Dàn sao Văn Minh đưa Vinh vô địch Đại hội TDTT Nghệ An


Dàn sao Văn Minh đưa Vinh vô địch Đại hội TDTT Nghệ An

Tin Tức
PHAN QUANG HUY - Thứ năm, ngày 05-04-2018 - 10:45:33
Bình luận
Đẳng cấp, bản lĩnh trận mạc của những Hùng “cọt”, Chung “tám”, Tú “Neymar”… đã giúp thành phố Vinh đánh bại Tân Kỳ trong loạt penalty cân não để lên ngôi rất thuyết phục tại giải bóng đá Đại hội TDTT tỉnh Nghệ An.
Tân Kỳ đầy quả cảm & ứng cử viên lên ngôi xứng đáng

Trận đấu ra quân bảng B, Tân Kỳ đã có màn ra mắt tuyệt vời trước một Đô Lương được đánh giá cao hơn. Đội chủ nhà có vẻ chưa có được cảm giác tốt nhất. Nguyên Hưng mở tỷ số cho đội nhà từ chấm phạt đền, nhưng không lâu sau Tân Kỳ có bàn gỡ cũng từ chấm sút phạt đền.
 
Nếu may mắn hơn có lẽ Tân Kỳ đã có thể có 3 điểm sau hai hiệp chính. Tuy nhiên, sau màn đấu súng cân não, Tân Kỳ vẫn giành được chiến thắng. Họ đứng đầu bảng, tình thế này đẩy chủ nhà Đô Lương rất dễ phải chạm trán với TP.Vinh (Bảng A) ở bán kết. Đội bóng còn lại của bảng đấu này là Quế Phong tỏ ra yếu thế và không bất ngờ khi họ liên tiếp thua cả 2 trận. 

Tiếp tục vượt qua Quỳnh Lưu ở vòng bán kết, đội bóng miền tây xứ Nghệ sẽ là đối thủ của ứng cử viên số 1 thành phố Vinh ở trận đấu cuối cùng. 

Tân Kỳ xứng đáng là đội bóng gây ấn tượng nhất của giải đấu

Thành phố Vinh ra sân không phải là đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng Chung tám, nhưng còn đó những Hùng Cọt, Tú Neymar, Hùng Đen... Họ vẫn dễ dàng tạo thế trận tốt trước đối thủ. Dẫn trước 2 bàn, TP.Vinh bắt đầu nhường thế trận. Và những phút nửa cuối hiệp 2 là lúc Tân Kỳ bùng nổ. 

Sau khi rút ngắn tỷ số còn 1-2, người hâm mộ bắt đầu cảm giác được điều kỳ diệu mà Tân Kỳ có thể làm được. Đúng thời điểm cuối cùng, họ gỡ hòa, cầu trường như vỡ òa trước một Tân Kỳ đầy quả cảm. Và dù không thể chiến thắng trước đối thủ mạnh nhất giải trong loạt sút luân lưu sau đó, họ cũng đã được xem là đội bóng ấn tượng nhất giải. 
Hùng Cọt vân là linh hồn tuyến giữa của TP. Vinh

TP.Vinh lên ngôi xứng đáng. Những ngôi sao như Hùng Cọt, Chung Tám, Tú Neymar đã cống hiến cho khán giả Đô Lương những trận cầu đẹp mắt, đầy cống hiến đúng như kỳ vọng. Còn Tân Kỳ, nếu để dùng một từ để so sánh, họ chắc hẳn là một phiên bản của U23 Việt Nam thu nhỏ. Trẻ trung, khát khao và đầy tài năng.
anh 2-1 : TP. Vinh lên ngôi xứng đáng.
  
Cuộc đối đầu đáng xem nhất

Cuộc đối đầu giữa chủ nhà Đô Lương và ứng cử viên TP.Vinh ở vòng bán kết xứng đáng là trận đấu gây cảm xúc nhất cho người hâm mộ đến sân cổ vũ. 
Hiểu rõ tham vọng, sức mạnh của đội chủ nhà, Chung Tám nhận được lệnh triệu tập. Sự có măt của Chung Tám giúp tính cân đối trong đội hình của TP.Vinh tỏ ra tốt hơn. Bên cạnh đó Hùng Cọt đang có phong độ cao, tuyến giữa của TP.Vinh gần như được đảm bảo được khả năng kết nối giữa các tuyến. 

Chung Tám được triệu tập để đối đầu với chủ nhà Đô Lương

Với tâm thế chủ nhà, có sự chuẩn bị tốt nhất, FC Đô Lương không ngần ngại đá đôi công sòng phẳng với những Chung Tám, Hùng Cọt, Hùng Đen, Đạt Còi...Thế trận cân bằng những phút đầu tiên diễn ra, các cầu thủ Đô Lương không hề cho thấy sự lép vế. 

Họ bình tĩnh cản phá những pha tấn công của đội bạn, tuyến trên Nguyên Hưng, Sơn Bạch Tạng đá khá gần nhau, gây không ít sức ép cho hàng thủ TP.Vinh. Phút thứ 4, Hoàn Lé mở tỷ số trận đấu cho TP.Vinh sau một tình huống lộn xộn. 

Bị dẫn, Tuyển Đô Lương không hề nhụt chí, gần như ngay sau đó không lâu, Nguyên Hưng sau một pha bứt tốc bên cánh trái theo hướng tấn công từ đường chuyền của Sơn Bạch Tạng, sút chéo góc cực hẹp gỡ hòa cho Đô Lương. Đây có lẽ là bàn thắng đẹp nhất mà Hưng từng ghi được. 

Nguyên Hưng chính là anh trai của thủ thành Nguyên Mạnh (SLNA). Trong khi thủ thành của đội bóng xứ Nghệ là người trấn giữ khung thành, thì người anh lại là một trong những tiền đạo khá nổi tiếng của giới phủi Nghệ. 

Những tưởng, 2 đội sẽ ra sân nghỉ với tỷ số 1-1, thì đến phút cuối cùng hiệp 1, Hùng Cọt bất ngờ leo căng bóng vào trong cực khó chịu, hậu vệ Đức Thắng bất ngờ cản phá,  nhưng bóng lại đi vào lưới đội nhà. Một bàn phản lưới nhà rất đáng tiếc cho đội chủ nhà.

Hiệp 2, TP.Vinh tung Tú Neymar vào sân, khi hiệp đấu chỉ mới diễn ra được vài phút. Có lẽ dễ hiểu cho quyết định này của đội bóng này. 
TP.Vinh muốn giải quyết trận đấu nhanh gọn, đó chính là cách phòng ngự tốt nhất, trước một Đô Lương đang hừng hừng khí thế đầy quyết tâm. Sư có mặt của Tú Neymar giúp những pha bóng của TP.Vinh tỏ ra mềm mại, và lắt léo hơn. 

Phút 10 hiệp đấu Tú neymar xoay sở rối sút bóng nhưng không may cột dọc đã từ chối bàn thắng. Trước tình thế không còn gì để mất, Đô Lương tung con bài chiến thuật cuối cùng, tài năng trẻ An Kè được kỳ vọng sẽ tạo nên đột biến khi mà đối thủ tỏ ra quá tổ chức trong phòng ngự.

Nỗ lực của anh trai Nguyên Mạnh, Nguyên Hưng vẫn không thể giúp Đô Lương đánh bại Vinh
Nỗ lực của anh trai Nguyên Mạnh, Nguyên Hưng vẫn không thể giúp Đô Lương đánh bại Vinh

Sự có mặt của An Kè, Đô Lương có hơn những phương án từ xa, thay vì chỉ đột phá hay kiến tạo cho Nguyên Hưng. Phút 18, đáng lẽ ra Nguyên Hưng đã có thể có được bàn thắng gỡ hòa, sau cú vô lê bóng cực hay, tiếc rằng, thủ môn bên phía TP. Vinh đã xuất thần cản phá.

Có lẽ đó như một lời kết cho Đô Lương. Họ đã chơi một trận hay nhất, nỗ lực nhất, nhưng trước một đội bóng đồng đều toàn diện, họ đã không thể tạo nên bất ngờ.

Như vậy sau 4 ngày thi đấu, môn bóng đá ĐH TDTT tỉnh Nghệ An 2018 đã khép lại với chức vô địch thuộc về TP.Vinh còn Tân Kỳ hạng 2. Giải đấu chỉ có 6 đội bóng thi đấu, số lượng tham gia quá ít với một tỉnh nhiều địa phương như Nghê An. 

Tuy nhiên, chất lượng chuyên môn trong mỗi trận đấu đều được đánh giá rất cao. Đáng tiếc cho chủ nhà Đô Lương, một Tân Kỳ ấn tượng mạnh. Còn TP.Vinh họ đã khẳng định được sức mạnh vốn có của mình. 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá