Có một nỗi buồn mang tên MV Corp


Có một nỗi buồn mang tên MV Corp

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ bảy, ngày 26-11-2016 - 17:10:19
Bình luận
HPL S4 vẫn còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc nhưng đây là mùa giải đáng quên với MV Corp. Nhà ĐKVĐ sắp trở thành cựu vương với một phong độ rất bất ổn.
2 vòng đấu gần đây nhất, MV Corp đều thua trước Văn Minh, Dương Nội với chung một kịch bản: họ đều là đội có bàn thắng trước. Thậm chí trong trận đấu gặp Dương Nội, nhà ĐKVĐ còn 2 lần dẫn trước: 1-0 rồi 2-1 nhưng lại để thua ngược 2-4. Những kết quả bết bát này đã khiến MV Corp tụt xuống vị trí thứ 8 trên BXH chỉ với 11 điểm. Ở mùa giải năm nay, đội hình MV Corp liên tục có những sự xáo trộn. Ở vòng 8, họ không có sự phục vụ của bộ đôi Sơn "Mueller," Thái "Rooney" vì án treo giò. Sang vòng 9, những cầu thủ trụ cột như Đình Thắng, Phú Nguyên, Văn Thuận không ra sân, Tâm "Kaka" vào sân từ băng ghế dự bị và điều này đã ảnh hưởng đến thành tích toàn đội. Từ vị thế của nhà ĐKVĐ, ứng cử viên nặng ký cho anh hiệu vô địch trước khi giải đấu diễn ra, giờ đây MV Corp lại ở nhóm cuối bảng trong bối cảnh lịch thi đấu còn lại của đội bóng rất nặng: gặp EOC (vòng 10), Hanel Ocean (vòng 11). 

MV Corp (áo vàng) thua ngược Dương Nội 2-4 dù đã 2 lần dẫn bàn trước đối thủ

Bóng đá phong trào xứ Nghệ không thiếu tài năng, MV Corp lại là nhà ĐKVĐ. Ở mùa giải năm nay, đội lại có những sự bổ sung chất lượng như Thắng "tèo", Thái Rooney, Nghĩa Bale, Quang "lak", Hoàng "loằng"... nên không thể nói lực lượng của MV Corp yếu nếu không muốn nói là rất mạnh. Mặc dù vậy, những cầu thủ tài năng ấy lại ít tập luyện cùng nhau nên sự gắn kết là hạn chế. Thậm chí, có những thời điểm ở một vài trận đấu tại giải HPL S4, MV Corp chơi với đội hình gồm những cầu thủ chưa đá thử với nhau bao giờ. Điều này khác hẳn với King Cup 2016, giải đấu diễn ra ngay trước thềm HPL S4. Ở giải đấu đó, với bộ khung rất ổn định: thủ môn Ngọc Bảo, Quang "lak" đá trung vệ, 2 cánh gồm Nghĩa Bale, Khánh Alves, giữa là Tâm Kaka, Sơn Muler, Thái Rooney (hoặc Toàn Cầu Treo) chơi tiền đạo, MV Corp thi đấu thăng hoa và giành chức vô địch hoàn toàn xứng đáng. 

MV Corp (áo vàng) thi đấu thiếu ổn định tại HPL S4

Tất nhiên thể thức giải đấu League và Cup là hoàn toàn khác nhau và mọi sự so sánh đều khấp khiễng nhưng có một sự thật rõ ràng rằng sự ổn định và bộ khung chính đóng vai trò rất quan trọng trong bóng đá. Ở 1 giải đấu, lực lượng mỏng là nỗi lo với các HLV. Nhưng khi đội bóng có nhiều sự lựa chọn, người cầm quân cũng rất đau đầu khi tìm ra những giải pháp tốt nhất để giúp đội nhà đạt được sự hiệu quả. Ở 2 vòng đấu đầu tiên tại HPL S4, MV Corp thực hiện sự xáo trộn đội hình và họ lần lượt thắng Tin lớn & Anh em, Triều Khúc với những tỷ số rất đậm. Tuy nhiên, sau đó, đội đã không duy trì được sự ổn định và đặc biệt ở giai đoạn cuối mùa giải, MV Corp chơi rất chuệch choạc.

Nghĩa Bale, tân binh ở MV Corp ở giải HPL S4

Vận may cũng không ủng hộ MV Corp ở mùa giải năm nay. Có những trận đấu, họ chơi rất hay nhưng vẫn phải nhận trái đắng. Điển hình như trong 2 cuộc đọ sức với Cường Quốc và Top Group, đội liên tục để thủng lưới vì "phá rào" quả đầu. Hay như trận thua ngược Văn Minh 1-2 ở vòng 8, thế trận của MV Corp không hề kém nhưng sai lầm cá nhân không đáng có ở phút cuối trận đã khiến đội bị trả giá.

Tâm Kaka, ngôi sao của MV Corp

Cuối tuần này, MV Corp gặp EOC trong bối cảnh Thắng "sâu" vắng mặt vì án treo giò, khả năng ra sân của những Long Rio, Phú Nguyên, Đình Thắng cũng rất thấp. Lực lượng là một chuyện, điều các CĐV MV Corp lo lắng nhất là tinh thần thi đấu của các cầu thủ đang sa sút vì những kết quả bết bát. HLV Vũ "Nghệ" của MV Corp lại bận tập trung cùng ĐTQG futsal ở Sài Gòn. "Thượng phương bảo kiếm" cầm quân và bày binh bố trận sẽ được giao cho Tâm Kaka, người đã rất thành công trong vai trò HLV kiêm cầu thủ của MV Corp tại King Cup 2016. Không biết MV Corp có vượt qua khó khăn trong giai đoạn nước sôi lửa bỏng này hay không. Dù kết quả của đội bóng với EOC và Hanel Ocean có như thế nào thi đây vẫn là 1 mùa bóng buồn với MV Corp. Thôi thì các cầu thủ MV Corp hãy sớm quên đi nỗi buồn này để tập trung cho các trận đấu còn lại và hướng tới mùa giải năm sau thành công hơn. 


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá