Dấu chân thầm lặng của ông tổng đạo diễn giải 102.NA


Dấu chân thầm lặng của ông tổng đạo diễn giải 102.NA

My Idol
PHAN QUANG HUY - Thứ ba, ngày 17-04-2018 - 18:09:26
Bình luận
Cuốn vào những trận đấu nóng bỏng, những câu chuyện bên lề rôm rả ở giải 102NA đang diễn ra. Rất ít người có thể cảm nhận được những hy sinh thầm lặng của những người mang đến cái không khí đó. Họ chính là những thành viên trong BTC giải. Có một người đã đi những bước chân thầm lặng, nhưng đóng góp lớn hơn bất cứ ai…
Nóng tính, nói nhiều nhưng làm nhiều hơn bất cứ ai

Trước giải đấu, phía BTC giải đều phân công rõ ràng cho mỗi người mỗi một công việc cụ thể: Ai phụ trách Marketing, ai làm âm thanh, hình ảnh giải đấu. Nhưng có một người được anh em chọn cho vị trí Tổng đạo diễn, đó là anh Nguyễn Trường Thịnh.

Có dịp ngồi với anh em GR 102, tôi nghe kể: “Anh Trường Thịnh nhiệt tình lắm, nhưng khiêm tốn. Chẳng mấy khi thấy anh ấy xuất hiện trước ống kính của cánh truyền thông”. Ngẫm lại, tôi thấy đúng thật!

Cuốn vào công tác quản lý, đạo diễn cho buổi lễ khai mạc, cũng như toàn bộ giải đấu, người ta ít thấy anh xuất hiện ở vị trí trung tâm. Liên tục gọi điện, liên tục thúc anh em. Bởi thế, ở GR 102 anh em vẫn hay nói: “Lão Thịnh nói nhiều, lại còn nóng tính, hay dỗi hờn. Nhưng mà thiếu lão buồn lắm! Điều  ai cũng cảm nhận được ở lão, đó chính là sự tận tụy, và cái tình với anh em Group 102. Những gì lão trăn trở hay trải lòng nhiều suy cho cùng cũng chỉ vì sự phát triển và mang đến tinh thần đoàn kết cho anh em”.
Anh Nguyễn Trường Thịnh luôn tất bật, tận tụy với công việc của một người
Anh Nguyễn Trường Thịnh luôn tất bật, tận tụy với công việc của một người "Tổng đạo diễn"

Những ngày không có giải lớn, anh em 102 cũng làm cái giải đấu nhỏ nhỏ mỗi tuần, mỗi trận đấu chỉ gói gọn 10 phút. Cứ thế 3 đội đá vòng hết một buổi, đội nào thua sẽ phải đóng tiền gộp vào quỹ. 

Hôm đó, BTC không thuê  được trọng tài xịn, đành chữa cháy bằng ông BLV Công Anh. Tranh cãi nổ ra, anh Thịnh không phục vì cho rằng bị xử ép. “Lão giận, rồi bỏ ra ngoài. Ai cũng nghĩ chắc lão nghỉ chơi với anh em luôn. Tưởng lão về luôn, nhưng vẫn ngồi lại ngóng từ xa lo cho anh em đội nhà. Con người có lúc nóng tính, nói nhiều. Nhưng thực ra ai cũng hiểu, chẳng qua vì cái tâm huyết chạy cuộn trong người lão nên mới bộc trực như vậy “, một thành viên ở cộng đồng phủi Nghệ chia sẻ.

102NA Cup đã diễn ra được 2 vòng đấu đầu tiên. Trước đó, một buổi họp báo hoành tráng, lễ khai mạc đầy màu sắc, chuyên nghiệp đến từng cái banner kín sân. Ít ai biết, những ý tưởng đó đều xuất phát từ ông chủ của một cơ sở chuyên sản xuất khung tranh lớn ở TP.Vinh. 

Người luôn vì cái chung 

Trước giải đấu lần này, lão vừa mới bình phục chấn thương mắt cá 6 tháng. Ham đá bóng, chấn thương khác gì cực hình, lại thêm cái không khí giải đấu sắp diễn ra. Vì thế hơn bất cứ ai, lão muốn được thi đấu lần này cho bõ thèm những ngày bị chôn chân. 

Quy định chỉ có mỗi đội 15 thành viên. FC Hoài Niệm của lão bị thừa mất một người. Lão thèm lắm, nhưng lại vì cái tình, vì anh em, lão nhường suất. “Dù sao mình cũng mới trở lại, để những anh em khỏe mạnh chơi. Với lại, đứa nào nghỉ anh cũng thương” - lão tâm sự. Không được xuất hiện cùng anh em trên sân với vai trò cầu thủ, lão được tín nhiệm cho vị trí thành viên trong BTC giải. 

FC Hoài Niệm đã có khởi đầu không tốt. Họ hòa 2 trận đấu đầu tiên, có được 2 điểm và đứng trước nguy cơ vắng mặt vòng sau. Trước trận đấu quyết định vòng 3, anh em đội bóng hạ quyết tâm lắm. Gặp Công Sở ở lượt đấu cuối, anh em quyết mang tinh thần chiến đấu vì người đội trưởng tình nghĩa.

Bóng đá là hơi thở của cuộc sống 

Bận bịu với công việc kinh doanh của gia đình, từ việc quản lý sản xuất cho đến phụ vợ kinh doanh. Thậm chí ít ai biết ông Tổng đạo diễn có khi còn đi ship hàng cho vợ ấy chứ! Choáng hết cả thời gian trong mỗi ngày như thế, nhưng trong tâm trí của lão, bóng đá vẫn là hơi thở. Thời điểm chấn thương dai dẳng, chiều nào cũng cố thu xếp hết việc để ra sân cùng anh em chiến hữu đội bóng. Anh bảo: “Không chơi bóng, không chịu được. Nhưng anh đến với bóng bánh không đơn thuần chỉ được thảo mãn với nhu cầu được đá bóng, anh em đã là một hội thì phải đoàn kết và biết hy sinh mỗi người một ít để có được sức mạnh tập thể, chỉ có thể hội mới bền vững và đoàn kết mạnh được”.
Những bước chân cảu ông tổng đạo diễn tại giải 102NA

Chiều nay trên sân Hưng Phúc sẽ rất nóng, mặc cho cái không khí ảm đạm của mấy ngày gió mùa đang về. Những loạt trận cuối cùng của vòng bảng giải 102NA sẽ diễn ra. Sẽ có những niềm vui, nỗi buồn trên sân. Nhưng chắc chắn sẽ có một người với những bước chân chậm rãi, khi lạnh lùng, khi vội vã ồn ào, không cuốn theo cảm xúc trong từng pha bóng, hay kết quả trên sân. 
Đó chính là ông tổng đạo diễn nói nhiều nhưng làm cũng rất nhiều: Nguyễn Trường Thịnh!

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá