Chuyện dân chuyên ăn tập về đá giải phủi hạng Nhất Hà Nội


Chuyện dân chuyên ăn tập về đá giải phủi hạng Nhất Hà Nội

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ tư, ngày 04-05-2016 - 10:12:14
Bình luận
Điều khá trùng hợp ở giải phủi hạng Nhất Hà Nội cúp Saigon Special 2016 khi có nhiều cầu thủ từng ăn tập chuyên nghiệp sân 11 về tranh tài. Những gương mặt thân quen ở nhiều giải đỉnh cao của bóng đá nội đã đem đến bức tranh đa sắc màu tại giải hạng Nhất lần này.
Nhiều người vẫn nói cầu thủ sân 11 và sân 7 có đặc thù riêng và không phải cứ đá hay ở sân lớn là có thể hòa nhập, chơi tốt ở sân nhỏ 7 người. Dẫu vậy trong những năm qua, vẫn có nhiều cầu thủ từng ăn tập ở các trung tâm đào tạo bóng đá chuyên nghiệp ghi dấu ấn đậm nét trong làng phủi Hà Nội.

Ở giải hạng Nhất lần này, giới mộ điệu thêm một lần được chứng kiến các cầu thủ từng ăn tập ở sân lớn 11 người tả sung hữu đột trong các pha bóng.

Ngọc "lít" (trái) mới về đầu quân cho BIDV QT từ  giai đoạn 2 HPL-S3 - Ảnh: Phan Tùng

Ở lứa tổ già có Long "thổi", Kiên "Phú", Cường "trắng", Văn Duyệt, những cầu thủ đã trở thành chỗ dựa của FC Dương Nội, Nguyễn Trãi hay EOC. Các bạc già này đã trở nên quá quen thuộc với các sân phủi với những lần Nam chinh Bắc phạt. 

Cường "trắng" ngày trước lên U17 Hà Tây cũ, nhưng sau đó rẽ ngang về kinh doanh rồi quần thảo trên khắp các sân phủi, trở thành cầu thủ hào hoa của giới phủi Hà thành trong vai trò trung vệ. Cường "trắng" về đầu quân cho EOC theo lời giới thiệu của Đức SC rồi dần dần những Huyên "seven", Hưng "xốp", Dương "Út"… cũng về quy tụ ở "dải ngân hà" EOC.

Ngày còn thi đấu cho Navibank Sài Gòn hay Long An, Long "thổi" đã xách giày ra chơi với tổ nghệ sĩ ở TP.HCM hay các sân phủi xịn mạn Tân Phú, Gò Vấp. Sau khi chia tay sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, Long "thổi" chuyển qua làm nghề rõ đầu trẻ nhưng không từ bỏ thói quen đá cho các đội phủi Hà Nội. Đợt chuyển sang chơi cho Dương Nội, Long "thổi" còn làm cầu nối đưa Nghĩa "chém", Tuấn "cối", những hậu vệ biên đình đám một thời ở V-League về đá cùng. 

Trong khi đó, Kiên "Phú" ít tuổi hơn Long "thổi" nhưng giải nghệ sớm hơn và bao năm qua cùng với ông anh Việt "đỏ" làm công tác đào tạo trẻ tại HN.T&T. 

Tùng "búa tạ" (trái) từ trung vệ lên đá tiền đạo - Ảnh: Phan Tùng

Nói đến HN.T&T thì ở sân phủi hạng Nhất lần này có vô số các cầu thủ từng ăn tập tại đây như Tùng "búa tạ" (EMS Nguyễn Trãi), Dũng "vàng" (BIDV QT), Tú "Yến" (EOC), Tú "Trôi" (FC Cộng). Các cầu thủ này đều thuộc lứa 93-94 và sẽ rất đặc biệt khi sắp tới những người đồng đội ngày nào sẽ đối đầu với nhau. 

Ngày trước, ở sân 11 người, Dũng "vàng" sở trường đá tiền đạo, còn Tùng "búa tạ" chơi trung vệ nhưng khi chuyển sang sân phủi, họ lại chuyển vế đổi dấu. Sẽ rất hay khi Nguyễn Trãi gặp BIDV QT, Dũng "vàng" sẽ lĩnh nhiệm vụ kèm chặt tiền đạo có thân hình tòa tháp Tùng "búa tạ".

Không chỉ lò HN.T&T giới thiệu nhiều gương mặt hay mà lò Hà Nội (trước đây là ACB hoặc Hòa Phát) cũng đem đến rất nhiều cầu thủ nhận được sự yêu mến của dân phủi như Ngọc "lít", Nam "cóc" (BIDV QT), Hậu "Mường" (HBG), Hưng "Esele" (Gia Việt), Toàn "siro" (Nguyễn Trãi)…

Ở vòng 1 vừa qua, người xem đã được thấy sự hiệu quả và sắc bén của các cầu thủ ăn tập chuyên nghiệp. Chẳng hạn như trường hợp Hậu "Mường", cầu thủ từng đá sân 11 rồi chuyển sang futsal trước khi đi đá phủi này đã có bàn thắng quý hơn vàng cho HBG trong ngày ra quân gặp đối thủ khó chơi Coca.

Thủ môn Hưng "Esele" từng khoác áo U22 Việt Nam

Trong khi đó, người khổng lồ Hưng "Esele" đã nổi lên như người hùng đích thực khi anh thi đấu cực kỳ ấn tượng, mua hết các pha sút xa hay nã đại bác của các chân sút EMS Nguyễn Trãi. 

Hưng "Esele" ngày trước từng khoác áo U22 Việt Nam trước khi chuyển về Ninh Bình chơi bóng. Được ví với người không tuổi Nguyễn Quốc Thiện Esele (đang khoác áo Bình Dương), Hưng "Esele" giờ trở thành chốt chặn tin cậy của Gia Việt.

Nhìn Hưng "Esele" bay nhảy trong khung thành, người ta lại càng tiếc cho anh sau quãng thời gian đá cho Ninh Bình. Trường hợp của Hưng cũng na ná với đồng đội cũ Tuấn "bệu" khi đang thời kỳ đỉnh cao phong độ lại gặp biến cố sự nghiệp. 

Nhưng không sao, trong họa vẫn có phúc, anh không chơi ở sân chuyên nữa nhưng vẫn góp mặt ở sân phủi và đem đến nhiều tình huống cản phá không tưởng làm nức lòng người xem.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá