ĐH Đô Lương tại Vinh 2020: Bản sắc Thái Sơn và ngôi sao Kiên "bù"


ĐH Đô Lương tại Vinh 2020: Bản sắc Thái Sơn và ngôi sao Kiên 'bù'

Ảnh đẹp
PHAN QUANG HUY - Thứ ba, ngày 15-12-2020 - 19:12:20
Bình luận
Thái Sơn tiếp tục thể hiện được tinh thần “quật khởi” khi ngược dòng thành công trước Xuân Sơn. Sự trở lại của Kiên “bù” trong đội hình rõ ràng là yếu tố để đoàn quân Bắc Sơn tin rằng họ có thể tạo cú sốc lớn trước ứng viên Thị Trấn.

Bản sắc Thái Sơn


Với nhận định chung của truyền thông và những nhà chuyên môn thì Thái - Xuân là cặp đấu được đánh giá cân bằng ở lượt 2 vòng bảng. Trong ngày sân Trường Dạy nghề mưa như trút nước, cầu thủ 2 bên đã thực sự trách nhiệm, chơi như những chiến binh thoả lòng kỳ vọng từ phía người hâm mộ. 


Xuân Sơn bất ngờ có bàn thắng vươn lên ở phút 18 nhờ pha phản lưới nhà của hậu vệ Tráng 3 Bích của làng Thái. Những nỗ lực của Thái Sơn cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng trong những phút cuối hiệp 1 Văn Hiếu. Ngay đầu hiệp 2, tiền đạo Khắc Hiếu có pha đón hụt bóng làm thủ thành Xuân Sơn giật mình, lúng túng để bóng đi thẳng vào lưới nhà cực kỳ đáng tiếc.  Tuy nhiên, niềm vui được vươn lên dẫn bàn của người làng Thái không kéo dài bao lâu. Xuân Sơn lập tức đáp trả và có được bàn gỡ 2-2 do công của Thông Lao. 




Kịch tính trận đấu chưa dừng lại ở đó, Chỉ sau bàn thắng thứ 3 ít phút, Xuân Sơn một lần nữa tại lập kịch bàn dẫn bàn, Thiết “cuna” làm tường hiệu quả trước khi tung cú đá trong thế xoay người hạ gục nỗ lực của thủ thành bên phía Thái Sơn. 


Những tưởng chiến thắng đã nằm trong tay dành cho Xuân Sơn bởi thời gian còn lại trận đấu là không còn nhiều. Thế nhưng, cứ như một thói quen, mỗi lần vào thế khó thì đoàn quân Thái Sơn lại như nghe được những lời hối thúc từ phía các CĐV, không chỉ ở trên sân mà ngay cả tại quê nhà. Tinh thần vươn lên luôn là cái hay cùa người làng Thái, tạo bản sắc, một thứ “khí chất” đã từng giúp họ làm nên bất ngờ lớn ở mùa giải cách đây đúng một năm. 



Đội bóng của trưởng đoàn Quang Cương vùng lên trong tiếng reo hò không ngớt của các CĐV đã đội mưa sau khi đi hơn 50km từ quê nhà. Cường “ma làng” có pha di chuyển chọn vị trí tuyệt vời trước khi tung cú đá cận thành đánh bại thủ thành Xuân Sơn để ghi bàn thắng gỡ hoà 3-3. Tinh thần lên cao, Cường "ma làng tiếp tục lên đồng để ghi thêm 2 bàn thắng nữa giúp Thái Sơn thắng với tỷ số 5-3. 





Kiên “bù” cảm hứng của Bắc Sơn


Cơn mưa nặng hạt đón đợt không khí lạnh mới rõ ràng đã gây khó khăn rất nhiều cho các cầu thủ thi đấu trong ngày 14/2. Nhưng đó cũng chính là chất xúc tác đặc biệt tạo cảm hứng cho những chiến binh xứ Lường. Trận đấu giữa Bắc Sơn và Thị Trấn tại bảng F gần như không có điểm chê về chuyên môn cũng như tinh thần chiến đấu vì quê hương. 


Sau trận thua đậm trước Văn Sơn, nhiều người cho rằng Bắc Sơn dường như đang xảy ra nhiều vấn đề. Một đội bóng có nhiều nhân tố chơi được, tinh thần khát khao có thừa nhưng lại dễ bị đánh bại rõ ràng là điều đáng tiếc. Tuy nhiên, trong ngày ngôi sao Kiên “bù” ra sân, Bắc Sơn đã mang một bộ mặt khác”bọt”, khiến cho ứng viên Thị Trấn phải “tung hết võ”. 




Lẽ dĩ nhiên ứng viên hàng đầu Thị Trấn kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Tuy nhiên, Bắc Sơn trong thế khó đã chiến theo kiểu chẳng còn gì để mất. Nỗ lực của đại diện phía Tây Đô Lương cuối cùng cũng được đền đáp. 


Phút thứ 15, Bắc Sơn được hưởng một quả đá phạt hàng rào quý giá. Kiên "bù" được lựa chọn và anh đã không phụ lòng tin của BHL khi thực hiện cú đá đưa bóng găm thẳng vào khung thành thủ môn đội Thị Trấn. Bàn thắng đẳng cấp của Kiên “bù” khiến mọi con mắt đổ dồn về phía sân số 1, họ đang ngóng chờ một màn lật đổ ngoạn mục từ phía làng Bắc. 


Tuy nhiên, Thị Trấn dẫu sao vẫn là một tập thể đồng đều, với toàn những cầu thủ sao số chiếu phủi Đô Lương. Văn Dũng trong một tình huống băng lên đã tung cú sút hiểm hóc tạo cơ hội cho Nam “béo” băng vào dứt điểm đẳng cấp  đưa tỷ số về vạch xuất phát. 1-1 cũng là tỷ số của hiệp 1 trận đấu. 




Bản lĩnh của nhà ứng viên sáng giá tiếp tục được thể hiện trong những phút đầu hiệp 2. Văn Dũng tiếp tục là “đấng cứu rỗi” của đại diện trung tâm huyện, đú đặt lòng vào ngay góc gần ở cự ly 20m của Văn Dũng đã giúp đoàn quân Trường đoàn Hoàng Tuấn Long có được bàn thắng vươn lên dẫn 2-1. 


Phút 43, Bảo Zenda khởi xướng đường tấn công bằng cú chuyền bóng ra biên cho Văn Ý rồi bứt tốc xâm nhập vào điểm chết nơi hàng thủ đội Bắc Sơn. Bằng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, Văn Ý thực hiện đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương trước khi Hùng Đô Lương đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-1. 


Những tưởng Bắc Sơn sẽ sụp đố sau khi bị dẫn sâu 3-1 thì đó cũng là lúc những CĐV trên sân Trường Dạy nghề Số 1 chứng kiến những phút thi đấu cảm xúc nhất giữa cơn mưa nặng hạt lay động lòng người.  Trong  thế chẳng còn gì để mất, Kiên “bù” và đồng đội đã vùng lên chơi quật khởi và có được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Người ghi bàn cho làng Bắc không ai khác chính là Kiên “bù”. Vẫn là một cú đá phạt thần sâu, ngôi sao nhỏ con hoàn thành cú đúp cho riêng mình. Bắc Sơn mới chính là đội là chủ thế trận trong những phút cuối. May cho Thị Trấn khi họ có sự xuất hiện của Phi “đen”, một mẫu tiền vệ cầm chịch, chia bài và điều tiết trận đấu tuyệt vời. Dẫu Bắc Sơn tạo ra không ít cơ hội nhưng bằng bản lĩnh của mình. Thị Trấn vẫn đứng vững để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2.




Đáng chú ý trong lượt đấu thứ 2 vòng bảng Giải ĐH Đô Lương tại Vinh 2020 đó chính là màn huỷ diệt cùng tỷ số 7-0 của Đà Sơn trước Hiến Sơn và Minh Sơn trước Trù Sơn. Tân binh Ngọc Sơn tiếp tục thể hiện hình ảnh chú ngựa Ô thú vị sau khi vượt qua Lưu Sơn của Trưởng đoàn Quang Hoàn 3-2. 


Tại bảng  D, sau trận thua Đà Sơn, Thuận Sơn đã có 3 điểm đầu tay khi vượt qua Đông Sơn một cách thuyết phục bằng tỷ số 2-0, qua đó chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Phải dành lời khen cho Văn Sơn, họ tiếp tục có chiến thắng thứ 2 tại mùa giải năm nay. Ứng viên nặng ký Đặng Sơn tiếp tục có 3 điểm, nạn nhân lần này của làng Đặng là đối thủ tới từ Thượng Sơn. Trong khi đó Lạc Sơn có 3 điểm quan trọng trước Đại Sơn. 

Đội bóng đang được đánh giá cao năm nay là Thịnh Sơn tiếp tục thăng hoa nhờ vào tài năng của Hữu Dương và Tiến "kaka". Tân Sơn chia điểm đáng tiếc sau khi dẫn 2 bàn trước Nam Sơn.



Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá