Chung kết giải Thanh Hoá phía Nam, Nga Sơn vs TP Thanh Hoá: Chỉ chờ nhạc xập xình & bật Champagne là khai tiệc


Chung kết giải Thanh Hoá phía Nam, Nga Sơn vs TP Thanh Hoá: Chỉ chờ nhạc xập xình & bật Champagne là khai tiệc

Sân đấu
HẢI ĐĂNG - Chủ nhật, ngày 01-11-2020 - 10:37:04
Bình luận
Bầu Thảo, bầu Trung tự hứa với lòng sẽ mang chiếc cúp về Nga Sơn mùa Tết năm nay. Chiếc cúp ấy giờ chỉ ở cách họ bằng… nửa bước chân.

Còn đường đi của Nga Sơn tại vòng bảng giải Thanh Hoá phía Nam – Cúp BN Pharma 2020 không gian nan như họ mường tượng. Thậm chí, không quá khi nói rằng, năm nay Nga Sơn giống như “độc cô cầu bại” trong phim kiếm hiệp Hồng Kông ở vòng bảng và vòng tứ kết.

Khó khăn chỉ đến ở vòng bán kết khi Nga Sơn đụng phải Nghi Sơn. Trước “ngọn núi” cao, đội quân của bầu Thảo đã phải mở hết máy hết số và phải đợi sự toả sáng từ Ngọc Long trên chấm phạt đền trong cái ngày sinh nhật của chính thủ thành đang khoác áo CLB futsal Sanna Khánh Hoà, Nga Sơn mới có tấm vé vào chơi chung kết.

Lại nói chuyện cũ, ở vòng bảng Nga Sơn và TP Thanh Hoá đã từng giáp mặt. Trong một ngày mà Nga Sơn chơi có phần lỏng chân, đối thủ đã rất biết “giật đồ” để bay vào tứ kết. Trận chung kết trên sân TNG (Gò Vấp) chiều nay (1/11) sẽ chuyện riêng của những người anh em đã “đi guốc trong bụng nhau”. Chắc chắn, giữa họ không có chỗ cho tình cảm, bằng hữu hay chuyện làm ăn. Trên sân, huynh đệ sẽ phải “tương tàn” vì màu áo, vì danh dự cho miền đất “chôn nhau cắt rốn”.

Nga Sơn FC đang ở gần chiếc cúp vô địch

Bóng đá là cuộc chơi của những người đàn ông. Ở đó, đôi khi phải đổ máu và nước mắt nếu bạn muốn đi đến bến bờ hạnh phúc. Dù thế, bản thân tôi rất thích những dòng chữ trên tấm băng rôn trước thềm chung kết của BLV Thành Nguyễn: “Sau cuộc chiến chúng ta là anh em”.

Đúng vậy, bóng đá là cuộc chiến nhưng đấy là cuộc chiến trên sân. Sự máu lửa, sự chịu chơi, sự đố kỵ hay những cảm xúc “hỷ nộ ái ố” đều được gom cả vào giải Thanh Hoá miền Nam. Sau tất cả, những người con Thanh Hoá luôn đồng lòng và sẵn sàng xoè bàn tay để chia sẻ không chỉ những người đồng hương, mà còn cả những đồng bào mình đang gặp hoạn nạn.

Chiều nay, Nga Sơn hay TP Thanh Hoá vô địch thì toàn bộ số tiền từ giải thưởng sẽ được gửi tặng cho người dân miền Trung đang oằn mình trong bão lũ, thiên tai… Và có thể, sự cộng hưởng từ bên ngoài đường pitch, nơi hàng ngàn CĐV đã sẵn sàng mở hội sẽ giúp cho trận “el clasico” xứ Thanh trở nên thi vị và nhân văn hơn bao giờ hết.

Chiều nay, Nga Sơn với những ngôi sao nổi danh bậc nhất sới phủi Sài thành như thủ môn Ngọc Long, soái ca Đinh Thành, ông “vua mới” của làng phải Sài thành Hùng “Ba di”, Duy Nam… sẽ so giày cùng những ngôi sao vang bóng một thời như Văn Cường, Đức Sang, Sỹ Mạnh hay “Vua Midas – Việt Phúc… bên phía TP Thanh Hoá. Đấy sẽ là một trận đấu của kẻ 8 lạng, người nửa cân.

Nga Sơn gặp TP Thanh Hoá giống như một bữa tiệc bóng đá, giờ chỉ còn chờ nhạc xập xình, bật champagne nữa là vào hội. Vậy còn chờ gì nữa mà không có mặt và thưởng lãm hỡi những người con quê hương xứ Thanh!.


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá