Coach Tuyên “Teo”: “Anh Pháp giàu sức trẻ, đầy chất Nghệ và khao khát”


Coach Tuyên “Teo”: “Anh Pháp giàu sức trẻ, đầy chất Nghệ và khao khát”

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ bảy, ngày 05-03-2022 - 11:20:33
Bình luận
Trước trận cầu quyết định ở Bán kết HL2-S4 với Anh Pháp, huấn luyện viên Tuyên “Teo” đã dành những lời “có cánh” và vô cùng tôn trọng với đối thủ đến từ Nghệ An.

Đại Từ và Anh Pháp sẽ có lần đầu chạm trán với nhau ở giải hạng Nhì – Cúp VietFootball 2021. Đây là cặp đấu có rất nhiều sự hấp dẫn khi kinh nghiệm sẽ chạm trán với sức trẻ giàu khát khao. Một bên là những cầu thủ đã từng chơi ở những “sân khấu” lớn nhất như HPL, VPL hay VSC và một bên là những cầu thủ còn rất trẻ nhưng mang trong mình một “tinh thần Nghệ An”, giàu sức chiến đấu, giàu khát vọng và nhiệt huyết.

“Quân số của Đại Từ hiện tại thì đang bị tản mác và ảnh hưởng khá nhiều. Bốn cầu thủ Khánh Hòa chỉ ra Hà Nội trước ngày thi đấu 1 ngày và có một vài cầu thủ không may mắn lại phải cách ly điều trị COVID-19”, coach Tuyên “Teo” cho biết.

HLV Vi Tuyên của FC Đại Từ

Chia sẻ về đối thủ, HLV của Đại Từ nói thêm: “Tôi cũng đã theo dõi những trận đấu của đội bóng xứ Nghệ này trong những trận gần đây, họ là một tập thể trẻ trung giau khao khát chiến thắng với một chất Nghệ có ở trong mỗi cá nhân. Họ cũng có những sự chuẩn bị rất chu đáo và thường xuyên được tập luyện với nhau. Tôi xem trận Tứ kết với FK Hamek thì thấy rằng Anh Pháp rất giàu sức chiến đấu, giàu nhiệt huyết và đặc biệt là tinh thần xứ Nghệ khiến họ càng khó bị đánh bại.

Cá nhân tôi ấn tượng với trung vệ Hồng Định của Anh Pháp, cậu ấy có khả năng chỉ huy hàng phòng ngự rất ấn tượng, chơi bóng thông minh với khả năng đọc tình huống và cắt bóng rất hợp lý. Cầu thủ này cũng sở hữu thể hình tương đối lý tưởng cùng khả năng tham gia tấn công với khả năng đá phạt khá nguy hiểm.

Một cá nhân nữa của Anh Pháp cũng vô cùng nguy hiểm là Quang Tình. Cậu ấy từng kinh qua chuyên nghiệp, từng lên tuyển và chơi qua cả các lứa U. Nói về kinh nghiệm trận mạc, Quang Tình là một sự khác biệt đối với các cầu thủ trẻ của Anh Pháp. Chính Tình cũng là người sẽ giúp ích rất nhiều cho các em trẻ thi đấu tự tin và chững chạc hơn. Quang Tình dù đã lớn tuổi, thể lực đi xuống nhiều nhưng về kỹ năng xử lý và khả năng cầm nhịp thì vẫn còn rất đẳng cấp và tinh tế”.

FC Đại Từ

“Bộ tứ Nha Trang” gồm Quân “Eto”, Hà “Toro”, “Pành” Thống và Thiện “nhỏ” là những cái tên cực kì quan trọng với Đại Từ ở HL2-S4. Minh chứng của điều này chính là việc họ đóng đến 4 bàn trong chiến thắng 7-0 trước Mẫn Xá ở Tứ kết. Tuy vậy, nhiều người đặt ra câu hỏi liệu việc di chuyển từ Khánh Hòa ra Bắc và có rất ít thời gian để nghỉ ngơi có khiến cho “bộ tứ” này không đảm bảo được phong độ tốt nhất? Chia sẻ về vấn đề này, coach Tuyên “Teo” cho biết:

“Những cầu thủ Khánh Hòa đóng vai trò rất lớn trong sơ đồ chiến thuật của tôi. Như khán giả cũng đã biết thì họ đều là những cầu thủ đã chinh chiến ở những sân chơi cao nhất của sân 7 và cũng đã từng vô địch những giải đấu tầm cỡ như HPL. Chính vì vậy, kinh nghiệm và chuyên môn của họ giúp tôi có những ‘đầu tàu’ dẫn dắt đội đến những mục tiêu đã đặt ra. Họ cũng đã thích nghi được với việc di chuyển liên tục để thi đấu như vậy nên tôi cũng không quá lo lắng về vấn đề đó. Có lẽ sẽ anh hưởng chút đến thể lực khi họ có it thời gian nghỉ nên chất lượng hồi phục sẽ không được 100%. Thế nhưng tôi vẫn tin tưởng rằng họ sẽ chơi tốt và giúp chúng tôi có được kết quả tích cực”.

Đại Từ vượt qua vòng bảng với vị trí nhì bảng A, ở Tứ kết họ đánh bại Mẫn Xá với tỉ số 7-0 để tiến đến Bán kết gặp đại diện xứ Nghệ Anh Pháp. Trận đấu giữa Anh Pháp sẽ diễn ra vào lúc 15h30 ngày 6.3 tại Trung tâm TTVH – TT quận Hoàng Mai và tường thuật trực tiếp trên các fanpage của VietFootball và Nhịp đập Iphui.

 

Từ khóa HL2-S4
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá