Đến lúc rồi, tiến bước thôi Nguyễn Trãi!


Đến lúc rồi, tiến bước thôi Nguyễn Trãi!

Tin Tức
NGA CHELSEA - Thứ tư, ngày 03-08-2022 - 21:00:01
Bình luận
Sau những khó khăn chồng chất, cuối cùng Nguyễn Trãi đã có được chiến thắng đầu tiên tại HPL-S9 và giờ là lúc họ phải trở lại.

Trước khi bước vào giai đoạn 2 Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc – Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HPL-S9), Nguyễn Trãi và Đại Từ là hai đội bóng duy nhất chưa biết đến mùi chiến thắng. Đoàn quân của HLV Tú “khỉ” thậm chí còn gặp nhiều khó khăn hơn khi chỉ có được 1 điểm sau 5 trận đấu đầu tiên.



Trước tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”, Nguyễn Trãi buộc phải chiến đấu nếu không muốn nhận tấm vé xuống hạng khi HPL-S9 khép lại. Đây không phải là lần đầu tiên Nguyễn Trãi thi đấu bết bát ở giai đoạn đầu mùa. Tuy nhiên, khác biệt lớn nhất là đội bóng này không được có được sự phục vụ của các cầu chuyên như những mùa giải trước đó.


Dù đang ở thế chân thương nhưng Nguyễn Trãi đã tự thắp lên hy vọng khi giai đoạn 2 trở lại. Đội bóng của bầu Phương “khái” đã thi đấu một trận “sinh tử” với Đại Từ. Nam Trường và các đồng đội tự tin cầm bóng, đi bóng, dứt điểm và triển khai hàng loạt các phương án tấn công đa dạng. Sau những nỗ lực, Nguyễn Trãi cuối cùng cũng có được điều mình muốn. Pha lập công duy nhất của Ngọc Anh ở phút thứ 43 giúp thầy trò HLV Tú “khỉ” lần đầu tiên biết mùi chiến thắng và thoát khỏi vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng.



Đáng chú ý, ở trận “chung kết ngược” với Đại Từ, Nguyễn Trãi không có được lực lượng như ý. Những cầu thủ mới được bổ sung hay chân chuyên Như Tuấn đều không thể góp mặt vì những lý do khác nhau. Trong khi Đại Từ sử dụng cả 7 quyền thay đổi người thì Nguyễn Trãi chỉ có một cầu thủ duy nhất để thay thế. Quân ít, sức xuống nhưng Hoàng Kim Phong và các đồng đội vẫn nỗ lực đến những giây cuối cùng để bảo vệ được thành quả.


Còn nhớ tại HPL-S7, Nguyễn Trãi từng khiến người hâm mộ “hú hồn” với tình cảnh tương tự. Trải qua 4 trận thua liên tiếp ở giai đoạn đầu mùa, đội bóng của bầu Phương dường như “chắc suất” với một vé xuống chơi ở giải hạng nhất. Khi ấy, vấn đề lớn nhất của Nguyễn Trãi là tinh thần thi đấu rệu rã, ngay cả lãnh đạo đội bóng cũng mất đi niềm tin.


Nguyễn Trãi đáng ra đã trượt dài và buông xuôi ở phần còn lại của giải đấu, nhưng sự động viên và ủng hộ kịp thời của mạnh thường quân và khán giả đã giúp họ trở lại. Năm ấy, Nguyễn Trãi giúp người hâm mộ bóng đá phủi được trải qua những cung bậc cảm xúc thăng hoa nhất.




Họ đã cùng Tuấn Sơn tạo nên một trận cầu “điên rồ” ở vòng đấu cuối cùng, trước khi khiến đội bóng Hà Giang phải gục ngã vì mất chức vô địch và mất luôn cả tấm vé tham dự VPL-S1. Thời điểm ấy, bộ ba Như Tuấn, Thuận “xuôi” và Ngân Văn Đại là những chân chuyên góp phần tạo nên sự khác biệt cho đội bóng có tuổi đời lâu năm này.


Trở lại với HPL-S9, do lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp bị trùng với thời gian diễn ra HPL nên Ngân Văn Đại hay Thuận “xuôi” đều không thể góp mặt. Như Tuấn được đăng ký bổ sung cho giai đoạn 2 nhưng nhiều khả năng không thể thi đấu trong bối cảnh Giải hạng Nhất Quốc gia 2022 đang bước vào giai đoạn căng thẳng.


Chia sẻ về điều này, đội trưởng Hoàng Kim Phong cho biết: “Mọi năm, Nguyễn Trãi bổ sung cầu thủ chuyên nghiệp đều là những anh em đã gắn bó lâu năm với đội. Chúng tôi chưa bao giờ có ý nghĩ bổ sung ngôi sao về để thi đấu. 


Ngân Văn Đại, Văn Thuận hay Như Tuấn đều đã chơi bóng cùng đội từ ngày còn là cầu thủ trẻ. Những mùa giải trước, anh em không bị trùng lịch V.League còn về được chứ năm nay thì không thể. Dù vậy, Nguyễn Trãi vẫn sẽ cố gắng sử dụng đội hình 'cây nhà lá vườn', Anh em động viên nhau chơi và cố gắng là chính”.



Không ngôi sao, không truyền thông rầm rộ, Nguyễn Trãi chơi bóng với nhau bằng tình cảm, đam mê và sự gắn kết anh em. Họ đơn giản cần một chiến thắng để “anh em uống bia với nhau vui hơn”. Khó khăn của giai đoạn 1 đã ở lại phía sau, giờ là lúc Nguyễn Trãi thể hiện bản lĩnh của mình, đứng lên chiến đấu và chiến thắng.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá