Dấu ấn HLV Tuấn Hòa Bình trong lòng FC Tô Ký


Dấu ấn HLV Tuấn Hòa Bình trong lòng FC Tô Ký

My Idol
ĐỨC NAM - Thứ tư, ngày 05-07-2017 - 13:34:55
Bình luận
Giành 8 điểm, đứng thứ 6 sau 5 vòng đấu, đó là thành tích rất ấn tượng với Tô Ký tại giải hạng nhất phủi SL1-S2. Để có được chiến tích ấy, công đầu thuộc về HLV Tuấn Hòa Bình.

Sau khi chia tay bóng đá chuyên nghiệp (HLV Tuấn Hòa Bình từng thi đấu cho Thể Công, Navibank Sài Gòn, Hải Phòng khi còn là cầu thủ), HLV sinh năm 1984 này tập trung cho việc kinh doanh sân bóng và HLV các đội bóng phong trào. Anh đã tạo dấu ấn trong vai trò HLV của Tùng Ân Hoa Lư ở các giải Kansai Paint Cup 2016, giải Long Biên mở rộng 2017, Le League 2017, Sudico Cup 2017… Bất ngờ chia tay đội bóng đến từ Vĩnh Phúc vì lý do cá nhân, HLV Tuấn Hòa Bình nhanh chóng được BLĐ Tô Ký mời về đảm trách công việc huấn luyện để chuẩn bị cho giải hạng nhất phủi SL1-S2.

HLV Tuấn Hòa Bình là người rất giỏi chuyên môn và khích lệ các cầu thủ

Cái bắt tay giữa ông bầu Cá Vỉa (Tô Ký) và bầu Ngọc (FC Mylan) đã giúp Tô Ký cứng cáp hơn. Trong buổi tập chuẩn bị trước giải, quân số đôi bên gộp lại lên đến 40 người, một con số đáng ước ao với một đội bóng phong trào. Nhưng mọi chuyện không hề là màu hồng với HLV Tuấn Hòa Bình. Quân đông thật đấy nhưng mặt bằng trình độ của các cầu thủ là không cao, rồi còn chuyện cải thiện sự gắn kết trong lối chơi của đội bóng… HLV Tuấn Hòa Bình phải giải quyết cả mớ việc. Thi đấu ở giải đấu league kéo dài buộc các đội bóng phải có sự tính toán hợp lý để đạt được kết quả tốt nhất và rõ ràng việc Tô Ký hiện đang ở nửa trên của BXH cho thấy sự mát tay của HLV Tuấn Hòa Bình.

 HLV Tuấn Hòa Bình (trái) và ông bầu Tuấn Ngọc của FC Mylan

Cựu cầu thủ Thể Công tâm sự, anh học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ những người thầy cũ của mình: HLV Lê Thụy Hải rất giỏi về tâm lý cầu thủ, HLV Vương Tiến Dũng giỏi cả về chuyên môn lẫn việc duy trì mối quan hệ gần gũi với các học trò. Xét về điều kiện tập luyện, thi đấu, Tô Ký không bằng được Tùng Ân Hoa Lư nhưng bù lại, các cầu thủ của đội bóng phố cổ đa phần là rất ngoan ngoãn, biết hy sinh vì tập thể. Điển hình như trong trận đấu gặp BIDV Quang Trung ở vòng 5 mới đây, đội ra sân trong bối cảnh chỉ có đủ 7 cầu thủ, tiền đạo phải đảm trách vai trò thủ môn nhưng đội lại đánh bại đối thủ sừng sỏ này với tỷ số 4-2 trong khi ở Le League, BIDV Quang Trung từng thắng Tùng Ân Hoa Lư 2-1. Tinh thần nhiệt huyết và lối đá quây rát thủ phản là điều rõ nét nhất trong lối chơi của Tô Ký, nhưng để một tập thể còn yếu và thiếu rất nhiều đó thể hiện được 200% sức mạnh trước những đối thủ cứng cựa như BIDV Quang hay Nguyễn Trãi chính là cái tài của HLV Tuấn Hòa Bình.

HLV Tuấn Hòa Bình tại giải Kansai Paint Cup 2016

Giai đoạn nghỉ giữa mùa sẽ giúp Tô Ký có thêm những sự bổ sung chất lượng. Theo tiết lộ của HLV Tuấn Hòa Bình, đội sẽ có sự phục vụ của 5 gương mặt mới: 1 thủ môn và 4 cầu thủ. Nếu không thay đổi vào giờ chót, cầu thủ Dũng "ngủ" của Hà Nội FC sẽ thi đấu cho Tô Ký ở giai đoạn hai (đạo diễn vụ mời hàng chuyên này về thi đấu chính là ngôi sao Văn Quyết và ông bầu Tuấn Ngọc). 

Có thêm quân hay, chắc chắc HLV Tuấn Hòa Bình sẽ còn phát huy tài năng hơn nữa trong những vòng đấu tiếp theo ở giải hạng nhất phủi SL1-S2. Và không chỉ dừng lại ở sân chơi 7 người, vị HLV tài năng này đang ấp ủ kế hoạch sân chơi 11 người cùng với người anh đồng hương ở quê hương Hòa Bình. Bóng đá Hòa Bình không thiếu những nhân tài như HLV Tuấn Hòa Bình, tiền đạo Tuấn “Thơ”, hậu vệ Đức “mường”… và trong tương lai gần, rất có thể Hòa Bình sẽ có một đội bóng hạng Ba. 

HLV Tuấn Hòa Bình tại giải Sudico Cup 2017
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá