Công “Triều Khúc”: “Ăn cơm vợ nấu, tự ý thức bản thân mới đủ sức chơi HPL ở tuổi 36”


Công “Triều Khúc”: “Ăn cơm vợ nấu, tự ý thức bản thân mới đủ sức chơi HPL ở tuổi 36”

Tin Tức
MINH ANH - Thứ bảy, ngày 29-06-2024 - 16:11:00
Bình luận
Tuổi 36, "Chú tư Triều Khúc” vẫn chơi đủ 70 phút, là trụ cột của TIG tại Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 – Khu vực miền Bắc (HPL-S11).

PV: 36 tuổi và HPL đang có một Giang Nguyên Công khác. Với anh, Công “cầu thủ trẻ” của TIG khác gì so với Công của Mobi đi từ hạng Nhì lên hạng Nhất rồi vô địch HPL, và khác gì với Công “Triều Khúc”?

 

Ở mỗi một tập thể, Công “Triều Khúc” sẽ có những vai trò cùng với trách nhiệm khác nhau. Và mỗi một hạng đấu đều có những khó khăn khác nhau, điều đó đòi hỏi Giang Nguyên Công cũng phải có sự khác biệt. 

 

Với Triều Khúc, tôi luôn tâm niệm và khắc ghi hai từ “trách nhiệm”. Đến với Mobi đó là cuộc sống và đam mê của tôi. Còn khi tôi chuyển qua chơi cho TIG, Giang Nguyên Công là hình ảnh anh lớn, chơi sao để cho các em nhìn vào.



PV: Nhớ và kể chút về Triều Khúc với 4 mùa HPL, với anh thì điều đặc biệt nhất vẫn luôn đọng lại là gì? 

 

Với tôi, Triều Khúc là một phần quan trọng và không thể thiếu trong sự nghiệp bóng đá. Tôi chơi cho Triều Khúc từ những ngày đầu, khi khán đài C500 còn rực lửa, khi màu vàng của Triều Khúc phủ kín sân vận động. 

 

Ký ức một thời của Triều Khúc trong những mùa tham dự HPL rất đặc biệt, đầy màu sắc khiến tôi không bao giờ quên. Tất cả luôn nằm một góc ở trong trái tim.

 

PV: Một chút bí quyết để chơi đỉnh cao ở HPL ở tuổi 36? 

 

Tôi cũng giống như mọi người, bí quyết thì cũng không có gì đặc biệt. Thông thường, tôi chỉ ăn cơn vợ nấu, tự ý thức cho bản thân. Mỗi cầu thủ cần sinh hoạt điều độ, chế độ ăn uống, giờ giấc nghỉ ngơi chính là yếu tố duy trì sức khỏe.



PV: Gần 10 năm qua, người ta vẫn ấn định rằng anh cùng Mạnh “nát” là những hậu vệ biên phải hay nhất của thế hệ cuối 8X, đầu 9X. Nhưng gần đây lại là Công “Triều Khúc” đá giữa, cầm trịch ở TIG…?

 

Như đã nói ở trên, trong mỗi tập thể Giang Nguyên Công sẽ đảm nhận một vai trò với những trách nhiệm khác nhau. Ở Triều Khúc hay Mobi tôi chơi kiểu khác, qua TIG là một phiên bản khác. 

 

Tôi xuất thân chơi từ hậu vệ biên phải do sở hữu tốc độ và thể lực tốt. Với sự phù hợp, tôi đã chơi ở vị trí đó trong nhiều năm qua. Khi còn khoác áo Mobi, lúc đó tôi bắt đầu thử chơi tiền vệ, thời điểm đó nhiều anh em gặp chấn thương nên tôi có cơ hội thử sức mình. 

 

Tôi nghĩ, mình phải thay đổi, thích nghi và chơi tốt dù là ở vị trí nào. Vì thế khi chơi cho TIG ở hạng Nhất và HPL-S11, tôi đảm nhận đá giữa, cầm trịch như mọi người đã thấy.

 

PV: Ngày khai mạc HPL-S11 thắng Tùng Anh, có rất nhiều cậu bé đã tìm cách xuống sân để chụp ảnh cùng chú Công. Với anh, điều này có ý nghĩa như thế nào? 

 

Ngày khai mạc HPL-S11, TIG may mắn chiến thắng Tùng Anh, bản thân tôi cũng đạt được những thành quả của riêng mình. Sau trận đấu, đúng là có nhiều cổ động viên nhí đã xuống sân và đề nghị được chụp ảnh cùng Giang Nguyên Công. 

 

Khi được các cháu tới gần và muốn xin chụp chung một tập ảnh, tôi cảm thấy rất vui, hạnh phúc. Tôi luôn sẵn sàng đóng nhận tình cảm, sự yêu mến của mọi người. Tôi cũng nói với các em là trong những năm tới, không còn xa nữa, các em sẽ là tương lai của bóng đá, cố gắng phát huy và sống với đam mê.



PV: Là người trong cuộc, 11 năm chơi HPL và anh đánh giá như thế nào về hiện tượng Phoenix ở sân chơi khắc nghiệt bậc nhất này? 

 

Tại Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 – Khu vực miền Bắc (HPL-S11), Phoenix vượt qua nhiều đối thủ được đánh giá cao, trở thành một hiện tượng lạ. “Phượng hoàng tím” biết mình biết ta, chọn cách chơi, lối chơi phù hợp với tập thể. Tất nhiên, điều đó cũng mang lại thành quả, giúp Phoenix đứng đầu BXH.

 

PV: Hãy nói về cuộc đua QBV HPL-S11, của “chú Tư” cùng Khả Thơ, Bờm… cùng khả năng đua tranh của TIG đến thời điểm hiện tại? 

 

Theo tôi, cuộc đua Quả bóng vàng HPL-S11 là cách đùa vui của anh em cầu thủ với nhau thôi. Điều đó được mọi người trên mạng xã hội hưởng ứng nhiệt tình, cũng là câu chuyện thú vị. 

 

Với tôi hiện tại, quan trọng nhất là thành tích tập thể của TIG tại HPL-S11. TIG sẽ cố gắng chắt chiu từng trận đấu, từng cô hội để có kết quả tốt nhất. Đội cũng đặt mục tiêu tranh vé tham dự VPL-S5.


 

PV: Không ăn tập, thuần phủi đi lên và chơi 11 mùa HPL và sắp sang tuổi 37 vẫn được chơi, trình diễn ở sân khấu lớn, điều này hẳn có những ý nghĩa nào đó với một cầu thủ như Giang Nguyên Công?

 

Thật ra có ăn tập hay không đối với tôi không quá quan trọng. Tôi chỉ suy nghĩ, khi chơi bóng làm sao để hoàn thành tốt vai trò và trách nhiệm mình được giao. Tuổi tác và tích lũy cũng 1 phần trong bóng đá. Tôi  không qua ăn tập thì bản thân tôi lại càng phải cố gắng nhiều hơn nữa để thích nghi.

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá