Dàn sao lỡ bước, BIDV Quang Trung bị loại khỏi Cúp mùa Xuân


Dàn sao lỡ bước, BIDV Quang Trung bị loại khỏi Cúp mùa Xuân

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ tư, ngày 06-04-2016 - 19:10:23
Bình luận
Chiều ngày 6/4/2016, 2 trận tứ kết còn lại của Cúp mùa Xuân đã diễn ra. Bất ngờ lớn nhất là việc dàn binh hùng tướng mạnh BIDV Quang Trung để thua SHB chi nhánh HN 1-2 và chia tay giải đấu trong cay đắng.
Trước khi trận tứ kết diễn ra, BIDV Quang Trung trình diễn một phong độ hủy diệt: họ hạ VAMC 9-0, đánh bại Việt Á Bank 11-0 ở vòng bảng và nghiền nát Nam Á Bank với tỷ số kỷ lục 17-0 ở vòng 1/8. Trong đội hình của BIDV Quang Trung đầy rẫy ngôi sao của bóng đá phủi với Sáng "Persie" đang thi đấu như lên đồng, ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu Vua phá lưới Dũng "vàng" (ghi 15 bàn thắng), rồi Hùng "con", Nam "cóc", Ngọc "lít", Kiên "trâu"... Trong khi đó, SHB chi nhánh HN có thành tích khiêm tốn hơn rất nhiều. Họ bắt đầu mùa giải năm nay bằng thất bại 2-3 trước SeA Bank. Ở vòng 1/8, họ thắng TP Bank 2-0 trong 1 trận đấu khá cân bằng về thế trận. 

Trận đấu giữa BIDV Quang Trung và SHB chi nhánh HN diễn ra căng như dây đàn

Các cầu thủ SHB chi nhánh HN (áo xanh) phòng ngự rất chắc chắn

Nhưng trong bóng đá, không phải lúc nào đội mạnh hơn cũng giành chiến thắng và trận tứ kết giữa BIDV Quang Trung gặp SHB chi nhánh HN đã chứng minh điều đó. Nhập cuộc với lối chơi chắc chắn và hợp lý, SHB chi nhánh HN chấp nhận nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ và tận dụng triệt để cơ hội hiếm hoi để ghi bàn. 

Trong cả hiệp 1, SHB chi nhánh HN chỉ có đúng 1 cơ hội và họ tận dụng thành công. Pha sút phạt chuẩn xác và đầy kinh nghiệm của cầu thủ mang áo số 7 là Huy Tài đã giúp SHB chi nhánh HN mở tỷ số. Không chỉ lập công, ở tuổi ngoài 40, vị Phó Giám đốc SHB kiêm Giám đốc SHB chi nhánh HN chơi cực kỳ máu lửa trong khâu hỗ trợ phòng ngự, giúp đội nhà đứng vững trong hiệp 1. 

Dũng "vàng" (số 20) bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn

Sang hiệp 2, BIDV Quang Trung vẫn rất bế tắc trong các pha phối hợp bóng. Sự nóng vội đã khiến họ mất đi độ chính xác ở những pha phối hợp và dứt điểm cuối cùng. Chỉ đến khi Nam "cóc" gỡ hòa 1-1 cho BIDV Quang Trung bằng pha sút xa đẹp mắt, lối chơi của đội mới khởi sắc hơn. Một loạt những cơ hội nguy hiểm được BIDV Quang Trung tạo ra nhưng lần lượt những Sáng "Persie", Dũng "vàng", Ngọc "lít"... đều bỏ lỡ. Trong khi ấy, SHB chi nhánh HN vẫn rất nguy hiểm trong những pha phản công và họ lại một lần nữa vượt lên dẫn trước nhờ cú dứt điểm cận thành của Thanh Nam sau pha phối hợp nhuần nhuyễn. 

Thanh Nam (số 11) ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho SHB chi nhánh HN

Thủ môn Đức Minh của SHB chi nhánh HN chơi cực hay trong trận đấu này

Sự tiếc nuối của Dũng "vàng" khi anh không thể thắng được thủ môn Đức Minh ở phút cuối cùng của trận đấu

Các CĐV SHB chi nhánh HN cổ vũ rất nhiệt tình cho đội bóng con cưng của mình

Trong nửa quãng thời gian của hiệp 2, sức ép mà BIDV Quang Trung tạo ra lên phần sân của đối thủ cực lớn. Nhưng trong một chiều bóng đá phòng ngự lên ngôi, khi thủ môn Đức Minh bay lượn như lên đồng, trung vệ Thủy "xồm" (cựu cầu thủ của đội bóng phủi Bia đỏ) thi đấu quả cảm, khôn ngoan, các chân sút của BIDV Quang Trung bất lực trong việc tìm bàn thắng gỡ hòa. Cú ra chân cực nhanh của Dũng "vàng" đúng ở phút cuối cùng của trận đấu bị thủ môn Đức Minh bay người santo cản phá là dấu chấm hết cho BIDV Quang Trung và họ phải nói lời chia tay với Cúp mùa Xuân. 

Để thua SHB chi nhánh HN 1-2, Hùng con (giữa) và các đồng đội đã phải chia tay cúp Mùa xuân

Thắng BIDV Quang Trung 2-1, SHB chi nhánh HN hiên ngang bước vào bán kết. Đối thủ của họ sẽ là HD Bank Hoàn Kiếm, đội đã dễ dàng đánh bại VNPT 5-0 trong trận tứ kết diễn ra cùng giờ. Ở Cúp mùa Xuân năm 2014, SHB chi nhánh HN từng để thua HD Bank Hoàn Kiếm 0-1 nên đây sẽ là cơ hội để họ đòi lại món nợ 2 năm trước.

Ở trận tứ kết còn lại, HD Bank Hoàn Kiếm thắng VNPT 5-0

HD Bank Hoàn Kiếm (áo hồng) sẽ chạm trán SHB chi nhánh HN ở bán kết

Kết quả cụ thể ở tứ kết:
OCB 1-2 SeA Bank
PVcom Bank 2-5 Bắc Á Bank
BIDV Quang Trung 1-2 SHB Chi nhánh HN
HD Bank Hoàn Kiếm 5-0 VNPT

Lịch thi đấu bán kết (sáng thứ Sáu ngày 8/4/2016)
SeA Bank vs Bắc Á Bank
SHB chi nhánh HN vs HD Bank Hoàn Kiếm 
Từ khóa Cúp mùa Xuân
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá