Cường “kun”: “Được vào sân là sướng rồi, cứ tận hưởng thôi”


Cường “kun”: “Được vào sân là sướng rồi, cứ tận hưởng thôi”

Tin Tức
ĐỨC MINH - Thứ hai, ngày 26-10-2020 - 20:28:10
Bình luận
Vắng bóng trên sân chơi HPL sau 2 mùa giải, Chủ Nhật vừa qua, tiền vệ Vũ Thế Cường (Cường “kun”) của FC Mobi đã chính thức ghi dấu trở lại tại bữa tiệc bóng đá phủi Giải bóng đá 7 người Vô địch Toàn quộc Hyundai Cup 2020 by TC Motor – Khu vực miền Bắc (HPL-S8).

Cường “kun” có mặt ngay từ đầu trong đội hình của các cầu thủ Mobi trong trận đại chiến với Gia Việt. Một trận đấu mà nhà đương kim vô địch chơi trong tư thế “được ăn cả ngã về không”. Đối đầu với sức trẻ của đội hình Gia Việt, Cường “kun” đã cho thấy đẳng cấp của một “siêu phủi” khi ghi bàn thắng mở tỉ số cho Mobi.

Cường "kun" ăn mừng bàn thắng với các đồng đội trong trận đấu với Gia Việt, bàn đầu tiên của anh tại HPL-S8.

Pha nổ súng của tiền vệ 32 tuổi trong trận đấu với Gia Việt thể hiện những phẩm chất tuyệt vời của anh. Tận dụng sơ hở của hàng phòng ngự Gia Việt, Cường “kun” nhanh như điện đón đường chuyền biên của Sơn “Muller” băng cắt dứt điểm khiến cho thủ quân Hưng “Esele” của Gia Việt đành chôn chân. Bàn thắng từ rất sớm giúp cho Mobi có lợi thế. Chỉ tiếc rằng, những nhà đương kim vô địch HL1-S5 không thể giữ được 3 điểm trước sự quả cảm của Gia Việt trong hiệp 2 và chấp nhận chia điểm.

Đây là trận đấu thứ 2 mà Cường “kun” có mặt trên sân. Ở trận đấu trước với Du Lịch, tiền vệ mang áo 16 vào sân trong hiệp 2 và là người tạo ra sự đột biến góp công vào chiến thắng tối thiểu của “Real Madrid bóng đá phủi”. Dáng người cao và gầy, mình dây, mảnh khảnh cùng sải chân dài giúp Cường “kun” có khả năng cầm bóng cực tốt để quán xuyến được khu vực trung tuyến. Không những thế, dù đã 32 tuổi nhưng tiền vệ người Yên Xá vẫn không cho thấy mình chậm chạp, bằng chứng là Cường “kun” trong hai trận đấu gần nhất có những pha đi bóng đầy tốc độ và đâm thẳng vào hàng phòng ngự đội bạn gây ra cho đối phương rất nhiều khó khăn. Và không chỉ chơi được tiền vệ, Cường “kun” còn có thể thi đấu đa năng ở nhiều vị trí.


Từng tỏa sáng và khẳng định tên tuổi ở đấu trường HPL trong màu áo Thành Đồng, cầu thủ sinh năm 1988 sau khi chuyển sang khoác áo Mobi đã cùng với đội nhà chinh chiến ở những giải đấu hạng dưới và đến với HPL năm nay. Chia sẻ về những cảm xúc đặc biệt của ngày trở lại, anh chia sẻ: “Cứ đến với HPL là thấy cháy rồi, nhìn khán giả, nhìn các đội bóng sướng lắm. Mình là cầu thủ, chỉ cần nhận được sự cổ vũ của khán giả là có động lực để đá, tinh thần để chơi.”

“Ngày xưa là ích sai tơ. Giờ thì động cơ như con wave Tàu. Nói gì thì nói HPL tận hưởng cái hẵng. Cứ hết mình thôi cố từng trận nào” – tiền vệ của Mobi vui vẻ chia sẻ cảm xúc của mình khi quay lại HPL bằng dòng trạng thái trên trang facebook cá nhân.

Cường "kun" vui vẻ chia sẻ cảm xúc của mình sau trận đấu đầu tiên được ra sân ở HPL

“Mình bây giờ cũng có tuổi rồi nhưng vẫn cứ muốn chơi và tận hưởng không khí của HPL. Nếu sau này mà không chơi được nữa biết đâu lại được bén duyên với nghiệp huấn luyện, lại được đứng trên thảm cỏ HPL nhưng ở một cương vị khác. Điều quan trọng là cứ tận hưởng cảm giác này thôi” – Cường “kun” tâm sự về những niềm vui khi được chơi ở HPL-S8, về niềm hạnh phúc mà bất cứ phủi thủ nào cũng mong muốn khi chơi ở sân chơi phong trào.

Nhắc đến tiền vệ của Mobi là nhắc đến sự chuyên nghiệp, tài năng trên sân bóng và sự vui tính, thân thiện ở bên ngoài sân cỏ. Nhiều người còn nhận xét rằng : “ Cường “kun” đá bóng trên sân hay và cuốn hút như cách nói chuyện bên ngoài”. Ở người đàn ông sinh ra và lớn lên tại làng Yên Xá luôn toát ra sự đáng yêu và luôn là một nụ cười rạng rỡ. Trên sân, Cường “kun” là chiến binh quả cảm, là người đồng đội tuyệt vời còn ngoài đời anh là người em, người anh, người con, người cha và người chồng dễ mến, dễ gần của gia đình và những người bạn.


Cùng Mobi xây dựng và phát triển trở thành một tên tuổi lớn trong làng Phủi, Thế Cường đã trải qua cả những sự nuối tiếc của thất bại lẫn vị ngọt của chiến thắng trong màu áo trắng. Với quan điểm không mua suất, chơi từ đầu của Mobi, tiền vệ mang áo số 16 đã cùng với các đồng đội chinh phục từ giải hạng Nhì rồi hạng Nhất cúp VietFootball và bây giờ hiên ngang đến với HPL-S8.

Trong đội hình của Mobi, Cường “kun” luôn là một nhân tố cực kì quan trọng. Lối chơi khéo léo, thông minh cùng với khả năng tạo ra đột biến khiến cho Cường “kun” luôn biết tỏa sáng đúng lúc. Anh chia sẻ: “Đội mình cũng dầy quân, anh em sau nhiều năm chơi cùng nhau giờ gắn kết và như một gia đình. Mỗi người ra sân được chơi hay không thì cũng đều động viên nhau quyết tâm. Ở trên sân thì anh em bảo nhau, hỗ trợ cho nhau mỗi lúc gặp khó.”


Có thể thấy rằng, Mobi sở hữu một lối chơi với quan điểm riêng và chiến thuật rõ ràng. Kết hợp được những ngôi sao với cái tôi lớn là một điều không hề dễ thế nhưng qua nhiều mùa giải, Mobi đang cho thấy sự gắn kết và chứng minh rằng mình là một đối thủ rất khó bị khuất phục. Trong tập thể ấy, Cường “kun” cũng đóng góp một vai trò không hề nhỏ. Tiền vệ 32 tuổi với những kinh nghiệm dạn dày, sự chan hòa, thân thiện đã đóng góp rất nhiều cho sự thành công của Mobi đến thời điểm hiện tại.

Trở lại với HPL, người hâm mộ của bóng đá phủi nói chung và các fan của riêng Cường “kun” lại được thấy chàng cầu thủ với dáng người mảnh khảnh chơi bóng ở đỉnh cao của bóng đá phong trào. Những pha sửa lưng, vặn sườn, những động tác giả đánh lừa đối phương lại được cầu thủ người Yên Xá một lần nữa phô diễn tại ngày hội bóng đá phủi lớn nhất miền Bắc. Dù đã không còn ở tuổi đỉnh cao sung sức thế nhưng với đẳng cấp và tài năng vốn có, khán giả vẫn luôn yêu và trầm trồ mỗi khi Cường “kun” có bóng. Và với riêng cá nhân của Cường “kun”, cứ được chơi và được tận hưởng bầu không khí ấy là sướng rồi!

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá