kỳ vọng lớn nhưng không một ai dám nghĩ là họ có thể tạo nên trận chung kết Derby xứ Nghệ, sau khi lần lượt những tên tuổi hàng đầu bóng đá sân 7 Việt Nam là Đại Từ, An Biên, Hiếu Hoa Quahaco…rời giải.

Tuy nhiên phải công tâm thừa nhận thì với những gì đã thể hiện thì cả Phương Huy và Nghệ Football đều rất xứng đáng được vào chơi trận đấu cuối cùng của giải đấu. Cả hai đội bóng đều đã xây dựng một đội hình có già, có trẻ rất giàu tham vọng khi tiếp đón các đội bóng từ xa đến.


Nghệ Football vượt qua ứng viên Đại Từ để vào chơi chung kết BMT S3

Tại trận bán kết 1, Nghệ Football và Đại Từ đều chọn cách tiếm cận thận trọng, lấy yếu tố chắc chắn làm ưu tiên hàng đầu. Quang Thuận mở tỷ số cho đội chủ nhà nhưng cũng chỉ mất 4 phút sau, Đại Từ san bằng cách biết nhờ pha lập công của Gia Bảo. Phần còn lại của trận đấu diễn ra “giằng co” để rồi trên chấm luân lưu may rủi, Nghệ Football đã tỏ ra bản lĩnh, tinh quái hơn và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-1.

Kịch bản gần như tương tự diễn ra ở trận bán kết 2 giữa Phương Huy và HG- La Giang. Sau hơn 60 phút cả hai đội đã cầm chân nhau với không bàn thắng được ghi Và trong loạt sút luân lưu phân định, Phương Huy tỏ ra chính xác hơn để hạ đối thủ bằng tỷ số 3-1, qua đó lấy tấm vé còn lại tiến vào chung kết găp đồng hương Nghệ Football. BLV Hồng Hải, một người được biết đến là từ điển bách khoa bóng đá phong trào đã có những chia sẻ về cặp đấu chung kết BMT S3 diễn ra vào 15H chiều mai giữa Nghệ Football và Phương Huy FC.


Phương Huy FC giành vé vào chơi chung kết sau khi vượt qua HG - La Giang

“Cả Phương Huy và Nghệ Football đều có một điểm giống nhau là họ sở hữu một đội hình tinh nhuệ, hiểu nhau và ra sân là cháy hết mình bằng sự tự tôn đội chủ nhà. Họ có những cá nhân phù hợp và xuất sắc.Ví dụ như ở Nghệ Fooball, Âu Hoàn thực sự là một thủ lĩnh, có thể đôi khi cách đá của Hoàn có phần xấu xí, nhưng cái sự máu lửa của Hoàn luôn giúp cho các đồng đội thi đấu yên tâm và nhiệt huyết hơn. Trong cầu môn thì Xuân Sơn là bất ngờ lớn nhất của giải, là một hiện tượng và cho đến lúc này nếu chọn Sơn là thủ môn hay nhất giải chắc không ai phản đối cả”.


BV  Hồng Hải có mặt đẩy đủ tất cả các ngày thi đấu của BMT S3

Trên hàng công, Nghệ Football có một già, một trẻ là Nguyên Hưng và Quang Thuận. Nguyên Hưng làm chủ không gian cực tốt, đỡ bóng làm tường, chọn vị trí cậu ấy thực sự là khác biệt, còn Thuận Con thì rất nhanh, sức càn lướt của cậu ấy luôn làm khổ mọi hàng thủ, và cho đến hiện tại Thuận cũng đã có cho mình được 4 bàn thắng. Thành tích rất đáng khen cho một cầu thủ trẻ tại giải đấu khốc liệt như thế này”.

Trong khi đó bên phía Phương Huy, đội bóng này sở hữu một Dương Út có khả năng cầm nhịp ấn tượng, còn Quang Tình và Việt Hải Dương thì danh tiếng không cần phải bàn đến nữa. Với tôi thì Việt Hải Dương đang là tiền đạo sân 7 hay nhất Việt Nam hiện tại. Những vị trí khác của Phương Huy đều đang có phong độ tốt như Sơn Nemaja, Khả Thơ, thủ thành Thành Huy.


Âu Văn Hoàn đang là điểm tựa tinh thần của các cẩu thủ Nghệ Football

Có một điều mà BLV Hồng Hải thẳng thắn chia sẻ là anh có phần nghiêng về phía Nghệ Football một chút ở trận chung kết, bởi có vẻ như đội bóng này đang rất “son” bên cạnh năng lực sẵn có như phân tích trên đây, đội bóng này cũng rất có duyên với sân bóng Việt Hàn, cảm giác thân quen, đúng nghĩa là sân nhà. Nếu Phương Huy không đưa ra một đội hình hợp lý thì sẽ rất dễ bị thua trước. Một trận chung kết của giải lớn tất nhiên sẽ rất khó để dự đoán, nhưng tôi tin sẽ rất hấp dẫn và đầy cống hiến và hy vọng trong cuộc thư hùng của những dàn sao, sẽ không đội nào mắc sai lầm đáng tiếc để tạo nên một trận chung kết trong mơ trọn vẹn.

 

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá