ĐH Đô Lương 2020: FC Đà Sơn "dệt mộng bá vương" và sứ mệnh lật đổ thế lực cũ Đặng, Thị


ĐH Đô Lương 2020: FC Đà Sơn 'dệt mộng bá vương' và sứ mệnh lật đổ thế lực cũ Đặng, Thị

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ ba, ngày 01-09-2020 - 17:22:10
Bình luận
4 trận đấu vòng tứ kết Giải ĐH Đô Lương tại Hà Nội diễn ra hấp dẫn đúng vời kỳ vọng của số đông người hâm mộ có mặt tại sân bóng Đại Từ. Mọi sự chủ ý đặc biệt được đổ dồn về sân bóng số 3 nơi diễn ra cặp đấu giữa Đà Sơn và Văn Sơn.

Những ngày cuối hè, chuyển giao tiết trời vào thu Hà Nội như thử thách lòng người. Không còn cảm giác nắng gay gắt nhưng không khí “nồm” và oi bức khiến cho bất cứ ai có mặt ở sân bóng Đại Từ cũng cảm thấy khó chịu, mồ hôi chảy dài, đến ướt đẫm. 


Thất bại khó hiểu trước Thái Sơn tại vòng tứ kết Giải ĐH Đô Lương tại Vinh 2019 dương như đã giúp cho thế lực mới Đà Sơn trở nên bản lĩnh hơn. Với những sự bổ sung chất lượng như trung vệ Anh Minh, tiền vệ Tú “bèng” cùng thủ thành rể Hà Nội Dũng “phở”, bên cạnh những cá nhân quen thuộc như Nam “đẹp trai”, An “ke”, Hổ “mẹo”… sức mạnh của Đà Sơn được cải thiện một cách đáng kể, hiện nguyên hình bóng dáng ứng cử viên hàng đầu giải đấu lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội này. Đoàn quân của trưởng đoàn Đình Tài lần này đã làm cho người xem cảm thấy nể phục xen lẫn kinh ngạc về cách thi đấu cũng như sự chỉn chu trong khâu vận hành. 


FC Đà Sơn đang được đánh giá là ứng cử viên sáng giá tại Giải ĐH Đô Lương tại Hà Nội 2020

Phía đối diện, Văn Sơn rõ ràng đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho vòng nock -out 8 đội gặp Đà Sơn. Đặc biệt là sự có mặt của “kỳ hoa dị thảo” Đức “kaka”, ngôi sao vừa cùng với Cà Phê Chim 76 làm mưa làm gió tại Khánh Nam Cup Đô Lương lần 2 với danh hiệu vô địch vô tiền khoáng hậu.  


Không quá bất ngờ khi Văn Sơn chọn lối chơi phòng ngự phản công chắc chắn nhằm đối chọi lại đội hình có nhiều nhân tố nổi bật phía Đà Sơn. Thực tế cách chơi nhường thế trận và không ngại va chạm của Văn Sơn đã cho thấy hợp lý. Đoàn quân của trưởng đoàn Đình Tài của xứ Đà tạo ra vô số cơ hội nhưng mọi nỗ lực của An “ke”, Đỗ “Cove vàng” đều bất thành trước sức chống đỡ đầy sức chiến đầu của hàng thủ đông người bên phía Văn Sơn. 


Nhìn nhận một cách khách quan, nếu may mắn hơn, Văn Sơn mới là đội bóng có bàn thắng vươn lên dẫn trước dù ít cơ hội hơn. Nhưng suy cho cùng, việc đưa diễn biến trận đấu tới loạt sút luân lưu cân não phân định cũng được xem là thành công đối với tập thể làng Văn. 


Những cú sút đầu tiên trong màn đấu súng quyết định đều được thực hiện chỉn chu và chính xác. Tuy nhiên, khoảnh khắc các cầu thủ Đà Sơn chờ đợi cuối cùng đã đến. Cú đá chốt trong loạt sút chính 3 quả từ phía Văn Sơn đã đưa bóng đi chệch khung thành. Điều này đồng nghĩa cơ hội dành cho Văn Sơn đã hết. 

Văn Sơn (áo đỏ) đã chơi hợp lý và hiệu quả nhưng lại kém máy trên chấm luân lưu

Mọi thành viên Đà Sơn dường như không tin vào sự thật vừa diễn ra, họ ôm nhau vỡ oà trong niềm vui chiến thắng mặc cho cơn mưa lớn xối xả bất ngờ trút xuống. Phía đối diện, những chàng trai Văn Sơn đổ gục xuống. Họ đã chiến đấu và làm tất cả những gì có thể nhưng cuối cùng số phận đã không đứng bên cạnh. 


Với thành quả đã gặt hái là tấm vé quý giá vào chơi bán kết, những người lĩnh xướng vai trò tổ chức của Đà Sơn như trưởng đoàn Đình Tài, Tuấn Tài, Hoài Nam có thể xoa tay hài lòng về việc đã lựa chọn một hướng đi đúng, mang tính bền vững và quan trọng hơn, nhìn cầu thủ Đà Sơn vào sân, theo từng đường bóng có sự nhiệt huyết, gắn kết, biết bảo ban nhau để tiến lên. Đấy là tín hiệu đáng mừng với tập thể với đa phần là các gương mặt không thường xuyên được chơi bóng cùng nhau. 



Đà Sơn đã trải qua 4 chiến thắng và 1 trận hoà tại giải đấu năm nay, họ chưa phải nhận một thất bại nào, tự khẳng định khả năng tốt nhất cùng thứ bản lĩnh trận mạc khác biệt, xứng đáng được xếp vào diện ứng viên sáng giá như nhận định của giới truyền thông và người hâm mộ. Tuy nhiên,  đối thủ Lam Sơn tại vòng bán kết sẽ là một dấu hỏi lớn dành cho tập thể xứ Đà, đây sẽ là bài toán khó giải cho họ bởi trong đội hình của Lam Sơn sẽ xuất hiện sao phủi “khét tiếng” đất Hà Thành -  Nam “đen”.


Vòng bán kết 4 đội rõ ràng có quá nhiều sự khắc nghiệt, ranh giới giữa thành – bài rất mong manh nên giấc mộng bá vương của Đà Sơn còn đó những thử thách cực đại mà ở đó còn có Đặng Sơn và Thị Trấn. Chỉ với 2 trận thắng nữa mà nếu vượt qua tất cả, Đà Sơn sẽ trở thành nhà tân vương, nhà vô địch đầu tiên của giải đấu đồng hương quê hương có món bánh khô nức tiếng tại Hà Nội. Thế cờ đã rõ, hãy chơi bóng bằng sự tận hiến, vì niềm tự hào bản sắc đi nhé những chiến binh đang mang trên mình sứ mệnh lật đổ các thế lực truyền thống như Đặng Sơn và Thị Trấn. 


Lịch thi đấu vòng bán kết Giải ĐH Đô Lương tại Hà Nội 2020: 



Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá