Chuyện lạ bóng đá phủi: Có một chàng Totti chỉ thích khoác áo AC Milan


Chuyện lạ bóng đá phủi: Có một chàng Totti chỉ thích khoác áo AC Milan

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ sáu, ngày 08-01-2016 - 14:59:34
Bình luận
Khi Francesco Totti còn ở giai đoạn đỉnh cao, AC Milan rất nhiều lần mời đội trưởng của Roma về sân San Siro thi đấu. Nhưng vì tình yêu vô bờ bến dành cho đội bóng thủ đô Italia, hoàng tử thành Rome đã từ chối đội bóng áo sọc đỏ đen. Nhưng ở làng bóng đá phủi Hà Nội, việc chàng Totti "nhái" đầu quân cho hội ACMVN lại câu chuyện hoàn toàn có thật.
Chuyện kể về anh chàng Nguyễn Đức Thuận, biệt danh là Thuận Totti bởi anh là fan cuồng ngôi sao bóng đá người Italia. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Thể Công, Thuận Totti từng được các thầy Ba Đẻn, Phúc đầu bạc, Vương Tiến Dũng trực tiếp dạy dỗ. Thời đó, những cầu thủ được lọt vào danh sách ăn, tập của Thể Công không phải đóng tiền học phí mà họ chỉ phải đóng mỗi tháng 10.000 đồng để mua bóng. Hằng ngày, Thuận Totti cùng với các bạn cùng trang lứa như Tú thổ, Điệp áng, Long đen...đắm mình trong những buổi tập kỹ thuật, phối hợp bóng.

Thuận Totti (thứ 6 từ phải sang, hàng sau) trong màu áo ACMVN

Thuận Totti là mẫu cầu thủ chơi sáng tạo, thông minh và rất tinh quái. Có lẽ bị ảnh hưởng của phong cách chơi của Totti, của Serie A, Thuận Totti luôn khiến các đối thủ phải dè chừng bởi những pha xử lý bóng rất kỹ thuật, những đường chuyền thông minh xé nát hàng thủ đối phương cho đồng đội ghi bàn. Thuận Totti không có được thể hình tốt đối với cầu thủ chuyên nghiệp nhưng lại rất phù hợp với bóng đá phủi. 

Thuận Totti trong những ngày đầu gia nhập ACMVN

Năm 2006, Thuận Totti được người bạn thân là Linh Rossoneri (BLV Nguyễn Hải Linh của truyền hình K+) mời về gia nhập đội bóng của hội CĐV AC Milan tại Việt Nam (ACMVN). Với sự xuất hiện của nhạc trưởng Thuận Totti, đội bóng ACMVN mạnh hơn hẳn và 3 lần liên tiếp giành chức vô địch Fan League, giải đấu rất có chất lượng dành cho các hội CĐV bóng đá tại Hà Nội. Trong thời gian tiếp theo, ở nhiều trận đấu quan trọng, Thuận Totti đã được BLĐ ACMVN trao cho chiếc băng đội trưởng để trân trọng những gì chàng cầu thủ hào hoa này cống hiến cho đội bóng.


Thuận Totti (phải) và Văn Quyết trong trận ACMVN gặp MUSVN ở giải Fan League 2015

Năm 2015, ACMVN có thêm Văn Quyết và ngôi sao bóng đá sinh năm 1991 này hợp với Thuận Totti, tạo thành bộ đôi tiền vệ lợi hại trong các trận đấu tại giải Fan League. Tiếc là trong trận đấu quyết định với đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch là MUSVN (hội CĐV MU), Thuận Totti phải nhận thẻ đỏ bởi tình huống không kiềm chế được bản thân và ACMVN thua 0-2. Trận thua này đã khiến ACMVN mất cơ hội giành chức vô địch và kết thúc mùa giải, Thuận Totti và các đồng đội đành chấp nhận vị trí thứ 2. 

Hội ACMVN chúc mừng sinh nhật Thuận Totti

Thành bại không luận anh hùng, dù không thể đăng quang tại Fan League 2015, nhưng Thuận Totti vẫn để lại dấu ấn với các CĐV bóng đá phong trào bằng lối chơi kỹ thuật và rất thông minh của mình. Hôm nay, 8/1/2015 là sinh nhật lần thứ 33 của nhạc trưởng của đội bóng ACMVN. Xin chúc cho Thuận Totti tiếp tục yêu mến chàng hoàng tử của thành Rome, nhưng mãi luôn gắn bó với đội bóng ACMVN để chinh phục những đỉnh cao mới. 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá