Cup Hội Ngộ 2017: Những “Người gác đền”


Cup Hội Ngộ 2017: Những “Người gác đền”

Ảnh đẹp
THÀNH ĐÔ - Thứ tư, ngày 25-10-2017 - 17:26:24
Bình luận
Thủ môn là một phần không thể thiếu của bóng đá. Các vị trí khác có thể vắng, nhưng thủ môn thì không thể thay thế. Nếu không có chốt chặn vững chắc, "Người gác đền" đáng tin cậy thì tuyến trên không thể yên tâm thi đấu.

Cúp Hội Ngộ 2017 đã qua 3 vòng đấu, thủ môn Vũ Hoài Nam đội Đống Đa – Trưng Vương ứng cử viên cho danh hiệu thủ môn suất xắc nhất của giải có những tâm sự của ‘Người gác đền’ và hình ảnh những “chốt chặn” quan trọng của các đội bóng tham dự Cup Hội Ngộ.

“Một sự thật có lẽ không còn mới mẻ: sự thiên vị dành cho các tiền đạo và sự xem nhẹ đối với các thủ môn. 10 cầu thủ sút bóng vào 1 thủ môn, 1 thủ môn cản phá 10 cầu thủ. Nhưng vai trò của thủ môn luôn bị đánh giá thấp, có lẽ bởi họ chơi bóng bằng tay trong một môn thể thao dùng chân. Vì thế mà rất ít những đứa trẻ có năng khiếu bóng đá chọn vị trí thủ môn.


Số phận luôn trớ trêu

Trong bóng đá, thủ môn là những người thiệt thòi, lạc lõng và cô độc nhất. Họ mặc chiếc áo khác với đồng đội, bị quên lãng trong hầu hết trận đấu rồi đột nhiên trở thành tâm điểm chú ý.

Họ nhận lương thấp hơn tiền vệ và tiền đạo, rất ít được nhắc tới trong những chiến thắng nhưng lại hứng gạch đá sau mỗi thất bại. Họ đứng một mình giữa hai cọc gôn, trải qua những quãng thời gian tẻ ngắt khi chẳng có gì để làm.


Đó là vị trí chịu nhiều stress nhất. Nếu gặp phải những phiền muộn trong cuộc sống, các thủ môn rất dễ rơi vào trầm cảm.

Vai trò của thủ môn giống như tay trống trong ban nhạc rock, họ đứng phía sau tất cả. Tay trống không thể tiến qua chiếc trống trong suốt đêm diễn và thủ môn không thể vượt qua vòng cấm địa. Sau một đêm diễn xuất sắc người ta nhắc tới ca sĩ hát chính và guitarist. Sau một trận đấu khán giả nhớ về cầu thủ kiến tạo và người ghi bàn.

Nhưng định mệnh đã chọn họ và họ đã chọn điều đó”.




























Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá