Đại Từ 1-3 Phoenix: Viết tiếp “câu truyện cổ tích”


Đại Từ 1-3 Phoenix: Viết tiếp “câu truyện cổ tích”

Tin Tức
N.Đ.M - Chủ nhật, ngày 07-07-2024 - 18:57:05
Bình luận
Để đối thủ vươn lên dẫn trước, thế nhưng Phoenix một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh của mình khi ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước Đại Từ tại trận cầu tâm điểm vòng 8 Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 – Khu vực miền Bắc.

Khác với những gì đã dự đoán về sự thận trọng của hai đội khi tiếng còi nhập cuộc được cất lên. Cả hai bên sớm đẩy cao tốc độ trận đấu và thi đấu đầy cởi mở. Và cũng không phải chờ lâu, trận cầu tâm điểm của vòng đấu thứ 8 có bàn khai thông thế bế tắc thuộc về Đại Từ. Trần Văn Đạt là cái tên mở điểm cho các “chiến binh Trà” ở phút 13 sau pha phối hợp chuẩn xác với Long “lác”.

Nhưng cũng chỉ hơn 3 phút sau, Phoenix đã có được bàn thắng gỡ hoà. Cường “con” đánh dấu sự trở lại sau án treo giò bằng bàn thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát sau sai lầm của thủ thành Đức “Tỉn”.

Đại Từ là những người chủ động hơn khi liên tiếp có những tình huống phối hợp nhuần nhuyễn và gây sức ép lên khung thành của thủ môn Hoàng Trung Phong những phút sau đó. Thế nhưng Phoenix cũng cho thấy tại sao họ lại là đội bóng đứng đầu trên bảng xếp hạng hiện tại với khả năng tận dụng cực tốt những cơ hội từ những đợt phản công của mình. 

Cường "con" (áo trắng) toả sáng với cú đúp trong hiệp 1 giúp Phoenix dẫn ngược 2-1

Đến phút 25, cũng từ một tình huống lên bóng ít ỏi, cách biệt được nâng lên 2-1 cho Phoenix khi Cường “con” một lần nữa làm tung lưới của Đức “Tỉn” khi đệm bóng cận thành từ đường chuyền dọn cỗ của Hùng “Phú Thọ”.



 Những phút còn lại của hiệp 1, tiền đạo mang áo số 9 bên phía Phoenix vẫn tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm của mình đối với hàng phòng ngự đối thủ bằng những tình huống di chuyển thông minh cùng khả năng xử lý bóng đầy kỹ thuật và khéo léo trong phạm vi hẹp. 

Cường “con” có thể đã có được hattrick ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên nếu pha xử lý đẳng cấp loại bỏ Dũng “Nem” và chích mũi dứt điểm của anh không đưa bóng đi chệch khung thành ở phút 35. Hiệp 1 đầy cống hiến và hấp dẫn khép lại với lợi thế dẫn trước 2-1 nghiêng về các cầu thủ Phoenix.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Đại Từ liên tiếp đưa ra những sự thay đổi trên hàng công với những cầu thủ giàu sức mạnh và tốc độ như K’Công và Hoàng “Pogba” được tung vào sân để cải thiện mặt trận tấn công. Các cầu thủ áo xanh tạo nên một sức ép khổng lồ lên khung thành Phoenix. Trong phần lớn thời gian của 35 phút còn lại, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của “phượng hoàng tím”. Liên tiếp những cơ hội được những cầu thủ tấn công của Đại Từ tung ra, thế nhưng trong một có phong độ xuất thần, thủ môn Hoàng Trung Phong đã có những pha cản phá không tưởng để giúp cho khung thành của “phượng hoàng tím” đứng vững.

Trong những phút cuối trận, Đại Từ đẩy cao toàn bộ đội hình với mục tiêu tìm kiếm ít nhất 1 điểm. Thế nhưng khi chưa tìm thấy phương án đến khung thành của Phoenix, Đức “Tỉn” và các đồng đội đã phải nhận thêm bàn thua. Phút bù giờ thứ nhất của trận đấu, Phoenix tổ chức phản công sau pha mất bóng của đối thủ, Hải “con” băng xuống đối mặt với Đức “tỉn” rồi tung ra đường chuyền để Trọng Nghĩa đệm bóng vào lưới trống qua đó ấn định chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục cho “phượng hoàng tím”.



Với chiến thắng trước Đại Từ, Phoenix đã bỏ xa đối thủ cạnh tranh trực tiếp tới 6 điểm trên bảng xếp hạng. Ở những vòng đấu còn lại, thầy trò HLV Thành “Xì Po” hoàn toàn có quyền tự quyết trong tay khi chạm trán với những đối thủ là SHB, HG La Giang và Thiên Khôi FC để có thể hoàn thiện “câu truyện cổ tích” của mình khi mùa giải khép lại bằng một cái kết đẹp.

Từ khóa HPL-S11
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá