Chuyến đi gần 500km của 200 CĐV Đô Lương tiếp lửa cho đội bóng quê hương tại Giải Truyền thống Sông Lam


Chuyến đi gần 500km của 200 CĐV Đô Lương tiếp lửa cho đội bóng quê hương tại Giải Truyền thống Sông Lam

Ảnh đẹp
PHAN HUY - Thứ sáu, ngày 10-05-2024 - 11:29:39
Bình luận
Gần 200 Cổ động viên huyện Đô Lương đã không quản ngại xa xôi, đi từ Nghệ An vào Đà Nẵng cổ vũ cho FC Đô Lương thi đấu với Quỳnh Lưu trong trận tứ kết Giải Truyền thống Sông Lam. Dù quãng đường xa xôi, họ vẫn mang theo tình yêu và niềm tin dành cho đội bóng quê hương, góp phần tiếp lửa cho chiến thắng nghẹt thở trên chấm luân lưu Penalty.

Tình yêu và niềm tin dành cho đội bóng quê hương

Huyện Đô Lương, Nghệ An, cách Đà Nẵng gần 500 km. Thế nhưng, khoảng cách địa lý không thể ngăn cản tình yêu và niềm tin của gần 200 Cổ động viên dành cho FC Đô Lương. Họ đã có mặt trên sân vận động Hòa Xuân từ rất sớm, mang theo cờ, trống, băng rôn... để tạo nên một bầu không khí sôi động hiếm có trên khán đài sân đấu tổ chức giải Truyền thống Sông Lam nơi phố Biển.

Đông đảo CĐV Đô Lương có mặt trên khán đài tiếp lửa cho đội bóng quê hương đánh bại đối thủ Quỳnh Lưu

Một cổ động viên có mặt trong đoàn xe chia sẻ: "Những ngày qua người hâm mộ Đô Lương sục sôi dõi cổ vũ cho đội nhà dù giải tổ chức tận Đà Nẵng. Vì đường sá xa quá mà phải đến vòng tứ kết chúng tôi mới lên kết hoạch tiếp lửa đường xa. Để kế hoạch được thực hiện thì BLĐ đội bóng tại Đà Nẵng đã cực kỳ tâm huyết, họ tổ chức bài bản, khoa học bằng tấm chân tình mong mỏi những người con Đô Lương tại quê nhà hướng về Đà Nẵng hòa vào không khí bóng đá, nhưng trên hết là để sống trong bầu không khí tình đồng hương. Có thể nói, có đi, có gặp mới thấy được tình yêu quê hương thật thiêng liêng và rất đỗi tự hào”.

Chiến thắng nghẹt thở trên chấm luân lưu

Trận tứ kết Giải Truyền thống Sông Lam giữa FC Đô Lương và Quỳnh Lưu đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Hai lần Quỳnh Lưu vươn lên dẫn trước buộc những ngôi sao như Nguyên Hưng, Nam Điện, Hà Minh Tân, An kè… bên phía Đô Lương phải thể hiện được hết khả năng và bản lĩnh giúp đội nhà vượt khó.

FC Đô Lương bằng bản lĩnh của những ngôi sao đã vượt khó thành công khi đánh bại Quỳnh Lưu trên chấm luân lưu Penalty để giành vé vào chơi bán kết

Những diễn biến của trận tứ kết đã mang tới cho khán giả hai đội màn tra tấn đau tim. Quỳnh Lưu dù đối đầu với ứng cử viên Đô Lương nhưng họ đã không hề cho thấy sự lép vế để tạo nên màn rượt đuổi tỷ số hay nhất giải. Tỷ số 2 -2 sau hai hiệp chính buộc hai đội phải phân định bằng loạt đấu súng cân náo trên chấm Penalty. 

Trong loạt sút luân lưu, một lần nữa ngôi sao thủ lĩnh Nguyên Hưng thể hiện được cái duyên bắt Pen hiếm có, thậm chí phải nói là kỳ lạ trong giới bóng đá phong trào để giúp FC Đô Lương chiến thắng với tỷ số 5-4. Người hâm mộ Đô Lương vỡ òa trong niềm vui chiến thắng, một chiến thắng có thể nói là không dành cho người yếu tim.



Những CĐV đặc biệt của FC Đô Lương

“Chiến thắng nhờ tinh thần và sự bản lĩnh anh em cầu thủ vốn đã dạn dày và tạo được tiếng tăm trong giới phủi. Khi khoác lên mình chiếc áo có logo của quê hương, họ hiểu rõ trách nhiệm về niềm tự hào thiêng liêng không gì so được. Nhưng cũng không thể không kể đến sự cổ vũ nhiệt tình của những người con Đô Lương tại Đà Nẵng và gần 200 Cổ động viên lặn lội từ Nghệ An vào để tiếp lửa”. Anh Quang Huy, một thành viên BLĐ FC Đô Lương cho biết.

Những băng rôn rất riêng mà Đô Lương thể hiện tại giải Truyền thống Sông Lam tại Đà Nẵng năm nay

Trên khán đài của sân Tuyên Sơn, người ta dễ dàng bắt gặp những băng rôn rất riêng và thú vị mà CĐV Đô Lương mang đến, như: Đô Lương quá dễ thương; Đô Lương không của riêng ai; Hãy để những đôi chân Đô Lương nói chuyện”. Đó là những thông điệp lan tỏa về tình yêu quê hương, về một Đô Lương khí chất, đoàn kết từ lâu đã là niềm tự hào bất diệt của mỗi người con sinh ra trên mảnh đất Truông Bồn lịch sử.

Chuyến đi 400km của gần 200 Cổ động viên Đô Lương không chỉ là một minh chứng cho tình yêu và niềm tin dành cho đội bóng quê hương, mà còn là một câu chuyện đẹp về tinh thần thể thao, về sự đoàn kết và sẻ chia. Chiến thắng của FC Đô Lương là chiến thắng của cả tập thể, từ các cầu thủ trên sân, ban huấn luyện, cho đến những người hâm mộ luôn sát cánh bên đội bóng. 

Tại vòng bán kết, Đô Lương sẽ phải đối đầu với ững cử viên sáng giá hàng đầu là FC Vinh, đây sẽ là một thử thách lớn nữa chờ đón những ngôi sao xứ Lường, và lúc này có lẽ rất nhiều CĐV quê nhà đang dần lên kế hoạch chuẩn bị cho chuyến đi đặc biệt "tiếp lửa đường xa, hòa ca chiến thắng", một lần nữa phủ kín sân Tuyên Sơn, thể hiện tinh thần Đô Lương không chỉ mạnh mẽ mỗi trên sân đấu mà còn đầy khí chất trên các khán đài. 



 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá