Dân phủi nặng bén duyên làm thầy giáo


Dân phủi nặng bén duyên làm thầy giáo

Tin Tức
THÙY LINH - Thứ hai, ngày 18-01-2016 - 19:56:41
Bình luận
Một điều vô cùng thú vị mà ít ai biết được rằng, trong làng bóng đá phủi có rất rất nhiều cầu thủ làm nghề thầy giáo. Có thể kể đến như Luôn lõi (Ocean JSC), Tuấn ốc (EOC) hay Tuấn bệu (EOC)...
Luân Lõi - Thầy giáo 9x đầy tâm huyết 
Luôn lõi là một cầu thủ được đánh giá khá cao trong bóng đá phủi với khả năng lên công về thủ rất hoàn hảo. Năm vừa qua, anh cũng để lại được dấu ấn khi cùng Ocean JSC vô địch Sudico Cup. Và rồi trong màu áo Hanel, anh cũng góp công tỏa sáng giúp đội về đích ở vị trí thứ 4 tại giải HPL-S3.

Là một người yêu thích thể thao nên Luôn lõi đã theo học trường Đại học thể dục thể thao Bắc Ninh. Và hiện tại, anh cũng chọn nơi làm việc tại chính ngôi trường này. Ít ai ngờ rằng, cầu thủ 9x này đã là một giảng viên vô cùng tâm huyết với nghề.


Bên cạnh đó, Luôn lõi cũng tham gia huấn luyện tại trung tâm bóng đá học đường H.Y.S. Bằng niềm đam mê bóng đá và lòng yêu nghề, anh luôn hết mình với con đường đã chọn với mong muốn sẽ cống hiến được một phần nào đó cho thế hệ bóng đá kế cận trong tương lai. 

Siêu thủ môn Tuấn ốc bén duyên với nghiệp dậy
Tuấn ốc được biết đến là thủ môn hàng đầu của làng phủi Hà Nội. Lúc 12 tuổi, anh đã tham gia đội Thiếu niên Hà Nội (hay gọi là Trẻ Hà Nội). Nhưng chỉ tập cho đến năm 18 tuổi thì Tuấn ốc đã nghỉ không theo chuyên nghiệp nữa vì nhiều lý do.

Với các pha ra vào hợp lý, phản xạ nhanh, anh được mọi người ví von rất nhiều như: bàn tay thép giữ thành, Vitor Valdes của sân phủi... Tuấn ốc từng được tôn vinh là thủ môn hay nhất trong màu áo FC Thăng Long tại giải Ngoại hạng Hà Nội lần thứ Nhất - Cúp Bia Hà Nội. 


Anh đã chơi cho rất nhiều đội bóng và cũng để lại được tiếng vang nhất định qua nhiều danh hiệu. Năm 2015, Tuấn ốc đã cùng Ecofoot vô địch tại giải Hòa Bình. Vốn từng được ăn tập chuyên nghiệp cộng với những kinh nghiệm sau bao năm chơi bóng đá phủi, Tuấn ốc đã bén duyên với nghiệp làm thầy tại trung tâm bóng đá học đường H.Y.S.

Là người nói được làm giỏi nên Tuấn ốc luôn thể hiện tốt vai trò làm thầy của mình. Anh không ngại chia sẻ và truyền đạt mọi kinh nghiệm có được sau thời gian dài chinh chiến cho thế hệ sau. 

Tuấn bệu thích thú với việc "làm thêm"
Tuấn bệu là một hiện tượng làm mưa, làm gió trong năm 2015 của làng phủi Hà thành. Trong cả 3 giải đấu mà EOC vô địch là Bắc Giang Open, Doanh nhân hội tụ và M Cup 2015 thì Tuấn bệu đều để lại dấu ấn với những bàn thắng rất quan trọng và những pha xử lý, dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn quyết định.


Những gì anh giành được chưa dừng lại ở đó, vừa qua Tuấn bệu còn cùng Ecofoot vô địch giải Hòa Bình. Từng là một cầu thủ chuyên nghiệp khi chơi cho Ninh Bình tại V-league nên Tuấn bệu được rất nhiều đội bóng phủi mời tham gia. Anh từng đầu quân cho Ecofoot, EOC rồi cả Ocean JSC.

Đá bóng là chưa đủ, để thỏa niềm đam mê với trái bóng tròn, Tuấn bệu còn đứng lớp với vai trò thầy giáo. Vốn từng học tại Từ Sơn nên việc dạy dỗ các em nhỏ là một kỉ niệm gắn bó với anh.  Có lẽ vì điều đó mà Tuấn bệu đã nhận lời về Viet Goal chỗ anh Nam Phù Trúc dậy trẻ con đá bóng. Công việc "tăng ca" sau giờ làm ở EOC này đã khiến anh cảm thấy rất thích thú, phấn chấn khi được nhìn các em nhỏ đá bóng.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá