Đại Nam FC và một lời chào


Đại Nam FC và một lời chào

Ảnh đẹp
P.N - Thứ sáu, ngày 04-10-2024 - 14:53:47
Bình luận
"Cứ bình tĩnh, chỉ cần vững thì các em sẽ tốt và ổn định” , đó những lời mà Chủ tịch đội bóng chia sẻ trong một lần trò chuyện về Đại Nam FC của mình.
Đại Nam FC sẽ mang đến một “làn gió mới” đối với bóng đá 7 người Hà Nội và khu vực phía Bắc, đó là điều hứa hẹn cùng mục tiêu rõ ràng. Và đội bóng sẽ chính thức “chào sân” ở VSC vào tháng 10 tới khi đã có gần 1 năm chuẩn bị, với những bước đi từ tốn, chậm chắc với một định hướng xây dựng, phát triển rõ ràng. 



Khi sân chơi 7 người chứng minh sức hấp dẫn với rất nhiều cung bậc cảm xúc, loại hình bóng đá vẫn được xem là “đặc sản” của Việt Nam này hình thành được đời sống, có cả một cộng đồng rộng lớn mà ở đó đội bóng, cầu thủ có một vị thế. Và nhiều doanh nghiệp, ông bầu, nhà tài trợ sẵn sàng dốc hầu bao vào để tham gia cuộc chơi, đẩy cao giá trị hình ảnh, quảng bá bên cạnh đam mê thuần túy. 

Có nhiều giải đấu lớn, thu hút khán giả và truyền thông, có đời sống và cộng đồng riêng… cùng những giá trị hiện hữu, thế nên kể cả khi “cơn bão Covid” tràn qua, để lại nhiều dư âm khi nhiều đội bóng dừng hoạt động nhưng 3 năm qua, vẫn luôn có những cái tên mới xuất hiện. Những đội bóng được xây dựng lại, xây mới và có cách làm, cách tư duy mới liên tục tạo ra những khác biệt, ở cả Hà Nỗi lẫn TP.HCM…

Đại Nam FC là một trong số đó, khi xuất phát từ đội bóng văn phòng được thành lập từ 2019 với mục đích gắn kết tập thể, phục vụ đam mê và sức khỏe cho anh em trong công ty. Sau 5 năm duy trì hoạt động, ông bầu đã quyết định cơ cấu đội bóng trở nên bài bản và chuyên nghiệp hóa để bóng đá không còn là đam mê đơn thuần mà còn có thể tạo thêm thu nhập cho anh em trong đội với những công việc liên quan... 

Niềm tin đặt vào HLV Quang “Lăk”

Là một cựu tuyển thủ futsal, có cách chơi bóng lẫn cách huấn luyện cá tính, Bùi Minh Quang có những dấu ấn không thể nhầm lẫn với ai khác. Dấu ấn đậm nét mà nhà cầm quân này từng để lại trên mặt sân 7 chính là cùng Mobi vô địch giải Hạng Nhất 2020 để giành vé lên chơi HPL rồi cùng “binh đoàn trắng xanh” về đích ở vị trí thứ hai tại HPL-S8. Ở HLV Quang “Lak” có sự nhiệt huyết, máu lửa, tư duy chiến thuật linh hoạt và đặc điểm luôn luôn nghiêm túc với đam mê. 



Chia sẻ về vị “thuyền trưởng”, chủ tịch Đại Nam FC cho biết: "Tôi đam mê nhưng không biết quá nhiều về sân chơi 7 người hiện đại bây giờ, và từ những ngày đầu Quang về thì tôi cũng chẳng biết người bạn của tôi là ai và làm được những gì. Tôi chỉ cảm nhận được rằng đây sẽ là con người giúp cho tôi hiện thực hóa được giấc mơ thay đổi diện mạo cho đội bóng…". 

Chủ tịch Đại Nam FC giao “đứa con tinh thần” đã duy trì suốt mấy năm nay cho một người mà anh còn chẳng biết những thành tích hay quá khứ, hành trình chơi bóng trước đó. Rất đơn giản, vì anh tin vào khả năng nhìn nhận con người của mình, tin vào những điều mà người bạn đồng niên của anh sẽ làm được cho tập thể đội bóng trong chặng đường dài sắp tới.


Không cần sao số, hãy tự mình tạo ra những ngôi sao.

"Tôi mong rằng đến lúc con tôi 18 tuổi thì tập thể đội bóng vẫn duy trì sinh hoạt với nhau. “Tre già thì măng mọc”, cứ từng bước thực hiện thì mới có thể duy trì thành khối con người gắn kết lâu dài". 

Ngay từ đầu, Đại Nam FC đã được hoạch định phương hướng phát triển lâu dài, bền vững và ổn định, không chạy theo thành tích trước mắt và “ăn xổi” kiểu "thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt, còn hơn le lói suốt trăm năm". Vậy nên từng thành viên trong đội, từ ban lãnh đạo, ban huấn luyện cho đến cầu thủ có sự thống nhất tư tưởng ngay từ đầu. 

Một bài tập được HLV Quang “Lak” cho anh em tập đi tập lại nhiều lần trong nhiều tuần ròng rã, đến khi tất cả cầu thủ đồng bộ được tư duy chiến thuật.  Tất cả đều có một đích đến, đó là “một như tất cả, tất cả là một”, đồng nhất và không có ai đặt mình trên tập thể. Và ở Đại Nam FC, đội không áp đặt nguyên tắc cứng nhắc, đề cao sự tự giác, hạn chế mọi rào cản tâm lý để cầu thủ thoải mái tập trung vào trái bóng tròn.



"Đối với đội bóng nói chung và cá nhân nói riêng, mọi việc đều phải xuất phát từ sự chân thành, thẳng thắn. Đã là người đàn ông thì phải bản lĩnh, dám đương đầu với mọi khó khăn và thử thách, kiên trì theo đuổi mục đích thì đội bóng mới mong có bản sắc theo định hướng ban đầu và duy trì lâu dài", ông bầu chia sẻ. 

Mỗi đội bóng có một cách làm, quan điểm và với Đại Nam FC thì rất rõ ràng. Ví dụ vấn đề chấn thương khi luyện tập và thi đấu, ông bầu sinh năm 1987 này luôn cởi mở chia sẻ với anh em cầu thủ rằng: "Bị làm sao phải nói với HLV, lãnh đội chứ không được giấu kẻo nặng, Chúng ta còn đi với nhau chặng đường dài chứ không chỉ 1, 2 giải đấu,..." Và cầu thủ ở đội đều được tạo điều kiện tốt nhất về mặt tâm lý, vì người đứng đầu CLB cho rằng, bóng đá phải có cảm hứng, nếu cảm xúc tâm trạng luôn bị căng cứng thì đội bóng sẽ có lối chơi công nghiệp và không đem lại giá trị gì cho cộng đồng cả, đấy không phải là thứ bản sắc mà người đứng đầu CLB muốn xây dựng. 

Hy vọng rằng sắp tới, Đại Nam sẽ ra mắt và bắt đầu hành trình vươn ra chinh phục “biển lớn”, với một “kim chỉ nam” để luôn đi đúng hướng trên nền móng gây dựng cho tương lai xa. Có thể là 5 năm, 10 năm hay 20 năm, Đại Nam FC sẽ là một gam màu mới mẻ và đem lại nhiều cảm xúc cho sân chơi bóng đá 7 người trên toàn quốc.

Từ khóa VSC-S4
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá