ĐH Đô Lương 2023: Nữ giáo viên "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng’ làm trưởng đoàn đội bóng quê hương


ĐH Đô Lương 2023: Nữ giáo viên 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng’ làm trưởng đoàn đội bóng quê hương

My Idol
PHAN HUY - Thứ hai, ngày 20-11-2023 - 13:37:18
Bình luận
Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 -11, PV chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với một nữ giáo viên, người sẵn sàng “đạp gió rẽ sóng”, đối diện với rất nhiều khó khăn trong niềm khát khao mong muốn đội bóng xã nhà FC Bài Sơn góp mặt tại Giải Đồng hương Đô Lương 2023.

Cô giáo Thái Thị Hiền hiện đang công tác tại một trường tiểu học ở T.P Vinh. Bao năm qua cô giáo Hiền luôn trăn trở mong muốn đội bóng xã nhà góp mặt tại Giải Đồng hương Đô Lương và lần này cô đã đặt quyết tâm đến cùng, cho dù phải đi xin từng đồng vận động kinh phí cho các cầu thủ được một lần góp mặt tại ngày hội bóng đá xứ Lường.

Nữ tướng Thái Hiền trong vai trò trưởng đoàn của đội bóng tân binh FC Bài Sơn cũng chính là nữ trưởng đoàn đầu tiên trong lịch sử 5 năm tổ chức sân chơi tựa như ngày hội lớn của người dân Đô Lương.


-       PV:Có lẽ phải có một động lực lớn nào đó đặc biệt thì cô giáo Hiền mới bất chấp làm “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng ” đưa các em xã nhà góp mặt tại giải đấu đặc biệt này?

TĐ Thái Hiền: Năm 2020 tôi có cơ may được góp mặt ở lễ họp báo Giải Đồng hương Đô Lương nên cảm nhận rất rõ ý nghĩa của sân chơi đặc biệt này. Có rất nhiều xã tham dự và tôi đã tự đặt câu hỏi là tại sao Bài Sơn quê tôi không tham dự? Có lẽ vì quê hương đất cằn sỏi đá nghèo quá, nên khó lòng kêu gọi để rồi không ai dám đứng ra nhận trách nhiệm. Từ đó tôi đã ấp ủ và cho đến năm nay thì thành hiện thực sau bao khó khăn, thậm chí bản thân phải hạ lòng tự trọng, đi xin từng đồng chỉ mong quê hương một lần được xướng tên trong ngày hội lớn.

-      PV: Hành trình đó đã bắt đầu thế nào thưa chị?

TĐ Thái Hiền: Thực ra nếu một mình tôi đứng ra làm sẽ khó lắm và ý tưởng táo bạo này là tôi với bạn Đình Quy, một người con rất tâm huyết với quê hương Bài Sơn cùng nhau đứng ra phối hợp cùng làm. Hai chị em luôn tự bảo ban là “không được sợ, đi đến đâu ta bắc cầu đi đến đó, đi mãi sẽ thành đường”. Và cho đến hiện tại thì hai chi em đã có thể nở nụ cười và tự thấy đó thực sự là quyết định đúng, sáng suốt.


-       PV: Là đội bóng tân binh đến từ một xã nghèo bậc nhất huyện Đô Lương thì có lẽ yếu tố gây trở ngại nhất phải chăng là khâu vận động tài chính, còn vai trò của chính quyền xã thì thế nào?

TĐ Thái Hiền:  FC Bài Sơn có lẽ là đội bóng thuộc số ít các đội không nhận được sự quan tâm, sát sao từ phía chính quyền xã nhà.

Khi xắn tay vào việc, vì là phụ nữ nên tôi tự xác định mình có những hạn chế nhất định, kể cả trong công tác vận động kêu gọi. Tôi và Đình Quy đã liên hệ, gửi thư ngỏ nhưng không nhận được nhiều sự quan tâm vì có lẽ đội mới tham gia, đồng hương xã nhà còn chưa biết nhiều về giải đấu. Đã có lúc nản, muốn buông bỏ, thậm chí đã khó vì tủi lòng nhưng rồi vì tình yêu với quê hương nên hai chị em chúng tôi lại đứng dậy, động viên nhau nỗ lực vượt qua.


Cho đến tận ngày hết hạn đăng ký, kinh phí hoạt động cho đội vẫn gần  như không có, nên tôi bảo với các em cầu thủ là thôi thì chúng ta “Campuchia” để chơi, mỗi người góp 500 nghìn đồng để có được nguồn kinh phí hoạt động bước đầu, rồi nỗ lực đá tốt biết đâu bà con thương mà hỗ trợ thêm.

-       PV: Ngày sau trận đấu diễn ra vào ngày 18/11 thì khi di chuyển ra khỏi sân bóng, tôi bắt gặp các cầu thủ Bài Sơn ăn mừng tại một quán bia phủi cạnh sân. Đó thực sự là hình ảnh gây cho người viết rất nhiều xúc động.

TĐ Thái Hiền: Dù khó khăn là thế nhưng tôi vẫn thấy may măn bởi các em cầu thủ rất đáng yêu, đầy tâm huyết. Tôi cảm nhận được tình cảm mà các em dành cho tôi, rồi cùng nỗ lực với khát vọng mong muốn FC Bài Sơn sẽ khẳng định vị thế tại sân chơi danh giá này. Không chỉ góp tiền để chơi mà các cầu thủ của đội Bài Sơn đều phải tự túc việc đi lại, thậm chí nhiều em còn đi xe máy xuống tận Vinh nên những điều đó càng thúc dục bản thân tôi phải nỗ lực hơn nữa sát cánh cùng các em trong hành trình gian nan nhưng cũng đầy tự hào này.


Sau 3 trận, FC Bài Sơn đã giành được 5 điểm và được đánh giá là rộng cửa đi tiếp. Đó chính là điều tuyệt vời nhất mà chị em chúng tôi đã làm được mà không dám nghĩ sẽ làm được bởi là đội bóng tân binh còn đầy bớ ngỡ, chơi bằng tâm thế giao lưu, cọ xát là chính…Những nụ cười đã nở trên môi làm tôi thấy ấm lòng, chỉ biết hứa rằng vì niềm tự hào quê hương, cả tập thể này sẵn sàng đối diện với mọi khó khăn thêm nữa để mong Bài Sơn giành được thành tích ngoài kỳ vọng ban đầu. 

PV: Xin cảm ơn TĐ Hiền và chúc cô giáo Ngày lễ Nhà giáo Việt Nam thật nhiều niềm vui, chúc cho FC Bài Sơn sẽ thành công hơn nữa tại Đồng hương Đô Lương 2023.

 

 

 

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá