CK Nghệ Super Cup: Đẳng cấp "Vua phủi Nghệ" giúp Anh Pháp lên ngôi


CK Nghệ Super Cup: Đẳng cấp 'Vua phủi Nghệ' giúp Anh Pháp lên ngôi

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ sáu, ngày 27-11-2020 - 13:50:25
Bình luận
Với những gì diễn ra trong ngày hạ màn Nghệ Super Cup thì tất cả đều phải thừa nhận việc Anh Pháp lên ngôi vô địch là hoàn toàn xứng đáng. Dẫu phía đối diện, Ánh Dương Phát đã có một hành trình vô cùng đáng nhớ tại giải đấu năm nay.

Ngay tại vòng đấu bảng Nghệ Super Cup năm nay, Anh Pháp và Ánh Dương Phát đã có dịp đối đầu với nhau trong khuôn khổ nhóm A. Đó là trận đấu mà các cầu thủ Ánh Dương Phát đã chơi tốt hơn và với hai bàn thắng của Hùng “cọt”, đội bóng bầu Hoàng Ngọc giành chiến thắng thuyết phục 2-1. Trận thua trước Ánh Dương Phát khiến cho rất nhiều người tỏ ra hoài nghi về khả năng thực sự của thế lực mới Anh Pháp. Tuy nhiên với bầu Hùng “mốc”, đó lại là điều cực kỳ cần thiết. Một cuộc cải tổ nhanh chóng được triển khai, và điều quan trọng là tất cả thành viên Anh Pháp đều cùng nhìn về một hướng với niềm tin sáng lạng thay vì  “gặm nhấm” nỗi buồn thua trận đã qua. 


Anh Pháp và Ánh Dương Phát xứng đáng được chơi trận hạ màn Nghệ Super Cup sau những gì đã thể hiện

Quả đúng như vậy, Anh Pháp không mắc thêm một sai lầm nào nữa, họ càng chơi càng hay và băng băng thẳng tiến vào chung kết với thành tích toàn thắng trong các trận còn lại. Hai trận thắng vòng nock out ở tứ kết và bán kết trước Hưng Thịnh và Bạn Tôi có vẻ vẫn chưa khiến nhiều người tin phục thì những gì diễn ra trong trận chung kết với Ánh Dương Phát, đoàn quân Hùng “mốc” đã khẳng định họ có đẳng cấp thực sự, là lời khẳng định về một thế lực mới của chiều phủi xứ Nghệ. 

Đối diện là một Ánh Dương Phát tạo được nhiều thiện cảm bởi lối chơi đẹp mắt trong cả hành trình đã qua nhờ bộ khung Hùng “Cọt”, Cường “Phadin”, Cường Sport…Trước thềm trận chung kết, dàn sao của bầu Hoàng Ngọc thậm chí còn được đánh giá là nhỉnh hơn chút ít bởi dù sao họ đã từng chính Anh Pháp trước đó. 


Quang Tình trở thành nguồn cảm hứng giúp Anh Pháp chơi trên chân Ánh Dương Phát

Tuy nhiên, kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc rõ ràng là những yếu tố rất cần cho một trận chung kết tranh ngôi vương. Và điều này Anh Pháp tất nhiên có thừa khi họ chủ trương xây dựng đội hình dựa nhiều vào những cầu thủ thuộc thế hệ 8X như Quang Tình, Đình Hưng, Khánh “khỉ”, Nguyên Hưng… Câu chuyên về trận chung kết Nghệ Super Cup - Anh Pháp có lẽ chỉ cần xoay quanh màn trình diễn của “Vua phủi Nghệ” Quang Tình. Cầu thủ người Đô Lương chơi đủng đỉnh qua từng trận vừa qua nhưng bùng nổ đúng thời điểm bầu Hùng “mốc” cần anh nhất.

Quang Tình khẳng định giá trị "Vua phủi Nghệ" với siêu phẩm mở tỷ số từ phút thứ 10

Thế trận giằng co của trận đấu bị phá vỡ ở phút thi đấu thứ 10 bởi giá trị của một “Vua phủi”. Cầu thủ người Đô Lương có pha hứng bóng nhẹ nhàng từ gần giữa sân để loại bỏ sự đeo bám từ phía đối phương, Tình đi thêm một nhịp trước khi lắc người đưa bóng sang chân thuận rồi tung cú đá ghìm chặt vào góc hiểm hạ gục thủ thành Cường Sport ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. 

Bàn thắng của Quang Tình giúp cho Anh Pháp cởi bỏ áp lực, chiếm lợi thế trên mọi vị trí khắp mặt sân. Phía đối diện, Tú Neymar, Hùng “cọt” vốn được xem là giỏi tạo đột biến cũng đành bất lực trước sức đeo bám khó chịu của những Khánh “khỉ”, Lý “cục”, Đình Hưng… Không thể đẩy cao đội hình lên phía trên, hàng thủ Ánh Dương Phát đánh mất sự tập trung cần thiết, tạo điều kiện để Đình Hưng phát huy sự tinh quái với một pha chạy chỗ thông minh để nhận đường chuyển từ đồng đội Khánh "khỉ"  trước khi đệm bóng chuẩn xác ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Anh Pháp. 


Đình Hưng nhân đôi cách biệt cho Anh Pháp

Dẫn 2 bàn từ sớm, đoàn quân Hùng “mốc” không vì thế mà có tâm lý chủ quan. Lối chơi “lì lợm” nơi hàng thủ của Anh Pháp đã gây ra sự khó chịu cho hàng công bên phía Ánh Dương Phát. Rõ ràng là cần phải dành lời khen cho Khánh “khỉ”, cựu cầu thủ SLNA từ khi được bầu Hùng trao ấn, đặt niềm tin tưởng đã trở nên chín chắn và trách nhiệm hơn trên sân bóng. Sự điểm tĩnh và đẳng cấp ăn tập của Khánh “khỉ” chính là yếu tố then chốt giúp cho Anh Pháp tạo ra khác biệt so với phần còn lại.

Nếu không có sự thay đổi về mặt lối chơi, Ánh Dương Phát sẽ rất khó khoan thủng hàng thủ đang chơi cực kín kẽ và khó chịu của Anh Pháp. Bởi thế họ đã quyết định thay đổi về mặt nhân sự hòng tạo ra tính bất ngờ cũng như sự đột biến cần thiết ở khả năng tấn công. Quyết định đó của Ánh Dương Phát đã phát huy tác dụng tức thì. Từ một tình huống đã phạt góc bên cánh trái, cầu thủ vào sân thay người Hoàng Trung Thông lập tức để lại dấu ấn đậm với một cú bắt vô lê “ngọt lịm” khiến cả cầu trường “sửng sốt”. Cú đá của Trung Thông gần như hoàn hảo nên nỗ lực bay người của thủ thành Hồ Điệp sau đó thực chất chỉ mang tác dụng tô điểm thêm vẻ đẹp cho một siêu phẩm hiếm thấy. 


Trung Thông rút ngắn tỷ số xuống thành 1-2 cho Ánh Dương Phát

Ánh Dương Phát ghi bàn rút ngắn tỷ số trong khi khoảng thời gian còn lại trận đấu còn dài, nhiều khán giả trên sân đã bắt đầu “mường tưởng” ra một kịch bản lật đổ hay ho từ phía Ánh Dương Phát, tạo nên sự kịch tính lên đỉnh điểm, xứng tầm với một trận cầu hạ màn giải đấu hay nhất phủi Nghệ. 

Thế nhưng, một chút kém may, cùng với đó là sự tập trung trở lại của những Quang Tình, Khánh “khỉ”… đã khiến cho mọi nỗ lực của Trung Thông, Hùng “cọt”… bên Ánh Dương Phát không thành công thêm một lần. Từ một tình huống tấn công bên cánh trái, Quang Tình một lần nữa đặt dấu giày khi có đường kiến tạo như đặt để Nguyên Hưng lao thân ngay sát vạch vôi ấn định tỷ số chung cuộc 3-1 nghiêng về đoàn quân Anh Pháp. 

Khánh "khỉ" công thủ toàn diện, góp công lớn giúp Anh Pháp thi đấu thành công tại Nghệ Super Cup 2020

Giành chiến thắng trước Ánh Dương Phát với tỷ số 3-1, Anh Pháp tạo cột mốc quan trọng bằng chức vô địch đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Cuộc chơi phong trào của Hùng “mốc” dường như đang đi đúng hướng, Anh Pháp hiện nguyên hình là một thế lực lớn mới  của chiếu phủi Nghệ. Chức vô địch này sẽ là cú hích, làm đòn bẩy để những Quang Tình, Đình Hưng, Khánh “khỉ”… tạo được tiếng vang đóng góp lớn vào sự thành công lớn trong tương lai gần cho nhà tân vương Nghệ Super Cup. 


Niềm vui của bầu Hùng "mốc" khi Anh Pháp thắng Anh Dương Phát trong trận chung kết


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá