Đỗ Đình Công, người mang “vũ điệu Samba” tới VSC-S2


Đỗ Đình Công, người mang “vũ điệu Samba” tới VSC-S2

Tin Tức
HẬU NGUYỄN - Thứ ba, ngày 20-12-2022 - 11:06:42
Bình luận
Cúp bóng đá 7 người Quốc Gia Hyundai Cup 2022 là giải đấu uy tín ở cấp độ sân chơi 7 người, dĩ nhiên giải đấu chứa đựng vô số câu chuyện thú vị, điên rồ. Tuy nhiên, thật khó tìm ra câu chuyện nào đặc biệt như trận chung kết giữa Mobi - XSKT Đắk Lắk và người để lại ấn tượng sâu đậm nhất chắc chắn là Đình Công – người tạo cầu vồng giữa lòng thủ đô.
Đình Công là một hiện tượng tại vòng chung kết VSC-S2 khi dám thực hiện cú “Rainbow Flicks” gắp qua đầu đối phương ở một thời điểm vô cùng nhạy cảm khiến hàng ngàn khán giả có mặt tại sân vận động Hoàng Mai phải đứng dậy vỗ tay. 

Đỗ Đình Công năm nay 30 tuổi, anh sinh ngày 04/09/1992 tại Nghệ An, quê gốc Thái Bình, 5 tuổi đã cùng gia đình vào Đắk Lắk để lập nghiệp. Để thỏa mãn đam mê chơi bóng mỗi tuần anh phải di chuyển với khoảng cách hơn 100km, chính xác là 109km từ huyện Ea-sup lên Buôn Ma Thuột để tập luyện và thi đấu cùng XSKT Đắk Lắk. 


Biệt danh Công “Nam Á” được hình thành bởi anh là một nhân viên của Ngân Hàng Nam Á chi nhánh Buôn Ma Thuột. Trước khi tham dự VSC-S2 khu vực Tây Nguyên cùng XSKT Đắk Lắk, Công “Nam Á” là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của Minh Quang FC tại ĐPL-S1. Nhìn nhận tài năng của Công, bầu Đạt quyết tâm mang anh về cho mục tiêu to lớn tại VSC-S2. Bản thân Đình Công cũng là đội trưởng của CLB Nam Á nơi anh làm việc, anh là một trong những nhân tố quan trọng giúp Nam Á Bank Đắk Lắk vô địch hội thao Nam Á Toàn Quốc 2022. Chính Công “Nam Á” là người mở ra hành trình tiến vào trận chung kết của XSKT Đắk Lắk ở vòng chung kết vừa qua. 

Trong ngày đầu ra quân chạm trán với “ông kẹ” Du Lịch đến từ Lào Cai, số 56 là người có cú dứt điểm bóng sống như búa bổ ở góc hẹp để khai thông thế bế tắc cho đoàn quân xứ buôn mê trước khi thủ môn Thịnh “Báo” ấn định thắng lợi 2-0. Sau đó, Công và các đồng đội thắng thuyết phục Bảy Núi ở Bán kết và rồi chỉ chịu khuất phục trước Mobi trong hiệp phụ của trận chung kết Đình Công cho thấy cái chất “hoang dã” và tính nghệ sỹ của mình với pha gắp bóng tinh tế.


Tình huống đó còn diễn ra ở những giây bù giờ cuối cùng của trận chung kết khi đội bóng của anh đang bị dẫn trước với tỉ số 2 – 1. Tất nhiên, sau khi lĩnh trọn một cú sút vào mặt của cầu thủ đối phương khi bóng ở lưng chừng, Đình Công đã mang về một quả phạt đền cho XSKT Đắk Lắk để cân bằng tỉ số hai đều, Một bàn thắng bắt nguồn từ pha xử lý “điên rồ” nhưng cũng là một khoảnh khắc vụt sáng khó tin trong những giây phút “ngàn cân treo sợi tóc”. 

BLV Đặng Phương Nam, người bình luận của trận chung kết hôm ấy đã thốt lên rằng: “Không thể tin được, không thể tin được là ở thời điểm 62 phút 30 giây, Đình Công đã thực hiện một cú gắp bóng theo kiểu Neymar khiến cho cầu thủ Mobi phải phạm lỗi. Hoàn hảo, ngay cái việc anh ấy dám thực hiện một tình huống gặp bóng ở thời điểm này đó đã là người hùng rồi và thực hiện nó một cách hoàn hảo không khác gì một cầu thủ Brazil thì thực sự là đáng khâm phục".


Có chung cảm xúc, BLV Cường “Camay” cho rằng: “Đó là khoảnh khắc của một ngôi sao, của thiên tài, nó mang đến cảm xúc rất đặc biệt, nó cho thấy bản lĩnh của cầu thủ. Vô cùng tuyệt vời và rất khó để diễn tả, anh em chúng tôi còn trêu nhau hòa đi để đá luân lưu cho kịch tính. Trong những giây phút sinh tử, rất hồi hộp mà vẫn có thể làm được một tình huống như thế thì đó là bản lĩnh, kiên cường và biết bung ở những thời điểm quan trọng. XSKT Đắk Lắk đã khiến Mobi cực kì vất vả. Họ đã ghi điểm trong mắt các cổ động viên của giải đấu”. 

Trong khi đó, chủ nhân của pha bóng ảo diệu này chia sẻ: “Lúc đó bản thân mình không nghĩ trận đấu chỉ còn 30s, mình chỉ muốn đưa bóng vào cầu môn đối phương nhanh nhất có thể, ở thời điểm đó, hậu vệ của Mobi áp sát nhanh quá nên trong đầu mình nghĩ chỉ có cách đó mới tạo ra được đột biến. Gia đình luôn ủng hộ mình, về phía công ty cũng luôn tạo điều kiện để mình được tham gia cùng đội bóng, đó chính là điểm tựa vững chắc cho mình. Bản thân mình rất vui và hạnh phúc khi cùng anh em XKST Đắk Lắk nâng cúp tại vòng loại khu vực Tây Nguyên. Đi đến trận đấu cuối cùng tại vòng chung kết tại Hà Nội, tập thể XSKT Đắk Lắk đã thể hiện được sự tự tin và bản lĩnh đúng như khẩu hiệu mà BHL đặt ra, Xổ Số - Đoàn Kết – Chiến Thắng. 

Xin được gửi lời cảm ơn đến tất cả những khán giả, người hâm mộ đội bóng XSKT Đắk Lắk. Cảm ơn anh Đạt chủ tịch CLB, BHL đã tạo điều kiện và sân chơi cho anh em cầu thủ. Cảm ơn ban lãnh đạo ngân hàng Nam Á Bank đã tạo điều kiện cho mình được tham gia thi đấu. Cảm ơn gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đã luôn ủng hộ và đứng sau cỗ vũ cho tập thể đội bóng XSKT Đắk Lắk”.


Chứng kiến pha bóng của Đình Công, hàng ngàn khán giả tại sân Hoàng Mai phải thốt lên “Ồ”. Đó là những cái ôm đầu bởi họ chẳng tin vào mắt mình và những tràng pháo tay của hàng ngàn khán giả có mặt trên sân, hàng chục ngàn comment trên các nền tảng MXH đều thể hiện sự bất ngờ dành cho tình huống xử lý đầy chất “Samba”, một nghệ sĩ thực thụ đang chơi thứ bóng đá đỉnh cao ở một trận Chung Kết trong mơ.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá