Cường “Sport”: Người hùng trong khung gỗ của FC Văn Minh


Cường “Sport”: Người hùng trong khung gỗ của FC Văn Minh

Tin Tức
DƯƠNG HUYỀN - Thứ năm, ngày 22-10-2020 - 08:25:14
Bình luận
Sau nhiều năm thầm lặng, Cường “Sport” đã khiến nhiều người phải nhớ mặt và gọi tên bởi màn thể hiện xuất sắc giúp Văn Minh suýt cầm chân Ocean tại vòng 2 Giải bóng đá 7 người Vô địch Toàn quốc Hyundai Cup 2020 By TC Motor - Khu vực Miền Bắc (HPL-S8).

“Đối với Văn Minh thì Cường “Sport” luôn là sự lựa chọn số 1 của đội bóng trong suốt thời gian qua. Anh Cường thực sự là chốt chặn tin cậy của đội bóng. Ở trận đấu gặp Ocean, anh ấy chơi quá hay, nếu không Văn Minh sẽ phải thua nhiều hơn là một bàn”, Đạt “Trị” chia sẻ về đồng đội của mình. 


Cường
Cường "Sport" trở người cứu nguy cho Văn Minh trong thế thiếu người. Ảnh: Văn Minh FC


Đúng vậy, chơi thiếu người trong hơn nửa thời gian của trận đấu sau khi đội trưởng Hùng “đen” nhận thẻ đỏ rời sân, Văn Minh gặp rất nhiều khó khăn trong việc chống đỡ những pha tấn công của Ocean. Nhưng ở những thời điểm nguy hiểm nhất, tưởng chừng như sự cố gắng có thể bị phá vỡ thì thủ môn Cường “Sport” lại trở thành người cứu nguy cho đội bóng xứ Nghệ. 

 

Việc bị thua thiệt hơn về mặt lực lượng khiến Văn Minh phải tìm phương pháp hiệu quả nhất để giải bài toán phòng ngự và tấn công. Ở thời điểm đó, Cường “Sport” đã tự mình trở thành điểm tựa cho Văn Minh khi vô hiệu hoá những đợt bóng dồn dập, những cú dội liên tục của Ocean về phía khung thành.

 

Thi đấu xuất sắc một cách rất khó tin, Cường “Sport” như một hòn đá tảng khiến Ocean dù cố gắng như thế nào cũng không thể xuyên thủng được. Điều này như tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng nhà xe, dù ở trong thế phòng ngự nhưng khi chớp được thời cơ, các cầu thủ vẫn tự tin mà cầm bóng dâng lên áp sát khiến thầy trò HLV Long “thổi” nhiều phen chết hụt. 


Sự thể hiện của Cường
Sự thể hiện của Cường "Sport" giúp Văn Minh chiếm được nhiều tình cảm của người hâm mộ.

 

Có thể thấy, trận đấu giữa Văn Minh và Ocean bắt đầu khi trời đã chuyển tối, mưa vẫn tiếp tục trút xuống kèm chút gió lạnh nhưng nhiều người vẫn nán lại để xem và cổ vũ các đội thi đấu. Họ hầu hết đều là những khán giả trung lập, xem để tận hưởng các pha bóng hay cùng lối chơi đẹp. Chính trong thời điểm Văn Minh gặp khó, Cường “Sport” lại toả sáng giúp đội bóng xứ Nghệ “ đánh chiếm” tình cảm của người hâm mộ. 

 

Chỉ cần thủ thành Văn Minh cản phá được bất kỳ pha bóng nào là cả khán đài như dậy sóng với không ngớt những tiếng rỗ tay, tiếng hoan hô cổ vũ. Cũng lâu lắm rồi Văn Minh mới nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ như thế, một điều mà đối với họ là quen thuộc trong các mùa HPL-S3, HPL-S4 hay cả HPL-S5. 

 

Đáng tiếc, bàn thắng vào phút bù giờ của Ocean đã khiến Văn Minh đánh mất 3 điểm nhưng đội bóng nhà xe không trắng tay ra về. Trong hành trình của mình, họ còn nhận được những thứ quý giá hơn, là tình cảm của người hâm mộ dành cho Cường “Sport” cùng các đồng đội - thứ mà bầu Văn cùng cầu thủ đều mong muốn khơi dậy sau một năm gây thất vọng và trầy trật trụ hạng cùng dấu ấn mờ nhạt. 


Cường
Cường "Sport" đã thi đấu cho Văn Minh từ HPL-S5. Ảnh: Văn Minh FC


Có lẽ đó cũng là bước ngoặt của thủ thành sinh năm 1986, bởi Cường “Sport” đã cùng Văn Minh chinh chiến từ HPL-S5 cho đến thời điểm hiện tại, dù có nhiều cơ hội ra sân nhưng phải đến trận đấu gặp Ocean tại vòng 2 Giải bóng đá 7 người Vô địch Toàn quốc Hyundai Cup 2020 By TC Motor - Khu vực Miền Bắc (HPL-S8), cầu thủ này mới thực sự khiến khán giả phải nhớ và nhắc đến tên mình. 

 

Nói thêm về Cường Sport” hay còn gọi là Nguyễn Mạnh Cường, nhân tố tin cậy trong khung gỗ của FC Văn Minh qua nhiều mùa HPL. Thủ thành sinh năm 1986 này đã từng thi đấu cho U15, U17, U19 và U21 Sông Lam Nghệ An, cùng lứa với Quang Tình, Âu Văn Hoàn hay Nguyễn Hồng Việt. 

 

Sau khi nghỉ bóng đá chuyên nghiệp, Cường “Sport” tiếp tục với đam mê khi về tham gia một số đội bóng phong trào ở thành phố Vinh những lúc có thời gian rảnh rỗi. Còn công việc chính vẫn là mở cửa hàng thể thao để kinh doanh, xây dựng kinh tế cho gia đình. Thỉnh thoảng, Cường “Sport” sẽ thu xếp công việc để hỗ trợ huấn luyện thủ môn các đội trẻ U10, U11 và U13 của Sông Lam Nghệ An.

 

Những người theo dõi bóng đá “phủi” ở Nghệ An đều cho rằng Cường “Sport” là thủ môn dày dặn kinh nghiệm, bắt bóng chắc chắn cùng khả năng phán đoán tình huống cực tốt.


Cường
Cường "Sport" là lựa chọn số 1 của Văn Minh ở thời điểm này. Ảnh: Văn Minh FC

 

Ra mắt trong màu áo Văn Minh từ Sudicocup 2017, Cường “Sport” đã thể hiện một phong độ ấn tượng, để lại dấu ấn với sự toả sáng trên chấm luân lưu giúp đội bóng nhà xe đánh bại Du Lịch để tiến vào bán kết. 

 

Chính vì thế, đội bóng xứ Nghệ rất tin tưởng và điền ngay tên Cường “Sport” vào danh sách đăng ký ở mùa giải HPL-S5. Sau nhiều năm thầm lặng tại HPL, đến bây giờ khán giả đã thực sự bị ấn tượng với Cường “Sport”, họ không ngại dành những lời khen cho cách, những tiếng vỗ tay nhiệt tình cho màn trình diễn xuất sắc của thủ thành này. 

 

Chặng đường của Văn Minh tại HPL-S8 chỉ mới bắt đầu, Cường “Sport” cùng các đồng đội của mình vẫn còn nhiều thời gian cũng như cơ hội để tiếp tục chinh chiến và thể hiện bản thân mình. 

 

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá