Đội hình tiêu biểu vòng bảng HL1-S6


Đội hình tiêu biểu vòng bảng HL1-S6

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ tư, ngày 27-04-2022 - 19:49:02
Bình luận
5 vòng đấu cùng 30 trận đấu của Giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6) đã đi qua, hãy cùng bongdaphui.net nhìn lại 7 gương mặt xuất sắc nhất ở các vị trí sau vòng bảng của giải đấu.

HLV: Vi Việt Tuyên (Đại Từ)

“Kiến trúc sư” trưởng trong thành công của Đại Từ cho đến lúc này hoàn toàn xứng đáng được vinh danh với những gì đã thể hiện. Sự “mát tay” mà HLV người Hà Giang thể hiện với Đại Từ chính là việc đưa họ thăng hạng từ HL2-S4 tới HL1-S6 rồi chơi thăng hoa để đến Bán kết với vị thế nhất bảng B cùng 5 trận toàn thắng. Những tính toán, chiến thuật và cách sử dụng cầu thủ đã chứng tỏ tài năng của HLV sinh năm 1984 và giúp đại diện của Thái Nguyên càng chơi càng hay và gần với mục tiêu đoạt tấm vé đến HPL hơn bao giờ hết.

Thủ môn: Nguyễn Đình Ý Hòa (Đại Từ)

Chỉ để thủng lưới duy nhất 1 lần sau 5 trận đấu là một thành tích quá ấn tượng của Ý Hòa với Đại Từ khi kích thước cầu môn ở giải Hạng Nhất được tăng lên đáng kể (20 cm cả chiều dài và rộng). Người hùng từng giúp đội tuyển Futsal Việt Nam tham dự World Cup chỉ có 1 lần duy nhất chịu thua ở ngày ra quân đối đầu với Gia Việt. Ở 4 trận đấu sau đó, Ý Hòa dường như trở nên “bất bại” trong khung gỗ khi không một lần phải vào lưới nhặt bóng. Thành tích này của thủ môn người Khánh Hòa đã giúp cho đại diện của Thái Nguyên chơi thăng hoa ở bảng B với thành tích toàn thắng và là đội có hàng thủ tốt nhất giải đấu cho đến hiện tại.

Sở hữu thể hình vạm vỡ, đôi tay “hộ pháp”, khả năng ra vào, phản xạ và đổ người, chơi chân đều có chất lượng cực tốt, Ý Hòa quả là mảnh ghép hoàn hảo cho Đại Từ để họ bay cao và thực hiện tham vọng giành tấm vé đến HPL của mình.

Hậu vệ: Hà Hằng Hải (Ecopark)

“Chú bộ đội” Hải “ky” đã có một vòng bảng HL1-S6 rực sáng khi cùng đội bóng “thành phố xanh” Ecopark thăng hoa với 4 chiến thắng liên tiếp. Hải “ky” với cái kèo trái cực ngoan cùng sự lắt léo, kỹ thuật đã trở thành một mũi khoan vô cùng lợi hại nơi hành lang cánh của Ecopark và là sự lựa chọn số một ở vị trí đá biên trong sơ đồ của HLV Nguyễn Trung Thành.

Dù đã đến “tuổi băm” thế nhưng với nền tảng sức khỏe được rèn luyện trong môi trường quân ngũ, Hải “ky” vẫn chơi đầy bền bỉ và dẻo dai dù là ra sân ở những lượt đấu sớm dưới cái nắng đầu hè của thủ đô Hà Nội. Sau vòng bảng, Hải “ky” có riêng cho mình 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. Không chỉ hỗ trợ tấn công hay, Hải “ky” với sự cần cù, hoạt bát của mình cũng giúp cho hàng thủ của Ecopark trở nên chắc chắn và khó bị xuyên thủng.

Trung vệ: Quang Khơi (Ecopark)

Dù không quá nổi bật thế nhưng Khơi “Maldini” mang lại sự an tâm với tính ổn định của mình. Thể hình tốt cùng khả năng phòng ngự ngày càng được cải thiện pha lẫn chút tinh quái của một hậu vệ “thuần Phủi” giúp số 68 của Ecopark trở thành “đá tảng” trước khung gỗ đội nhà.

Hậu vệ: Phạm Văn Sinh (Đại Từ)


2 bàn thắng và 1 kiến tạo là những dấu ấn nổi bật mà Sinh “Dù” để lại sau vòng bảng HL1-S6. Tuy vậy, những chỉ số không thể nói hết được về sự xuất sắc và tài năng của hậu vệ người Sơn Tây. Dù sở hữu thể hình “mỏng cơm” nhưng Sinh “Dù” luôn hoạt động cực kì năng suất bên hành lang cánh phải của Đại Từ. Tốc độ tốt, kỹ thuật cá nhân ấn tượng cùng khả năng phán đoán tình huống lên công về thủ nhịp nhàng giúp cho Sinh “Dù” luôn là lựa chọn hàng đầu với Coach Tuyên “Teo” ở những trận đấu quan trọng.  

Tiền vệ: Đinh Tiến Hà (Đại Từ)

Tiền vệ người Khánh Hòa chứng minh vì sao anh được giao trọng trách thủ quân của Đại Từ với những màn trình diễn thượng hạng tại bảng B. Hà “Toro” được ví như chiếc “chìa khóa vạn năng” ở tuyến giữa của Đại Từ. Khả năng phân phối, cầm nhịp và đặc biệt là tung ra những đường chuyền “cắt tiết” chính là thứ đáng sợ nhất với mọi hàng thủ mỗi khi bóng trong chân tiền vệ mang áo số 6. 1 bàn thắng và 3 đường kiến tạo cùng hàng loạt những pha xử lý làm mê đắm người hâm mộ là những gì Hà “Toro” để lại ở vòng bảng. Có thể nói rằng, Hà “Toro” chính là “nhạc trưởng” đóng góp nên thành công lúc này của Đại Từ tại HL1-S6.

Tiền vệ: Trần Mạnh Dũng (Ecopark)

“Khen Dũng “Nem” thì chỉ có khen thừa”, đó là lời chia sẻ của một fan hâm mộ khi nói về tài năng của tiền vệ người Nam Định. Cầu thủ mang áo số 21 của Ecopark thực sự là một thủ lĩnh không chỉ về chuyên môn mà cả tinh thần đối với đoàn quân “thành phố xanh”. Dũng như một “động cơ vĩnh cửu” ở tuyến tiền vệ của Ecopark khi lên công về thủ không biết mệt mỏi.

Thu hồi bóng, phát động tấn công, rê dắt, sút xa, tung ra những pha “key-pass” xé toang hàng phòng ngự đối thủ, dường như mọi khâu Dũng “Nem” đều có thể hoàn thành một cách xuất sắc. Chỉ mới qua 5 trận đấu vòng bảng, Dũng “Nem” đã có đến 6 pha kiến tạo và vượt trội ở danh sách những chân chuyền hay nhất giải đấu đến hiện tại. Con số này đã chứng tỏ cho trình độ và kỹ năng thượng hạng của cựu tuyển thủ Quốc gia một thời.

Tiền đạo: Nguyễn Trần Duy (Gia Việt)

Dù không thể cùng Gia Việt đi tiếp tới Bán kết nhưng màn trình diễn của Duy “nhỏ” tại vòng bảng HL1-S6 xứng đáng để anh có một vị trí trong đội hình tiêu biểu. 8 bàn thắng chỉ sau 3 trận đấu trong đó có 1 cú hatrrick (vào lưới Coca) và 1 cú poker (vào lưới GSC) đã chứng minh cho khả năng săn bàn rất cừ của trung phong người Quảng Nam. Dù không thể tiếp tục nâng cao thành tích của mình cùng Gia Việt thế nhưng chắc chắn, Duy “nhỏ” sẽ là một trong những chân sút đầy hứa hẹn trong tương lai trên những mặt sân 7.

Từ khóa HL1-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá